Cách làm bánh ăn dặm cho bé ngon tuyệt hảo, ăn mãi không chán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh ăn dặm là món ăn không-thể-thiếu khi bé yêu bước vào giai đoạn ăn dặm. Vậy mẹ đã biết cách làm bánh ăn dặm cho bé vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng để bé ăn mãi ăn hoài không chán chưa?

Tự làm bánh ăn dặm cho con là điều tuyệt vời nhất nếu các mẹ có thời gian. Bởi bất kỳ bà mẹ nào cũng muốn tự tay chuẩn bị những bữa ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng cho bé yêu của mình. Không chỉ cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể bé yêu, bánh ăn dặm còn giúp thay đổi khẩu vị giúp bé ăn ngon miệng hơn và cải thiện tình trạng biếng ăn. Dưới đây là một số cách làm bánh ăn dặm cho bé ngon tuyệt hảo, bé có thể ăn mãi không chán được các mẹ chia sẻ.

Cách làm bánh ăn dặm chuối nướng hoặc hấp cho bé

– Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị: 2 quả chuối tiêu chín, 100g bột mì, 2 thìa canh sữa mẹ hoặc sữa công thức, 35g bơ mềm, 1 quả trứng gà, 1 chút bột nở, 1 chút vani, 1 chút muối.

– Cách làm như sau: Trứng gà lấy lòng đỏ, bỏ lòng trắng rồi đánh đều. Chuối nghiền thật nhuyễn. Cho tất cả các nguyên liệu vào bát trứng rồi trộn thật đều cho đến khi thu được hỗn hợp đặc mịn. Bôi bơ chống dính vào khuôn làm bánh rồi để hỗn hợp bánh vào để nướng. Nướng ở nhiệt độ  170 độ C trong khoảng 10 phút là bánh chín. Hoặc mẹ cũng có thể cho hỗn hợp bánh vào nồi hấp.

Bánh ăn dặm chuối nướng
Bánh ăn dặm chuối nướng

Cách làm bánh rán ăn dặm chùm ngây khoai tây

– Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị: Chùm ngây, khoai tây, hạt gai dầu, hạt lanh, bơ, lòng đỏ trứng gà, bột chiên xù, bột tỏi.

Cách làm bánh ăn dặm cho bé từ khoai tây và chùm ngây như sau: Khoai tây gọt vỏ rồi bào thành từng sợi nhỏ. Chùm ngây rửa sạch để cho ráo nước rồi băm nhỏ. Cho lòng đỏ trứng vào bát khuấy đều rồi cho tất cả các nguyên liệu vào. Trộn đều cho tới khi thu được hỗn hợp đặc sệt để có thể tạo hình là được. Cho chảo lên bếp và đun nóng rồi cho bơ vào. Khi bơ nóng mẹ vặn nhỏ lửa rồi múc bánh vào rán. Dùng dụng cụ chiên rán ấn nhẹ cho bánh dẹt ra. Khi thấy hai mặt bánh chín vàng là được.

Cách làm bánh rán ăn dặm chùm ngây khoai tây
Cách làm bánh rán ăn dặm chùm ngây khoai tây

Cách làm bánh ăn dặm cho bé bánh quy bơ vừng đen

– Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị: 50g bột mì, 50g bơ, 1 lòng đỏ trứng gà, 5g bột dừa. 10g đường glucose, 3g vừng đen. 

– Cách làm đơn giản như sau: Bơ để mềm rồi đánh cho tới khi mềm nhuyễn. Cho đường vào trộn cùng bơ. Tiếp đó cho lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp rồi khuấy đều.  Dùng rây để rây bột mì vào bát trứng, bơ và đường rồi trộn đều. Tiếp tục cho vừng đen và bột dừa vào rồi trộn sơ qua cho các nguyên liệu đều với nhau. Dùng tay nặn bánh hoặc mẹ có thể dùng các khuôn làm bánh có hình thù ngộ nghĩnh để bé thích thú hơn. Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút, sau đó hạ xuống 175 độ và nướng trong khoảng 5 phút nữa là được.

Bánh quy bơ vừng đen
Bánh quy bơ vừng đen

Cách làm bánh ăn dặm khoai lang yến mạch cho bé

– Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị: 1 nắm yến mạch, 2 thìa bột mì, 1/2 củ khoai lang, 1 lòng đỏ trứng gà. 

Cách làm bánh ăn dặm cho bé từ khoai lang và yến mạch như sau: Yến mạch cho vào ngâm với nước để mềm hơn. Khoai lang gọt vỏ rồi cho vào hấp chín sau đó nghiền nhuyễn. Bột mì cho vào rây rây mịn. Lòng đỏ trứng gà đánh tan. Cho tất cả các nguyên liệu vào bát rồi trộn đều. Thêm chút nước vào trộn sao cho thu được hỗn hợp không lỏng quá và không đặc quá. Đun nóng cháo rồi múc hỗn hợp bánh vào rán không cần dầu, chỉ cần thoa một lớp mỏng để chống dính. Khi mẹ thấy 2 mặt bánh chín vàng là được.

Cách làm bánh ăn dặm khoai lang yến mạch cho bé
Bánh ăn dặm khoai lang yến mạch cho bé

Cách làm bánh rán ăn dặm cho bé Doremon

– Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị: 200ml sữa công thức hoặc sữa mẹ, 100g bột mì, 2 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà  phê bột nở, 10g bơ.

– Cách làm như sau: Cho lòng đỏ trứng gà vào sữa rồi khuấy đều. Cho bột mì và bột nở vào hỗn hợp trứng sữa rồi đánh đều cho hoàn quyện vào nhau. Tiếp tục cho bơ vào đánh đều để thu được hỗn hợp đồng nhất. Dùng rây lọc hỗn hợp để bánh mềm mịn hơn. Đun nóng chảo rồi cho bánh vào rán cho tới khi chín vàng đều hai mặt.

Bánh rán ăn dặm cho bé Doremon
Bánh rán ăn dặm cho bé Doremon

* Với những cách làm bánh ăn dặm cho bé chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng các mẹ đã có thêm nhiều công thức làm bánh ăn dặm cho bé yêu của mình. Chúc các mẹ thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Bánh ăn dặm Wakodo và bánh ăn dặm Pigeon đều là thương hiệu bánh ăn dặm nổi tiếng của Nhật. Cả hai đều được nhiều người chọn mua cho bé trong độ tuổi ăn dặm. Vậy trong hai thương hiệu này thì đâu là thương hiệu tốt nhất? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!