Cách làm bánh trung thu đơn giản chỉ bằng bột mì đa dụng và mật ngô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu không thể chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết để làm bánh trung thu. Đừng lo, chỉ với bột mì đa dụng và mật ngô rất dễ kiếm ở gần nơi bạn sống, Tết Trung Thu này bạn vẫn có những sản phẩm tuyệt vời cùng thưởng thức với gia đình.

Để làm được những chiếc bánh trung thu phá cỗ đêm rằm thật ngon thì việc chọn nước đường bánh trung thu khá quan trọng. Đa số các bạn mua bánh trung thu bên ngoài sẽ sử dụng syrup ngô thường dùng trong ngành sản xuất bánh kẹo để tạo độ ngọt cho bánh. Đặc điểm của các loại bánh trung thu làm từ loại nước đường này sẽ rất ngọt và nhanh ngấy ngán.

Tết trung thu cận kề, bạn rất muốn tự tay làm bánh trung thu nhưng cũng rất bận bịu và chưa thể đi mua được đầy đủ các nguyên liệu làm bánh trung thu thì bạn có thể bớt chút thời gian tự làm mật ngô tại nhà để làm bánh cho cả gia đình theo hướng dẫn chi tiết sau: Cách làm mật ngô đơn giản chỉ 4 bước

Chỉ cần bột mì đa dụng và mật ngô tự làm bạn hoàn toàn có thể làm ra những chiếc bánh trung thu thơm ngon lại không quá ngọt như ngoài hàng. Bài viết này, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn thực hành điều đó với loại bánh trung thu đậu đỏ mè đen. Bạn cũng có thể làm tương tự với các loại nhân yêu thích khác của các thành viên trong gia đình như đậu xanh hay thập cẩm hoặc thực dưỡng với các loại hạt điều, hạnh nhân, mắc ca,…

1. Nguyên liệu làm bánh trung thu bằng bột mì đa dụng và mật ngô

Để làm bánh trung thu đậu đỏ mè đen bằng bột mì đa dụng và mật ngô các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

1.1. Phần vỏ bánh

  • 340g bột mì đa dụng
  • 160ml mật ngô
  • 80ml dầu ăn
  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • ⅔ thìa cà phê bột nở

1.2. Phần nhân bánh

  • 300g đậu đỏ
  • 300ml nước lọc
  • 160g mè đen rang
  • 150g đường
  • ⅖ thìa cà phê muối
  • 60ml dầu ăn

1.3. Phần quét mặt bánh

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 10ml sữa tươi không đường
  • 10ml dầu ăn
  • 5ml nước đường
  • 10ml nước 
Cách làm bánh Trung Thu đơn giản chỉ bằng bột mì đa dụng và mật ngô
Nguyên liệu làm bánh trung thu đậu đỏ mè đen

1.4. Dụng cụ làm bánh trung thu

Tô, nồi, chảo, giấy nến, máy xay sinh tố, khuôn bánh trung thu, màng bọc thực phẩm, rây, lò nướng,…

2. Hướng dẫn cách làm bánh trung thu bằng bột mì đa dụng và mật ngô chi tiết

Bánh trung thu làm bằng bột mì đa dụng và mật ngô không hề khó nhưng nó đòi hỏi người làm phải đặt hết tâm huyết và phải thật kiên trì từ khâu trộn bột làm vỏ bánh qua khâu làm nhân bánh cho đến khâu cuối cùng là nướng bánh. Làm bánh trung thu có thể dễ nhưng để bánh trung thu handmade thật tròn vị thì bạn phải bỏ cả tâm tư tình cảm của mình vào làm chiếc bánh đó. Để người thưởng thức cảm nhận được vị đặc trưng của bánh trung thu và từ đó họ cũng sẽ cảm nhận được rõ tâm huyết của người làm ra chiếc bánh này. Tết Đoàn Viên là dịp để chúng ta thể hiện sự yêu thương quý mến với nhau qua việc cùng ăn bánh trung thu và nhâm nhi tách trà nóng.

Cách làm bánh Trung Thu đơn giản chỉ bằng bột mì đa dụng và mật ngô
Ăn bánh trung thu đậu đỏ mè đen uống nước trè thì quá tuyệt vời

Sau khi đã chuẩn bị được các nguyên liệu cần bạn tiến hành làm bánh trung thu bằng bột mì đa dụng và mật ngô theo các bước chi tiết sau:

2.1. Bước 1: Làm vỏ bánh trung thu

Đầu tiên bạn cần rây bột mì đa dụng cho mịn và chỉ cần trộn mật ngô với tất cả các nguyên liệu ở phần vỏ bánh lại với nhau và nhào bột cho đến khi kết thành 1 khối dẻo mịn. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc khối bột lại và để cho bột nghỉ từ 30 phút đến 40 phút.

2.2. Bước 2: Làm nhân bánh trung thu

Đậu đỏ mua về rửa sạch, ngâm nước ngập đậu trong 4 tiếng hoặc ngâm qua đêm.

Cho đậu đỏ đã ngâm vào nồi, đổ nước vào ngập vừa mặt đậu và nấu cho chín nhừ. Khi đậu đỏ đã được nấu nhừ thì vớt ra cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn.

Tiếp theo cho hỗn hợp đậu đỏ đã được xay nhuyễn mịn, dầu ăn, đường và mè đen vào chảo, bật lửa nhỏ sên hỗn hợp này khoảng 15 phút. Sên cho đến khi hỗn hợp này đặc quánh lại thành 1 khối là được.

Để phần nhân đậu đỏ mè đen cho hơi nguội rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại cho vào ngăn mát tủ lạnh.

2.3. Bước 3: Tạo hình cho bánh trung thu

Sau khi đã cho phần vỏ bánh nghỉ từ 30 phút đến 40 phút thì gỡ màng bọc thực phẩm ra, chia khối bột thành các phần nhỏ bằng nhau và phần nhân bánh cũng làm như vậy. 

Tiếp đến vo tròn cả phần vỏ và phần nhân đậu đỏ mè đen sao cho phần nhân chỉ bằng ½ phần vỏ là được. Sau đó ấn dẹt phần vỏ bánh rồi đặt phần nhân vào chính giữa, túm bột rồi vo tròn lại sao cho phần nhân không bị hở ra ngoài.

Tiếp theo bạn hãy rắc 1 ít bột mì đa dụng vào khuôn bánh trung thu để chống dính, sau đó đặt viên bánh vào khuôn, ấn và nén viên bánh để tạo hình và vỗ nhẹ để bánh rơi ra là được.

Phần hỗn hợp quét mặt bánh thù bạn chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó lại với nhau trong cái tô lớn. Và sẽ quét lên bánh nhiều lần trước và trong khi nướng. Chi tiết sẽ được hướng dẫn trong bước 4.

2.4. Bước 4: Nướng bánh trung thu

Bạn hãy lấy giấy nến lót vài khay nướng bánh rồi lấy những chiếc bánh đã tạo hình trước đó đặt vào khay và bật nướng 5 phút với 210 độ C. Sau 5 phút lấy bánh ra quét 1 lớp hỗn hợp trứng lên mặt bánh rồi cho vào lò nướng tiếp 7 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Sau 6 phút lấy bánh ra và tiếp tục quét 1 lớp hỗn hợp trứng nữa rồi lại cho vài kì nướng tiếp 10 phút nữa là hoàn thành.

Cách làm bánh Trung Thu đơn giản chỉ bằng bột mì đa dụng và mật ngô
Thành phẩm bánh trung thu đậu đỏ mè đen làm bằng bột mì đa dụng và mật ngô đơn giản tại nhà

Sau khi nướng bánh trung thu từ bột mì đa dụng và mật ngô xong bạn cho bánh ra đĩa để nguội và thưởng thức. Chúc các bạn sẽ làm thành công bánh trung thu đơn giản chỉ bằng bột mì đa dụng và mật ngô nhé!

Websosanh.vn chúc các bạn có dịp Tết trung thu thật trọn vẹn bên gia đình. Hiện nay tình hình dịch bệnh phức tạp nên hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!