Cách làm bánh trung thu nướng nhân khoai lang tím

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu nướng nhân khoai lang tím vừa có vị thơm của khoai lang lại có thêm vị béo ngậy, nếu được thưởng thức cùng trà xanh thì thật tuyệt vời.

Nguyên liệu làm bánh trung thu nướng nhân khoai lang tím

– Nguyên liệu cho phần nhân khoai lang tím: 800g khoai lang tím, 150g đường cát trắng, 50ml dầu ăn, 1 thìa canh bột bánh dẻo (bột nếp rang chín), 2 thìa nhỏ cà phê mạch nha (không tìm được có thể bot qua)

– Nguyên liệu cho phần vỏ bánh nướng: 500g bột mì, 300-350g nước đường cho bánh nướng, 100ml dầu ăn (có thể thay bằng dầu dừa hoặc dầu đậu phộng), 1/4 thìa cà phê nhỏ ngũ vị hương, 2 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa nhỏ bơ lạc (hay còn gọi là bơ đậu phộng, nếu không tìm được có thể bỏ qua), 1 thìa cà phê nhỏ nước tro tàu

– Phần hỗn hợp dùng để phết lên bề mặt vỏ bánh: 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà phê nhỏ màu dầu điều, một ít dầu mè, một ít nước lạnh, 1 thìa nhỏ cà phê nước đường dùng cho bánh nướng.

– Dụng cụ làm bánh: Khuôn, cọ dùng để phết, bình xịt nước.

Cách nấu nước đường làm bánh nướng

Nấu nước đường là một trong những bước quan trọng để làm bánh trung thu ngon. Có nhiều người chuẩn bị nước đường từ trước vài tháng, cũng có những người chỉ cần nấu trước khoảng 2 tuần. Nguyên liệu nấu nước đường gồm: đường, nước, ít chanh hoặc dứa. Ngoài ra bạn có thể cho thêm một chút mạch nha và nước tro tàu.

Đường bạn có thể dùng đường cát trắng, đường vàng, đường nâu nhưng đừng dùng đường thốt nốt. Nếu làm trong thời gian ngắn, khoảng trước 2 tuần thì nên chọn đường nâu để lên màu dễ hơn.

– 1kg đường, có thể dùng hỗn hợp đường trắng và cà đường nâu, tùy bạn

– 600ml nước

– 1 quả chanh vàng to, chanh màu xanh cũng được nhưng chanh vàng sẽ ngon hơn, nếu dùng chanh xanh thì nên dùng khoảng 1.5 – 2 quả.

– 30ml mạch nha, cái này có thể có hoặc không, tùy bạn.

– 5ml(1 thìa cà phê) nước tro tàu + 20ml nước, cái này cũng có thể có hoặc không.

Công thức này sẽ cho khoảng 1.1 – 1.2 kg nước đường. Cứ mỗi 450g vỏ bánh thì dùng khoảng 150g nước đường.

– Chanh vắt lấy nước, giữ lại vỏ

– Đun sôi nước, cho đường vào nồi rồi quấy đường cho tan bớt

– Đun đến khi nước sôi thì hạ lựa đủ để nước sôi lăn tăn, hớt bỏ bọt đi.

– Cho nước cốt chanh và vỏ chanh vào nồi. Đun lửa nhỏ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

– Trong quá trình đun không quấy đảo, kể cả khi cho chanh vào cũng không cần quấy.

– Nếu dùng mạch nha và nước tro tàu thì có thể cho những thứ này vào sau khoảng 30 phút kể từ thời điểm cho chanh. Nước tro tàu cần được hòa loãng trong nước trước khi cho vào nồi.

Để kiểm tra độ loãng vừa phải của nước đường, bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy một vài giọt nước đường trong nồi nhỏ vào một bát nước. nếu đường lập tức tan ra và hòa vào trong nước, có nghĩa là chưa được. Nếu nước đường gom lại đóng thành viên thì có nghĩa nấu quá kỹ. Nước đường đạt chuẩn khi rơi xuống sẽ lan tỏa xuống dưới đáy bát thành quầng hình tròn. Nếu bạn thấy nước đường nấu quá rồi thì cho thêm nước vào và nấu đến khi đạt chuẩn thì thôi.

Cách làm bánh trung thu nướng nhân khoai lang tím

Bước 1: Cách làm nhân bánh

– Khoai lang tím rửa sạch, luộc chín. Hoặc bạn có thể bọc khoai lang bằng màng nilon, sau đó cho vào lò vi sóng, nấu khoảng từ 5 đến 6 phút, khoai chín, để nguội.

– Tiếp theo bóc bỏ vỏ, cho vào âu sạch, dùng thìa tán thật nhuyễn và bỏ bớt phần sượng, cân 450-500g thành phẩm khoai.

– Cho khoai lang vào chảo chống dính, thêm đường cát trắng, mạch nha đặt lên bếp, vừa đun vừa khuấy để khoai không bị cháy, đun từ 15 đến 20 phút.

– Rưới từ từ dầu ăn vào chảo, dùng thìa nhỏ đảo liên tục để khoai không bị bén chảo và sên đến khi phần khoai hơi khô mặt thì cho bột bánh dẻo vào. Tiếp tục đảo đến khi phần khoai khô hẳn thì tắt bếp, để nguội.

– Phần nhân khoai lang tím sau khi để nguội, vo viên tròn, đem cân trọng lượng, tỷ lệ của bánh nướng là nhân 2 phần, vỏ bánh một phần.

Bước 2: Cách làm vỏ bánh trung thu nướng nhân khoai môn tím

– Trộn lẫn nước đường làm bánh đã đun trước đó, lòng đỏ trứng gà, ngũ vị hương, bơ lạc, nước tro tàu, dầu ăn vào bát, đánh cho lòng đỏ tan.

– Bột mì đổ ra âu sạch, thêm bát nước đường đã pha vào âu, dùng thìa gỗ trộn đều thành một khối đồng nhất, hỗn hợp bột lúc này sẽ rất dính tay và ướt, dùng tay phủ lên bề mặt bột một lớp mì mỏng và dùng màng thực phẩm, bọc kín, ủ khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng để bột nở.

– Bạn có thể dùng 300-350g nước đường cho vỏ bánh nướng, tùy theo độ hút nước khác nhau của mỗi loại bột mà điều chỉnh liều lượng nước đường cho phù hợp.

– Bột sau khi ủ sẽ khô lại, nếu quá ướt bạn có thể trộn vào một ít bột mì để làm bột áo, nếu khô bạn có thể thêm vào một ít nước đường làm bánh.

Bước 3: Nặn bánh và đóng bánh

– Lấy phần bột làm vỏ bánh vê thành từng viên bột nhỏ, cân trọng lượng của vỏ bánh, ấn dẹp ra và cho viên nhân vào giữa.

– Dùng các ngón tay miết để vỏ bánh bao quanh viên nhân, vo tròn lại, làm cho hết các phần nhân và vỏ bánh.

– Khuôn thoa một lớp bột mỏng để chống dính, cho viên bột vào giữa khuôn, dùng lực của mu bàn tay ấn nhẹ để các góc cạnh của bánh vào sát với bề mặt khuôn, để bánh được sắc nét.

Bước 4: Nướng bánh và tạo màu cho vỏ bánh

– Tiếp theo lấy bánh ra khỏi khuôn, đặt bánh đã đóng khuôn vào khay nướng đã lót giấy nướng lót bánh.

– Pha hỗn hợp phết lên bề mặt bánh: Đánh tan lòng đỏ trứng với nước lạnh, thêm dầu mè, màu dầu điều, nước đường, lọc qua rây để bỏ bớt lợn cợn.

– Cho khay bánh vào lò nướng, lò đã bật nóng ở 190 độ C, nướng bánh khoảng từ 6 đến 8 phút (tùy theo nhiệt độ của lò), hoặc đến khi mặt bánh đục lại.

– Lấy khay bánh ra, dùng bình xịt nước, xịt nước đều lên mặt bánh, để nguội, dùng cọ nhúng vào hỗn hợp lòng đỏ ở bước 12, gạt cọ vào miệng bát để trứng ra bớt, chỉ để ướt đầu cọ quét nhẹ nhàng lên mặt bánh (không phết lên thành bánh). Tiếp tục cho bánh vào lò nướng, nướng lần hai từ 6 đến 8 phút và lặp lại các bước xịt nước, để nguội, phết trứng, và nướng tiếp lần thứ 3 đến khi bánh chín vàng.

Bánh trung thu nướng nhân khoai lang tím bảo quản ở nơi thoáng mát, sau 1 ngày sẽ ăn rất ngon.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!