Cách làm bánh nướng hiện đại nhân đậu xanh cho trung thu năm 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải bánh trung thu Kinh Đô, Như Lan, hay Hữu Nghị...các bánh trung thu hiện đại, handmade mới là điều làm nhiều người thích thú.

Mùa trung thu năm 2018 sắp bắt đầu và ngay từ bây giờ, thị trường bánh trung thu đã khá là sôi động với những quảng cáo từ các thương hiệu nổi tiếng như bánh trung thu Kinh Đô, bánh trung thu Như Lan, bánh trung Thu Givral…

Tuy nhiên, bên cạnh các thương hiệu bánh trung thu truyền thống thì các dòng bánh trung thu hiện đại, các dòng bánh handmade cũng khá phổ biến, được biết đến như là một dòng bánh an toàn vệ sinh sau các “phốt về bánh trung thu bẩn”.

Việc tự làm các loại bánh trung thu hiện đại để kinh doanh trong mùa trung thu cũng là điều mà khá nhiều người đang tiến hành từ vài năm trở lại đây. Sự đa dạng về mùi vị và bao bì sản phẩm khiến các sản phẩm bánh trung thu handmade đang ngày càng được ưa chuộng, và nếu như bạn đang có ý định kinh doanh bánh trung thu 2018, thì chắc chắc chắn bánh trung thu nướng nhân đậu xanh là một trong những vị không thể thiểu vì được khá nhiều người ưa chuộng.

Dưới đây, Websosanh hướng dẫn chi tiết bạn cách làm bánh trung thu nướng nhân đậu xanh.

cách làm bánh trung thu
Cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu làm bánh trước khi tiến hành làm bánh

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu hiện đại nhân đậu xanh

– Nguyên liệu làm vỏ bánh:

(1) Nước đường: 250g đường + 2 thìa cà phê nước chanh + 175g nước

(2) Hỗn hợp baking soda: 2 thìa cà phê baking soda + 2 thìa canh (30ml) nước

(3) 100g bột mỳ đa dụng: 100g bột mỳ mịn (cake flour) + 100g dầu ăn + 215 g nước đường + ½ thìa canh hỗn hợp baking soda

(4) 75g bột mỳ đa dụng

– Nguyên liệu làm nhân đậu xanh của bánh nướng

+ 400g đậu xanh đã xát vỏ + 300g đường + 200g dầu ăn + 2 thìa canh mạch nha + 100g bột bánh dẻo + 1 + ½ thìa canh bột trà xanh + Trứng để quết mặt bánh (1 lòng đỏ trứng + 1 quả trứng nguyên).

2. Hướng dẫn chi tiết cách làm bánh trung thu nướng nhân đậu xanh năm 2018

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu (1) vào nồi khuấy đều, đun trên lửa nhỏ đến khi đạt tới 118 độ C thì tắt bếp để nguội.

Bước 2: Hòa đều các nguyên liệu (2).

Bước 3: Rây đều 2 loại bột mỳ ở nguyên liệu (3), trộn đều dầu ăn, nước đường, hỗn hợp baking soda ở (3) rồi đổ vào hỗn hợp bột, trộn đều cho mịn

Bước 4: Để hỗn hợp sau khi trộn nghỉ qua đêm. Hôm sau trộn tiếp 150g bột ở nguyên liệu (4) vào hỗn hợp bột đã nghỉ, nhồi mịn ta đã có bột làm vỏ bánh nướng.

Bước 5: Đậu xanh ngâm nước cho mềm, đem hấp chín, giã nhuyễn.

Bước 6: Trộn đều đậu xanh với đường, dầu ăn, bắc lên chảo xào đều cho hỗn hợp dẻo mịn là khô bớt. Bắc xuống cho bột bánh dẻo và mạch nha vào trộn đều.

Bước 7: Chia đôi hỗn hợp nhân đậu xanh, một nửa trộn với bột trà xanh cho đều.

bánh trung thu nhân đậu xanh
Nhân đậu xanh được khá nhiều người yêu thích

Bước 8: Viên nhân làm các viên tròn đường kính tầm 4 cm cho khuôn 75g.

Bước này, nếu bạn thích ăn thêm trứng mưới thì viên đậu xanh bọc quanh trứng muối.

Xem thêm cách làm trứng cút muối để có thêm vị cho bánh trung thu 2018.

Bước 9: Nếu làm 2 vị thì nặn viên đậu xanh nhỏ rồi bao nhân trà xanh bên ngoài.

Bước 10: Bột vỏ lấy mỗi viên khoảng 35g, cán mỏng bao đều nhân. Tùy từng kích cỡ khuôn mà các bạn áng chừng cho phù hợp, thường khi làm bánh nướng tỉ lệ khối lượng vỏ và nhân là 1:2.

Bước 11: Cho vào khuôn, nén bánh ra khay nướng đã lót sẵn giấy nến.

Bước 12: Cho bánh vào lò nướng 180oC, 2 lửa, ngăn giữa (lò bật trước khi nướng bánh 20 phút), nướng trong 10 phút. Lấy bánh ra khỏi lò quết trứng lên thành bánh, cho lại vào lò nướng thêm 5 phút.

Bước 13: Lấy bánh ra tiếp khỏi lò quết trứng lên mặt bánh, cho bánh trở lại vào lò nướng 5 phút nữa cho bánh vàng đẹp.

Bánh nướng nhân đậu xanh, trà xanh mới ra lò sẽ có cảm giác cứng, sau khi nguội và để khoảng vài tiếng sau là bánh đã mềm và ngon.

bánh nướng nhân đậu xanh
Thành quả bánh nướng nhân đậu xanh

Trên đây là chi tiết cách làm bánh trung thu nướng nhân đậu xanh hiện đại cho năm 2018, mong rằng bạn có thêm một công thức làm bánh cho cả gia đình, đồng thời cũng có thể tự kinh doanh bánh trung thu handmade trong mùa bánh trung thu 2018 này.

Truy cập dụng cụ làm bánh để tìm mua đầy đủ các dụng cụ làm bánh trung thu như chúng tôi liệt kê bên trên.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách bảo quản bánh trung thu

Cách bảo quản bánh trung thu

Bánh trung thu là một loại bánh ngon, bổ dưỡng nhưng thường không để được lâu. Sau đây là cách bảo quản bánh trung thu mua về và tự làm chuẩn, bạn nên tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!