Cách làm sữa óc chó tươi ngon dễ làm tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Biết cách làm sữa óc chó tươi ngon dễ làm tại nhà này bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền mua sữa óc chó nhập ngoại từ Hàn Quốc đấy. Cùng Websosanh.vn tham khảo cách làm ngay:

Sữa óc chó là loại sữa rất tốt cho sức khỏe. Trong sữa óc chó có chứa hàm lượng chất xơ cao, không những giúp tránh tình trạng táo bón mà còn làm giảm nguy cơ bị sỏi thận. Nó có khả năng đào thải các chất tích tụ động lại trong mật cũng như trong thận. Thay vì phải tốn kém mua sữa óc chó nhập khẩu Hàn Quốc bạn có thể tự tay làm những ly sữa óc chó thơm ngon đượm vị cho các thành viên trong gia đình. Cùng Websosanh.vn tham khảo cách làm sữa óc chó tươi ngon dễ làm tại nhà sau và bắt tay ngay vào thực hiện nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm sữa óc chó tươi

  • 200g đậu đen
  • 100g óc chó
  • 100g hạnh nhân
  • 1,2 lít nước lọc
  • 1 ống nhỏ vani
  • 1 chút đường phèn
  • 1 muỗng mật ong
Cách làm sữa óc chó tươi
Những nguyên liệu bắt buộc cần chuẩn bị để làm sữa óc chó tươi

Nếu bạn không thích uống sữa óc chó đậu đen bạn có thể thay đậu đen bằng đậu xanh, đầu nành hoặc lược bỏ nguyên liệu này đi cũng không sao. Nào chúng ta cùng bắt đầu thực hiện.

2. Cách làm sữa óc chó tươi ngon dễ làm tại nhà

  • Bước 1: Ngâm nguyên liệu: óc chó khoảng 1 tiếng, bỏ vỏ lấy nhân, nếu bóc được vỏ lụa thì càng tốt; đậu đen/đậu xanh/đậu nành,… ngâm từ 8 – 10 tiếng hoặc qua đêm, lọc vỏ; hạnh nhân ngâm khoảng 4 tiếng bóc vỏ lụa.
  • Bước 2: Cho cả 3 loại hạt trên cùng mật ong vào xay với 1 – 1,2 lít nước (lượng nước tùy thuộc vào bạn muốn sữa óc chó thành phẩm đặc hay loãng)
  • Bước 3: Lọc bỏ bã rồi đem sữa lên bếp đun nhỏ lửa, sôi liu riu để sữa không bị vón cục, hớt bọt và đun thêm 5 phút, tiếp theo cho thêm đường phèn theo sở thích ăn ngọt của bạn.
  • Bước 4: Cho thêm ít vani lúc đun để sữa óc chó thành phẩm được thơm ngon hoặc át bớt mùi óc chó cho dễ uống. Sau đó tắt bếp, cho sữa vào bình, để nguội và cất trữ trong tủ lạnh dùng dần. Sữa óc chó làm xong có thể sử dụng được 2-3 ngày.
Cách làm sữa óc chó tươi ngon dễ làm tại nhà
Cách làm sữa óc chó tươi ngon dễ làm tại nhà
Cách làm sữa óc chó tươi ngon dễ làm tại nhà
Sữa óc chó tươi ngon dễ làm đã hoàn thành rồi đây!

Và đây là sữa óc chó thành phẩm của chúng ta. Hãy cùng khoe thành phẩm sữa óc chó của bạn cùng Websosanh.vn để chúng ta tiếp tục thảo luận về loại sữa thơm ngon bổ dưỡng này nhé!

Đừng quên để mua được sữa óc chó các thương hiệu NGON – BỔ – RẺ bạn hãy thường xuyên truy cập cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để khảo giá tất cả các nơi bán trước khi quyết định mua sắm nhé!

Uống sữa óc chó có mập không ?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!