Cách làm trứng muối nhân bánh trung thu ngon miễn chê

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để làm bánh trung thu nhân trứng muối bạn cần phải muối trứng. Cách làm trứng muối khá đơn giản, không quá phức tạp nhưng thời gian chờ đợi trứng chín thường mất khá lâu, thường khoảng 3 - 4 tuần.

Cách muối đơn giản nhất là chỉ gồm muối và nước. Tỷ lệ pha muối thường là 200 – 250 gam muối cho 1 lít nước. 10 quả trứng thường dùng khoảng 800 ml nước, nếu muối nhiều trứng hơn thì cứ theo tỷ lệ nước mà thêm vào. Còn cách muối “phức tạp” hơn thì có thêm quế, thảo quả, gừng… như thế trứng sẽ ngon hơn và chín cũng nhanh hơn. Ngoài ra rượu và đường sẽ giúp trứng có màu đỏ đẹp hơn.

Nguyên liệu cần để làm 10 quả trứng muối

– 10 quả trứng

– 1 lit nước

– 250g muối

– 1 hoa hồi

– 1 thảo quả

– 1 miếng quế nhỏ

– 1 mầu gừng thái lát

– 1 thìa rượu trắng

– 1 thìa đường

Muốn biết lượng nước thích hợp để muối trứng, bạn có thể cho trứng vào trong lọ rồi đổ ngập nước, có thể nhiều hơn một chút, sau đó lấy trứng ra, đó chính là lượng nước cần để muối trứng.

Cách làm trứng muối

– Chuẩn bị 1 lọ đựng trứng vừa với lượng trứng cần muối, rửa sạch và phơi thật khô.

– Rửa sạch hồi, quế, thảo quả, gừng rồi thả vào nước. Đun sôi nước thật kỹ, đến khi nước sôi thì hạ lửa vừa rồi đun thêm 3 – 5 phút nữa là được.

– Pha muối và đường vào nồi, khuấy cho tan rồi để nguội. Sau khi nguội rồi thì cho thêm rượu vào khuấy cho đều.

– Trứng rửa thật sạch, để khô rồi xếp vào lọ đã chuẩn bị sẵn ở trên. Đổ phần nước đã đun sôi cùng hồi, quế, thảo quả vào.

– Lấy miếng nan tre hoặc một cái gì đó cài lên miệng lọ để trứng luôn ngập trong nước, không bị nổi lên. Nếu hay muối dưa hoặc cà thì bạn sẽ quen với việc này. Hoặc nếu không tìm được vật gì để cài thì dùng vài ba túi nilon sạch, cho nước vào, thắt nút rồi cho vào lọ, túi này chèn túi kia nên trứng cũng sẽ không bị nổi lên.

– Đậy kín lọ, sau khoảng 3 – 4 tuần thì thử trứng. Khi trứng chín sẽ có phần lòng đỏ khá cứng, màu đỏ au và có mùi thơm. Còn lòng trắng trứng thì rất trong, không bị đục cũng không bị nhuộm màu vàng đỏ của lòng đỏ.

Cách bảo quản trứng muối

– Kể từ ngày muối trứng, bạn có thể dùng trong vòng hai tháng. Tức là sau khi chín khoảng 1 tháng rưỡi.

Cách xử lý và dùng trứng muối

Trứng muối có thể dùng làm được nhiều món ngon, đặc biệt là nhân bánh trung thu.

– Tách vỏ trứng và bỏ lòng trắng. Bạn đừng lo rằng việc bỏ lòng trắng đi là lãng phí vì nó rất mặn và cũng không có nhiều dinh dưỡng sau khi muối.

– Xả từng lòng đỏ dưới vòi nước chảy nhẹ cho hết sạch phần nhớt bên ngoài lòng đỏ.

– Chuẩn bị một bát đựng rượu nặng như Vodka, trộn thêm một ít ngũ vị hương, bột quế và bột gừng và một đĩa to có quét một lớp mỏng dầu ăn hoặc dầu vừng.

– Thả trứng vào bát, ngâm khoảng 1 phút. Trong thời gian này thì tách vỏ và xả tiếp quả tiếp theo.

– Vớt trứng ra khỏi bát, để lên đĩa có dầu.

– Chuẩn bị khay nướng có lót giấy bạc rồi đặt trứng lên khay. Trộn thêm một ít dầu mè và dầu ăn, dùng chổi quét một lớp mỏng quanh trứng.

– Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độc trước 10 – 15 phút. Nướng trứng ở khay giữa của lò ở nhiệt độ 160 – 170 độ C trong khoảng 5 – 10 phút. Nếu không có lò thì có thể hấp trứng, khi hấp nên lót một chiếc khăn lên miệng nồi, hoặc thi thoảng mở vung nồi để lau nắp vung, tránh nước nhỏ vào lòng đỏ làm mất độ bóng của trứng.

Thời gian ủ trứng càng lâu thì dầu ở phần lòng đỏ càng nhiều ăn càng ngon tuy nhiên trứng sẽ càng mặn, do đó bạn nên căn cứ vào khẩu vị của gia đình mà cân chỉnh thời gian cho phù hợp. Trứng làm theo cách này có thể để đông lạnh lâu hơn, khi cần dùng có thể dùng ngay, rất tiện. Bạn có thể dùng trứng muối để làm món đậu chiên trứng muối, tôm chiên trứng muối, bánh bao, bánh bông lan trà xanh trứng muối hay củ cải xào trứng muối. Trứng muối cũng để dùng làm bánh trung thu và bánh pía. Ngoài ra, trứng muối luộc lên ăn với cháo cũng rất ngon.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!