Cách làm xà phòng giặt an toàn tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xà phòng giặt tự làm tại nhà có công thức không chứa quá nhiều bọt, dễ dàng hòa tan và có độ tẩy trắng sạch cao, loại bỏ mùi hiệu quả giúp quần áo có mùi thơm lâu hơn mà không cần đến nước xả vải.

Bột giặt từ các thương hiệu trên thị trường có khá nhiều loại đa dạng, tuy nhiên do nhu cầu của số đông nên phổ biến nhất vẫn là một số dòng bột giặt thường cho nhu cầu giặt tay, bột giặt dành cho giặt máy.. trong khi đó thực tế còn khá nhiều nhu cầu giặt giũ khác mà các bà nội trợ thường rất cần sử dụng đến như giặt quần áo bẩn cần xà phòng có khả năng hòa tan tốt, giặt tẩy trắng sạch cần loại bột có độ tẩy mạnh hay giặt quần áo mỏng cần những thành phần an toàn, bảo vệ sợi vải.. Lúc này giải pháp tự làm bột giặt tại nhà chính là cách để chăm sóc cho các loại quần áo của bạn một cách hữu hiệu nhất.

cách làm bột giặt tự chế diy

Dưới đây là cách làmbột giặt tại nhà với công thức để giặt tẩy trắng sạch hiệu quả nhất; vừa tiết kiệm đồng thời lại có nhiều thành phần an toàn hơn cho da bên cạnh đó lại có thể thêm hương liệu tùy thích theo sở thích của bạn thậm chí không cần đến bước xả vải nữa.

Bạn cần chuẩn bị:

– 1 chiếc bát tô lớn để trộn các nguyên liệu

– 1 bàn nạo

– 1 1/2 cốc bột washing soda

– 1/2 cốc xà phòng bánh đã nạo thành sợi

– 2 thìa muối Epsom (Muối Epsom là một khoáng chất tự nhiên có cấu tạo giống với muối ăn, vị đắng và có nhiều lợi ích tốt với con người)

– 3 thìa nước oxy già

– 1/4 cốc giấm trắng

– 15 – 20 giọt tinh dầu thơm

– 1 chiếc khay bằng phẳng, khuôn làm đá viên

– Dụng cụ đong, cốc đong

Các bước thực hiện:

Nạo bánh xà phòng thành sợi nhỏ vào bát to, thêm bột washing soda và muối Epsom.

Trong đó, xà phòng bánh có tác dụng tuyệt vời trong việc “tấn công” các vết bẩn bám trên quần áo. Bột baking soda có khả năng tẩy rửa tốt và làm mềm nước cứng. Còn muối Epsom làm tan các vết bám “cứng đầu”, giữ cho sợi vải luôn mềm mại ngay cả khi dùng máy sấy để làm khô quần áo.

Tiếp theo, thêm nước oxy già và trộn đều các thành phần với nhau. Nước oxy già có tác dụng làm trắng sợi vải một cách tự nhiên và giữ cho quần áo luôn mới.

Thêm giấm ăn, trộn đều. Giấm làm từ gạo hoặc dấm công nghiệp đều có thể sử dụng, tác dụng chính của thành phần này là làm sạch và mềm vải; đây cũng là một trong thành phần dễ bay hơi nên tốt nhất là nên dùng sớm và giặt những món đồ cần tẩy trắng và khử mùi sẽ rất sạch; quần áo cũng thơm lâu hơn.

cách tự chế bột giặt diy an toàn cho da

Trộn đều tất cả nguyên liệu khô với nhau trước cho đều rồi đổ phần dung dịch chứa nước vào, lúc này các thành phần sẽ có đủ độ kết dính để khi đóng thành hình viên bột giặt sẽ có hình dáng đẹp. Đối với viên bột giặt tự chế các thành phần cần được trộn với tỉ lệ phù hợp và trộn đều để có được thành phẩm chất lượng tốt nhất.

Tiếp theo là đến công đoạn tạo hình cho những viên bột giặt; bạn có thể sử dụng bất kì dụng cụ nào để làm khuôn, miễn là có kích thước phù hợp không quá nhỏ hay quá to để tạo ra những viên bột giặt phù hợp cho mỗi lần giặt. Thông thường một viên bột giặt nhỏ được tạo với chiếc muỗng làm kem như này có thể giặt được từ 4 – 5 chiếc quần áo nhỏ.

Hoặc, bạn có thể nén chặt hỗn hợp xà phòng vào khuôn làm đá viên. Cần 8 – 10 tiếng để xà phòng khô cứng lại trước khi đem ra sử dụng. Nếu viên bột này chưa đủ độ kết dính, bạn có thể dùng bình xịt một lớp giấm pha nước tỉ lệ 1:1 ở bên ngoài để viên bột khi khô hẳn sẽ dễ dàng cất gọn hơn.

Thành quả sau vài bước đong, trộn và tạo hình các nguyên liệu đơn giản, bất kì ai cũng có thể tạo ra viên bột giặt với thành phần an toàn cho da đồng thời có thể điều chỉnh được thành phần để có hiệu quả giặt tẩy như ý.

Xà phòng homemade không tạo nhiều bọt nhưng chất lượng giặt sạch và độ an toàn rất đáng tin cậy.

cách tự chế bột giặt diy an toàn cho da

Quần áo giặt với xà phòng làm từ nguyên liệu tự nhiên còn giữ được độ bền rất tốt và luôn mềm mại.

cách tự chế bột giặt diy an toàn cho da

Ngoài ra, mùi hương lưu lại trên quần áo sẽ luôn đúng sở thích của bạn cùng mọi người trong gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!