Nệm cao su bị ướt, mốc, bẩn có giặt được không ? phải làm gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng xà phòng để giặt nệm cao su hoặc phơi nệm dưới trời nắng là những sai lầm vô cùng tai hại

Nệm cao su là một trong những dòng đệm cao cấp với chất lượng tốt, êm ái khi nằm, không gây đau lưng, lại không gây mỏi lưng do nệm bị biến dạng như một số dòng nệm giá rẻ khác.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nệm cao su cũng có thể có một số vấn đề, khiến người dùng cảm thấy phân vân, lo lắng. Dưới đây là những vấn đề thường gặp trên nệm cao su và cách xử lý.

nệm cao su bị mốc

nệm cao su bị mốc, ướt, bẩn…phải làm sao

Nệm cao su có mùi khó chịu

Thông thường, các dòng nệm cao su nhân tạo thường không có mùi khó chịu vì trong thành phần cấu tạo đã có những hóa chất tạo mùi hoặc ngăn mùi. Tuy nhiên, nệm cao su tự nhiên lại là dòng nệm có những mùi rất khó chịu.

Nguyên nhân là mủ cao su tự nhiên có mùi khá hắc, nếu nhà sản xuất không sử dụng các hương liệu như vani, hoặc chocolate…thì chắc chắn người nằm sẽ phải “đau đầu” khi ngửi mùi.

Nếu nệm cao su nhà bạn có mùi quá nồng, hãy thử dùng phấn rôm em bé rải lên bề mặt của nệm, dùng tay xoa đều tạo thành lớp phấn mỏng trên nệm, để khoảng 10p, sau đó dùng khăn ẩm lau lại bề mặt, rồi để khô tự nhiên.

Nếu vẫn có mùi, bạn có thể thực hiện lại thao tác này vài lần để chấm dứt hoàn toàn mùi trên nệm.

Nệm cao su bị bẩn có giặt được không ?

Sau khi sử dụng thời gian nệm cao su có thể bị bẩn do nguyên nhân nào đó, và nhiều người lại mang nệm ra giặt bằng xà phòng, và nước, sau đó phơi khô dưới trời nắng. Điều này khiến nệm bị cứng bề mặt và gần như là mất tác dụng.

Chính vì thế, để đệm cao su luôn sạch sẽ và bền lâu, khi nệm bị bẩn, người dùng xử lý như sau: trước hết dùng khăn khô lau sạch bụi, tiếp đó, giặt khăn sạch bằng nước ấm, sau đó vắt ráo nước, lau khắp bề mặt. Sau đó, để đệm khô tự nhiên trong phòng, hoặc có thể dùng quạt thổi gió cho chóng khô là được.

Cần định kỳ vệ sinh bằng cách này để nệm luôn sạch, đảm bảo sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của nệm.

Nệm cao su bị mốc, ướt

Trường hợp các gia đình có trẻ nhỏ thì việc nệm bị ướt do các con tè dầm là chuyện không thể tránh khỏi. Nếu nệm cao su bị ướt, người dùng chỉ cần thay ga giường, dùng khăn khô lau sạch chỗ ướt, sau đó để khô tự nhiên, rồi thay ga nệm mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phấn rôm em bé để hút ẩm.

Với nệm cao su bị mốc, thì đây là trường hợp không nhiều nhưng cũng có vì VIệt Nam là nước nóng ẩm, thời tiết ẩm kéo dài có thể gây ra tình trạng này. Bạn có thể dùng chanh, hoặc banking soda để tẩy mốc, sau đó, các bước làm sạch giống như hướng dẫn ở trên.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có những cách giải quyết trong trường hợp nệm cao su nhà mình gặp vấn đề.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!