Cách lấy mã pin sim Viettel khi bị khóa bằng mã PIN và PUK chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn lo lắng vì không nhớ mã pin sim Viettel để khôi phục lại sim đã bị khóa của mình. Hãy cùng tìm hiểu cách lấy và kiểm tra đơn giản và hiệu quả nhất nhé!

1. Mã pin của sim Viettel là gì? Tại sao phải cài mã Pin cho sim Viettel

Mã PIN sim Viettel là một chuỗi dãy số gồm 4 ký tự số. Để kích hoạt thì người dùng sim bắt buộc phải nhập mã Pin mỗi khi khởi động lại điện thoại và lắp từ điện thoại này sang điện thoại khác.

Lấy lại mã khóa sim Viettel đơn giản
Lấy lại mã khóa sim Viettel đơn giản

Nếu bạn nhập không chính xác mã Pin thì việc giữ liên lạc với mọi người bằng chiếc sim này, kể cả những cuộc gọi khẩn cấp cũng đều không thể thực hiện được. Khi đó sau 3 lần sai liên tiếp sẽ bị khóa hoàn toàn. Chính vì vậy mà việc bảo mật điện thoại bằng cách lấy mã Pin sim Viettel là an toàn và rất cần thiết, đặc biệt là trong những trường hợp không may bị mất điện thoại hoặc có thể bị mất sim.

2. Cách cài mã Pin sim Viettel

2.1. Mở mã pin sim Viettel cho iPhone

Bước 1: Tại màn hình giao diện của iPhone, truy cập vào mục Settings, nhấn chọn vào mục iPhone.

Truy cập vào Cài đặt iPhone
Truy cập vào Cài đặt iPhone

Bước 2:  Nhấn vào mục sim PIN, gạt thanh công cụ tiếp ngang sang phải tại mục sim PIN của iPhone để có thể bật tính năng cho iPhone. Nếu trong trường hợp mà bạn chưa mở mã PIN sim Viettel thì lúc này hãy nhấn Change PIN để có thể một dãy số mới với tính năng bảo mật cao hơn.

Mở mã pin sim Viettel cho iPhone
Mở mã pin sim Viettel cho iPhone

2.2. Thiết lập mã PIN sim Viettel trên Android

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt trên thiết bị điện thoại có hệ điều hành Android.  Tại giao diện của thiết bị đó bạn hãy tìm tới mục Cài đặt bảo mật.

Truy cập mục Cài đặt trên Smartphone
Truy cập mục Cài đặt trên Smartphone

Bước 2:  Tại mục cài đặt bảo mật, bạn tìm tới mục “Thiết lập” khóa thẻ sim và gạt thanh ngang sang phải tìm mục Khóa thẻ sim rồi nhập mã PIN hiện tại đang dùng. Nếu muốn đổi mã PIN trong trường hợp chưa mở mã Pin của sim thì nhấn vào Thay đổi mã PIN của sim.

3. Cách lấy mã Pin sim Viettel sau khi bị khóa

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải cài đặt ứng dụng My Viettel trên CH Play nếu dùng hệ điều hành Android hay Appstore nếu dùng iPhone cho điện thoại.

Cài đặt My Viettel về điện thoại
Cài đặt My Viettel về điện thoại

Bước 2: Tiếp theo, mở ứng dụng lên để có thể tiến hành đăng nhập và nếu như thuê bao Viettel của bạn chưa được đăng ký thì khi đó hãy nhấn vào chữ “đăng ký” bên dưới để có thể tạo cho mình một tài khoản My Viettel nhé. Ở đây thì nhập số điện thoại cần đăng kí rồi bấm chọn ô “Tiếp tục” và tin nhắn xác nhận gửi về. Bạn nhập mã xác thực và mật khẩu để có thể hoàn thành đăng ký.

Bước 3: Sau khi đăng ký thành công thì hãy đăng nhập và rồi sau đó nhấn “+” bên góc phải màn hình. Khi đó thì bạn tìm  mục “ PIN & PUK”.

Bước 4: Nhập một dãy số catcha ở phía bên phải vào ô trống. Rồi chờ đợi ứng dụng My Viettel sẽ hiện lên các mã PIN 1 và PUK 1, mã PIN 2 và PUK 2 cho bạn nhìn thấy. Và chính lúc này hãy ghi nhớ cẩn thận mã PUK và mã PIN của sim Viettel  để phòng trong trường hợp nếu sim bị khóa thì bạn chỉ cần nhập đúng mã PUK là sim đã được mở khóa.

Ngoài ra với ứng dụng My Viettel, bạn có thể dễ dàng mua thẻ nạp điện thoại thuận tiện và nhanh chóng, nhưng phải nhớ tìm hiểu kỹ hướng dẫn nạp thẻ online trước khi thực hiện nhé!

4. Lưu ý khi nhập mã Pin

Có một vài lưu ý khi nhập mã Pin hoặc thay đổi mã PIN để tăng tính bảo mật cao hơn cho điện thoại cũng như sim Viettel của mình. Bạn không nên nhập sai quá 3 lần mã pin sim Viettel vì khi nhập sai quá 3 lần thì lập tức sim sẽ bị khóa ngay.

Tiếp theo đó lá khi thay đổi mã Pin Và kiểm tra để có thể biết được mã PIN của sim thì bạn hãy nhớ lấy mã Pin cuối cùng mà mình thay đổi để tránh trường hợp nhập nhầm mã PIN.

5. Mã PUK là gì, để làm gì?

Mã PUK là mã bảo vệ sim của điện thoại và mã này sẽ áp dụng cho mọi nhà mạng sử dụng sim số. Mã PUK là một chuỗi mã gồm 8 chữ số được cung cấp bởi nhà điều hành hoặc nhà cung cấp những dịch vụ. Thông thường thì rất ít người để ý và quan tâm đến mã này trừ trường hợp gặp sự cố về sim. Mã PUK có một chức năng duy nhất chính là mở sim nếu sim bạn bị khóa.

Mã PUK để làm gì?
Mã PUK để làm gì?

6. Cách lấy mã PUK của sim Viettel đang sử dụng

Đầu tiên bạn hãy tháo sim ra và ghi toàn bộ 4 dãy số seri mặt sau của sim. Sau đó, lấy một số điện thoại khác để gọi lên tổng đài Viettel và đọc đầy đủ cũng như chính xác 4 dãy số seri của sim để nhân viên Viettel sẽ cung cấp mã PUK cho bạn.

Trên đây là cách lấy và kiểm tra mã pin sim Viettel sau khi bị khóa sim đơn giản nhất.  Bạn cũng có thể áp dụng tương tự các cách trên để lấy lại mã pin sim Mobifonesim Vinaphone nhé. Chúc bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

2 cách lấy số seri sim Mobifone với mã PUK đơn giản cho người hay quên

2 cách lấy số seri sim Mobifone với mã PUK đơn giản cho người hay quên

Trong một số trường hợp trục trặc đến thông tim sim số của bạn, nhà mạng sẽ yêu cầu bạn cung cấp số seri sim để họ có thể giúp đỡ tư vấn khắc phục thuê bao của người dùng. Vậy làm Cách lấy số seri sim Mobifone. Cùng tìm hiểu bài viết sau để có được thông tin bổ ích này.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!