Cách lựa chọn máy in phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy in từ các thương hiệu và có kiểu dáng khác nhau và việc lựa chọn một chiếc máy in phù hợp không phải là đơn giản. Bài viết dưới đây giới thiệu cách lựa chọn máy in cho bạn đọc.

1. Xác định hệ điều hành bạn sử dụng và nhà sản xuất máy in đó hỗ trợ hệ điều hành nào ( máy in Lexmark không hỗ trợ Linux).

2. Phải biết loại máy in mà bạn muốn. Bạn phải chọn xem liệu bạn chỉ cần in đen trắng với tốc độ nhanh. Nếu bạn làm việc văn phòng bạn chọn máy in laser. Bạn muốn một máy quét? Bạn muốn đầu đọc thẻ nhớ và khả năng in ảnh trực tiếp từ thẻ nhớ của bạn.

3. Bạn cần biết bạn có ngân sách ở mức nào để lựa chọn loại máy in vừa với túi tiền

4. Sau khi thiết lập ngân sách, chúng ta có thể tìm tính năng nào là quan trọng và tính năng nào không cần thiết. Ngày nay còn có máy in hiện đại không dây rất hữu ích cho người sử dụng. Một vài người cần PictBridge – máy in ảnh trực tiếp.

5. Bây giờ bạn có thể tổng hợp tất cả mọi thứ lại với nhau và lựa chọn máy in phù hợp với bạn. Bạn có thể lên các trang bán hàng để lựa chọn chiếc máy in với mức giá rẻ hơn. Bạn nhớ chọn thương hiệu uy tín như HP, Epson,.. để đạt chất lượng hình ảnh cao.

6. Bạn cần sử dụng máy in làm gì?

Đây có lẽ là câu hỏi quan trọng nhất mà bạn phải trả lời. Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng in các văn bản như thư từ, bản sao từ các trang web, bảng tính đơn giản thì những chiếc máy in phun thấp hoặc máy in laser là lựa chọn hợp lý. Nếu bạn cần phải làm bải thuyết trình hoặc hình ảnh chất lượng cao, bạn nên sử dụng máy in ảnh. Nếu bạn in trên 100 trang hàng ngày và không cần màu sắc thì bạn có thể xem xét các máy in laser sẽ tốt hơn. Hay bạn đang bắt đầu kinh doanh và cần một chiếc máy kết hợp giữa máy quét máy in, máy photo, máy fax, thì máy in đa năng là lựa chọn hoàn hảo.

7. Xem xét các yếu tố sau và nhu cầu của bạn

– Độ phân giải: khả năng phủ máy in phong một inch vuông (hơn 1440dpi là tốt). Chọn một mẫu máy in có độ phân giải cao hơn nếu bạn có nhu cầu in ấn nhiều bài thuyết trình, văn bản với chất lượng hình ảnh, đồ họa đẹp.

– Chi phí hoạt động: Tính toán chi phí thay thế hộp mực và giấy bởi người sử dụng máy in liên tục phải mua hộp mực và mực khi những cái cũ sau một thời gian sử dụng bị khô và hỏng hóc. Bạn cần phải biết rằng chi phí mua giấy, mực in có thể sẽ còn cao hơn chi phí ban đầu của một chiếc máy in trong vòng một năm hoặc lâu hơn.

– Tốc độ: Số lượng bản in( trang trên mỗi phút) là điều cần thiết nếu bạn là người in số lượng lớn các văn bản màu đen và trắng

– Kích thước của bản in: bạn muốn in trên giấy quá khổ hoặc không chuẩn, thẻ chứng khoán, đồ án,…Sau đó chọn một máy in mà đường dẫn giấy không sắc nét hơn 90 độ để cho phép bạn in trên các loại khác nhau mà không gây nhiễu.

– Font Post-Script: hầu hết các máy in phun không có tương thích Post-Script Fonts. Nếu bạn cần in đồ họa và phông chữ Post-Script bạn có thể cân nhắc máy in Laser.

– Chất lượng ảnh: máy in màu đặc biệt có chất lượng hình ảnh đẹp là cần thiết nếu bạn đang tìm kiếm một máy in có thể in hình ảnh độ phân giải cao.

– Thẻ máy ảnh kỹ thuật số và Memory Stick – máy in có cần phải tích hợp khe cắm này không?

– Kích hoạt mạng : Bạn muốn kết nối máy in cho mạng gia đình hay trong văn phòng

– Xử lý hình ảnh : Để xử lý hình ảnh cần mất rất nhiều công suất do đó máy in thường có nhiều mã lực tính toán và bộ nhớ như PC. Một số máy in có khả năng tạo thành hình ảnh hoàn toàn trong bộ nhớ trước khi in cho phép chúng xử lý các tập tin lớn một cách nhanh chóng

– Dễ sử dụng – Quá trình cài đặt máy in có dễ dàng không?

– Khả năng tương thích – Các máy in mới hơn thường có khả năng tương thích với các USB tức là nó có thể làm việc cho Windows 98/2000 / XP, hệ thống Mac 8.1 hoặc cao hơn.

– Bảo hành – bảo đảm để mua máy in có nhà sản xuất rõ ràng và chính sách bảo hành từ cửa hàng (ít nhất là 90 ngày)

8. Quyết định liệu máy in phun màu có là lựa chọn tốt nhất

– Máy in phun màu là một lựa chọn phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm chất lượng hình ảnh cao với mức giá hợp lý.

– Bạn cần phải quyết định loại máy bạn muốn: một máy in có mực in đạt tiêu chuẩn cho hình ảnh hợp lý và một mức giá thấp hoặc một bức ảnh mực in phun cho chất lượng hình ảnh vượt trội. Tất cả những mẫu máy in hàng đầu cung cấp độ phân giải từ 1200 đến 4800 dpi nhưng chúng lại khác nhau khá nhiều về tốc độ in ấn.

– Máy in ảnh chuyên dụng có thẻ không làm việc tốt khi xử lý các văn bản. Thậm chí nếu nó đảm nhận, chúng sẽ có chi phí cao hơn và hoạt động chậm hơn.

– Chọn máy in phun dựa trên chi phí hộp mực thay thế mà không phải chi phí mua máy in. Qua một thời gian sử dụng chi phí giấy mực có thể vượt quá chi phí bạn mua máy in gấp nhiều lần. Tránh mua máy in có hộp mực đơn sắc mà nên chọn hộp mực màu.

Kết luận: Nếu bạn cần in nhiều và thường xuyên các loại tranh ảnh thì máy in phun là sự lựa chọn sáng suốt vì vấn đề giá thành mực in ở Việt Nam đã được khắc phục bằng cách chế thêm các bộ tiếp mực ngoài cho máy.

9. Quyết định máy in Laser phù hợp

– Nếu bạn cần in ấn nhiều tài liệu, không nên sử dụng máy in phun màu. Sử dụng một máy in laser. Máy in laser có chi phí nhiều hơn nhưng trong quá trình sử dụng lại đỡ tốn hơn bởi chúng ta không phải thay thế hộp mực thường xuyên.Những chất liệu có thể được dùng để in cho máy in laser là chất liệu có thể chịu được nhiệt của quá trình sấy khô mực và sử dụng loại mực khô nên bạn có thể không sử dụng máy in laser trong nhiều tháng mà chất lượng bản in vẫn không thay đổi.

10. Sau khi xác định máy in mà bạn muốn, bạn so sánh giá tại các cửa hàng

– Khi bạn đã hoàn tất các tiêu chí, bạn nên nghiên cứu trên các trang web so sánh như CNET, tạp chí PC, PC world, websosanh.vn,.. để có được quyết định hợp lý về những máy in hiện có trong phạm vi giá của bạn. Bạn cũng nhớ kiểm tra các chi phí hộp mực máy in, mực in và giấy cho các loại máy khác nhau. Cuối cùng bạn đọc tất cả các ý kiến người dùng và lưu ý bất kỳ ý kiến về độ tin cậy, dễ sử dụng và bất kỳ vấn đề về phần cứng và các khiếm khuyết của máy.

– Khi bạn xác định được một số sản phẩm tiềm năng đi đến các siêu thị để xem xét thực tế. Nếu bạn có không gian làm việc nhỏ, xem xét kích thước của máy in và cách nó được kết nối với hệ thống mạng của bạn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy in phù hợp với nhu cầu mà bạn đặt ra.

Theo wikihow.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!