Cách mở nguồn iPad khi bị rơi làm nút nguồn hỏng, không hoạt động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nút nguồn của Ipad được sử dụng khá thường xuyên trong quá trình mở máy hay khởi động máy. Tuy nhiên sau sau một thời gian dài sử dụng, nút nguồn có thể bị hỏng và bạn không thể tắt bật máy như bình thường. Việc này trở nên vô cùng bất tiện và khó khăn.

Vậy làm cách nào để cách mở nguồn iPad trong trường hợp này. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Cách mở nguồn iPad khi nút nguồn hỏng

Cách mở nguồn iPad mà không cần đến nút nguồn bạn chỉ cần cắm sạc hay cắm cắm nối vào  iTunes cho iPad thì thiết bị tự động kích hoạt nút nguồn và sáng màn hình lên. Bạn không nên để máy hết sạch pin và tự động tắt nguồn vì sẽ rất hại cho pin, và ảnh hưởng đến nút nguồn, với lỗi nút nguồn lỗi này sẽ gây ra nhiều phiền toái, bạn nên reset để máy để kiểm tra có phải do phần mềm không, nếu nguồn bị lỗi nên đến trung tâm bảo hành uy tín để kiểm tra và sửa chữa thiết bị để thiết bị có được cách bật nguồn iPad như ban đầu.

Cắm kết nối iPad vào một thiết bị bất kỳ để mở nguồn iPadCắm kết nối iPad vào một thiết bị bất kỳ để mở nguồn iPad (Nguồn: haxuanbach.vn)

2. Nguyên nhân dẫn đến lỗi nút nguồn iPad bị hư hỏng, liệt nút nguồn

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị lỗi nút nguồn này:

  • Do quá trình sử dụng thường xuyên nút nguồn dẫn đến tình trạng nút nguồn bị chai, liệt nút nguồn. Lúc này nút nguồn sẽ không hoạt động nên bạn phải sử dụng cách mở nguồn iPad khác mà ko dùng nút nguồn đó.
  • Sau khi mua và sử dụng máy tính bảng iPad bạn làm rơi rớt thiết bị, dẫn đến nút nguồn bị hư hỏng, không thể sử dụng được.
  • Một nguyên nhân khác làm nút nguồn của iPad bấm không ăn là do nút nguồn bị oxi hóa. Lúc này bạn sử dụng cách mở iPad như truyền thống sẽ không được.

3. Nguyên nhân iPad bị lỗi mất nguồn trong quá trình sử dụng

  • Thiết bị được sử dụng liên tục quá lâu nên iPad sẽ nóng lên đến nhiệt độ quá cao thì nguồn sẽ tự động tắt.
  • Một nguyên nhân khác là iPad bị lỗi pin, nên trong quá trình sử dụng thiết bị sẽ tự động tắt nguồn. Lúc này bạn đừng nên cố gắng mở nguồn iPad mà hãy để đem sản phẩm ra cửa hàng để sửa chữa tránh tình trạng nổ pin.
  • Ipad của bạn có thể bị lỗi phần mềm. Có thể bạn chưa update hệ điều hành khi đến thời hạn bắt buộc nên thiết bị tự tắt nguồn.
  • iPad của tắt nguồn nhưng sạc không vào pin. Lúc này cách mở nguồn iPad liên tục sẽ không hiệu quả mà nên kiểm tra cách sạc pin để sạc đầy pin trước rồi hãy bật nguồn.

Sử dụng iPad quá lâu khiến máy bị nóng và tự tắt nguồnSử dụng iPad quá lâu khiến máy bị nóng và tự tắt nguồn (Nguồn: telegraph.co.uk)

4. Hướng dẫn cách mở nguồn iPad đơn giản

Để có thể khắc phục tình trạng iPad tự tắt nguồn thì người dùng nên thử những cách sau đây:

  • Cố gắng để iPad nguội hẳn và tản nhiệt hết rồi sau đó hãy mở lại nút nguồn. Bạn lưu ý với cách bật nguồn iPad này, bạn phải đảm bảo đừng quá nóng vội, sợ iPad bị hư mà cứ bật nút nguồn liên tục, điều này có thể làm nút nguồn bị liệt hay bị hỏng.
  • Reset lại iPad về trở lại cài đặt gốc ban đầu. Lưu ý khi thực hiện cách này bạn nên sạc đầy pin cho thiết bị. Để reset cho iPad đầu tiên bạn nên Backup dữ liệu lên iCloud. Bạn vào Setting > iCloud > Backup > Backup Now. Khi đã Backup dữ liệu xong bạn tiến hành reset iPad của mình. Người dùng vào Setting > General > Reset

Cách reset lại iPad khi bị lỗi tắt nguồnCách reset lại iPad khi bị lỗi tắt nguồn (Nguồn: lifewire.com)

  • Để tránh tình trạng tự tắt nguồn bạn nên cập nhập phần mềm IOS mới nhất cho iPad của mình. Nếu bạn mua chiếc iPad mini cấu hình cao hay sắm Ipad Pro đời mới thì việc nâng cấp không có gì là quá khó khăn, giúp cho máy của bạn chạy êm và mượt mà hơn.
  • Tránh tình trạng bộ sạc hay dây sạc của bạn có thể bị hư hỏng bạn nên thử sạc với bộ nguồn khác hoặc sạc với dây cáp khác. Nếu sạc vào bạn cứ sử dụng cách mở iPad như bình thường bằng cách bấm giữ nút nguồn.
  • Cuối cùng nếu vẫn không mở được nguồn thì bạn nên kiểm tra thay nút nguồn và pin cho iPad.

Trên đây là những hướng dẫn cách mở nguồn iPad khi nút nguồn gặp vấn đề và những cách để khắc phục tình trạng mất nguồn. Nếu iPad của bạn gặp những tình trạng trên và làm những cách trên không hiệu quả thì bạn nên mang thiết bị của mình ra cửa hàng để kỹ thuật viên xem xét và sửa chữa.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!