Cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện ngon đậm đà không bị hỏng nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã bao giờ bạn từng thử nấu lẩu bằng nồi cơm điện chưa? Tại sao không thử sáng tạo, biến tấu cách nấu nướng so với thông thường? Bài viết sau sẽ bật mí một số kinh nghiệm chia sẻ cực hay khi dùng nồi cơm điện thay bếp lẩu nhé!

1. Hướng dẫn cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện cho sinh viên

Trong khi nồi cơm điện Hitachi, nồi cơm điện tử Cuckoo, nồi đa năng Electrolux được nhiều người ưa chuộng thì vẫn còn những sản phẩm nồi cơm điện giá bình dân phù hợp với đa số người dùng như nồi cơm điện của Sunhouse, nồi cơm điện cơ Kim Cương, Goldsun, Kangaroo. Để nấu được lẩu bằng nồi cơm điện cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

  • Lựa chọn nguyên liệu để nấu lẩu (bao gồm rau và thịt, cá, hải sản)… làm sạch và bày ra đĩa.
  • Chuẩn bị sẵn gia vị đặc trưng của từng loại lẩu
  • Chuẩn bị nồi cơm điện, dùng khăn lau sạch ruột nồi

Bước 2: Giai đoạn nấu

  • Cho ruột nồi vào thân nồi, chỉnh cho khớp
  • Đổ nước và gia vị, nguyên liệu làm nước lẩu vào nồi
  • Đậy nắp nồi, cắm điện và bật chức năng nấu, đối với nồi cơm điện loại cũ khi đủ nhiệt lượng nồi sẽ tự động nhảy về chế độ giữ ấm, ta có thể chỉnh lại chế độ nấu để nước lẩu sôi liên tục
  • Bỏ nguyên liệu nhúng lẩu vào và thưởng thức

Bước 3: Kết thúc

Tương tự nồi nấu lẩu bằng điện, sau khi ăn xong, bạn có thể ấn nút off để tắt nồi rồi rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn.

Lưu ý:

  • Lau sạch đáy ruột nồi trước khi cho vào thân nồi.
  • Mâm nhiệt trong thân nồi luôn phải khô ráo sạch sẽ.
  • Không nên di chuyển nồi trong lúc nấu để tránh bị tai nạn bị phỏng.
Nồi cơm điện Goldsun
Nồi cơm điện Goldsun

2. Mẹo nấu lẩu bằng nồi cơm điện ngon

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất để có một nồi lẩu ngon dù bạn có nấu lẩu bằng nồi cơm điện hay không. Tạo nên độ ngọt của nước dùng chính là xương. Bạn có thể sử dụng xương ống bò hoặc xương đuôi để nước ngọt và thơm hơn. Bên cạnh xương, việc lựa chọn những nguyên liệu khác để nhúng lẩu sao cho phù hợp cũng rất cần thiết. Ví dụ: lẩu gà thì bạn nên chọn rau ngải cứu non, lẩu riêu cua thì nên chọn rau sống và đậu.

Hướng dẫn cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện
Hướng dẫn cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện

2.2. Canh chừng thời gian

Trong nấu ăn, thời gian là quan trọng nhất, nấu lẩu cũng cũng vậy. Bạn cần điều chỉnh thời gian và chế độ của nồi cơm điện sao cho phù hợp với từng loại nguyên liệu. Ví dụ ninh xương gà và lợn sẽ nhanh hơn ninh xương bò. Thịt bò thái mỏng không nên trần lâu để tránh bị dai. Các loại hải sản nếu để lâu cũng bị ngấm chua và đục nước.Tùy theo sử dụng nồi cơm điện cơ hay nồi cơm điện tử mà thời gian nấu cũng sẽ khác nhau.

2.3. Gia giảm gia vị vừa miệng

Cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện ngon chính là lựa chọn gia vị lẩu. Mỗi loại lẩu có hương vị độc đáo, đặc sắc nên đi kèm với những gia vị đặc trưng riêng. Với lẩu riêu cua, cà chua phi thơm với hành tím sẽ tỏa hương vị dễ chịu át đi vị tanh từ cua; lẩu gà bạn cần thuốc bắc với lá ngải cứu để dậy mùi thơm; lẩu dê sẽ thích hợp với gừng, xả; lẩu bò thích hợp với các loại thảo quả, hồi, quế, hành khô nướng, gừng nướng.

Hiện nay tại các siêu thị thường có bán sẵn các gói gia vị lẩu tiện lợi cho các gia đình bận rộn. Bạn chỉ cần ninh xương và chuẩn bị nguyên liệu nhúng lẩu, gia vị có sẵn và sở hữu chiếc nồi cơm điện đa năng có dung tích lớn là đã có một nồi lẩu thịnh soạn rồi.

Nấu lẩu bằng nồi cơm điện mini
Nấu lẩu bằng nồi cơm điện mini

2.4. Loại bỏ nước đục

Khi nấu lẩu bằng nồi cơm điện mà thấy nước bị vẩn đục, bạn có thể xử lý bằng một vài mẹo sau đây:

  • Để nguội nước dùng sau đó cho lòng trắng trứng vào nồi lẩu đánh tan, đun sôi lại nước bạn sẽ thấy các vẩn đục bám vào trứng nổi lên trên mặt nước. Việc cần làm lúc này là loạt bỏ chúng khỏi nồi lẩu.
  • Hoặc bạn có thể đem thịt băm trộn với lòng trắng trứng cho vào nồi nước để nguội, sau đó đun sôi để hút hết cặn bẩn.
  • Hoặc bạn có thể cho thêm xương vào ninh thêm để nước lẩu trong và ngọt hơn.
Sinh viên nấu ăn bằng nồi cơm điện
Sinh viên nấu ăn bằng nồi cơm điện

Sau khi đọc xong bài viết hẳn là bạn đã rất nóng lòng thực hiện nấu lẩu bằng nồi cơm điện rồi phải không nào. Nếu vẫn còn băn khoăn nên chọn sản phẩm nào thì có thể tham khảo thêm các thương hiệu uy tín trên trang website websosanh.vn nhé. Hy vọng là với những thông tin chia sẻ trên, bạn sẽ chọn mua thiết bị điện gia dụng nhà bếp phù hợp với gia đình và nấu nướng thành công với một bữa ăn ngon miệng bên gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!