Cách pha bột ăn dặm không vón cục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bột ăn dặm chỉ cần 5 phút pha chế cho con thay vì các loại bột mà mẹ tự chế biến và bảo quản cho con rất mất thời gian và công sức. Tuy nhiên khong phải ai cũng biết cách pha bột ăn dặm đúng chuẩn, không vón cục.

Bột ăn dặm đã được làm chín các thành phần trước khi đóng hộp đến tay người sử dụng do đó mà các dòng bột ăn dặm ngọt hay bột ăn dặm mặn cũng đều có thể sử dụng tiện lợi, không tốn công sức, thời gian của các mẹ bỉm sữa. Bột ăn dặm cho bé có cách pha khá giống so với cách pha sữa bột, tuy nhiên tỉ lệ nước pha lại khác hẳn do vậy các mẹ cần tuân theo hướng dẫn pha bột ăn dặm , bên cạnh đó các loại bột của các thương hiệu khác nhau cũng sẽ có cách pha và tỉ lệ nước khác nhau nên khi pha bột các mẹ cũng cần lưu ý.

cách pha bột ăn dặm không vón cục
cách pha bột ăn dặm không vón cục

Bên cạnh đó, để pha bột ăn dặm cho bé nhà mình dễ ăn nhất, ngon miệng nhất, các mẹ cũng không nên quá dập khuôn cứng nhắc mà có thể điều chỉnh độ đặc loãng của bột tùy theo nhu cầu và sở thích của con, tốt nhất là không nên ăn quá đặc có thể khiến bé bị táo bón, khó tiêu hoặc nếu quá loãng lại khiến bé ăn không đủ lượng cần thiết. Trong những ngày đầu bé mới ăn dặm mẹ có thể pha bột loãng hơn bình thường và tăng dần độ đặc lên.

Dù việc pha bột ăn dặm đóng hộp sẵn nghe có vẻ khá dễ dàng và đơn giản, tuy nhiên nếu không biết cách thao tác đúng thì các mẹ có thể pha bột không được đều, bột bị lợn cợn, vón cục không tan, khi bé ăn phải sẽ khó tiêu hóa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cảm nhận của bé khi ăn bột.

Để khắc phục tình trạng này, các mẹ có thể thực hiện Cách pha bột ăn dặm không vón cục dưới đây :

Lấy lượng bột theo nhu cầu mỗi khẩu phần ăn cho bé tùy theo độ tuổi và sức ăn của mỗi bé từ 40 – 50 gram trẻ 6 tháng – 8 tháng hay 10 tháng tuổi, tiếp theo chuẩn bị khoảng 120 ml nước – 150 ml nước ấm gần sôi khoảng 70 độ để pha bột.

cách pha bột ăn dặm hipp
Tỉ  lệ nước khi pha bột ăn dặm Hipp

Thực hiện pha bột bằng cách rắc từ từ một nửa chỗ bột vào bát nước và dùng thìa khuấy đều tay cho đến khi bột tan hết, tiếp theo mới đổ dần chỗ bột còn lại và khuyaý bột cho đến khi bột hòa quyện và có độ quánh vừa phải không quá đặc và không quá loãng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn cách pha bột lắc sữa Bledina đêm

Hướng dẫn bạn cách pha bột lắc sữa Bledina đêm

Bột lắc sữa sẽ giúp cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cho trẻ giúp trẻ phát triển tốt hơn. Ngoài ra việc sử dụng bột lắc sữa cho trẻ làm quen dần trước khi ăn dăm cũng khá tốt được nhiều bà mẹ lựa chọn cho con mình.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!