Cách phân biệt cherry nhập khẩu Úc, Mỹ, Chile, Tàu loại nào ngon bổ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại trái cây được nhập khẩu từ nước ngoài như táo, nho, việt quất, kiwi,...được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng. Trong số đó thì các loại cherry nhập khẩu từ Mỹ và Úc là được yêu thích hơn cả. Nhưng cherry nhập khẩu loại nào mới ngon? Bạn đọc hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé!

1. Tác dụng của quả cherry nhập khẩu với sức khỏe, sức đẹp

Cherry (hay anh đào) là loại trái cây cao cấp ở Việt Nam. Cherry chỉ có thể trồng được ở một số ít vùng ở đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam, nhưng do không đủ điều kiện môi trường và khí hậu nên thường không được ngon như ở nước ngoài. Hầu hết cherry được bán trên thị trường hiện nay đều là cherry nhập khẩu. Và cũng như các loại trái cây nhập khẩu được nhiều người tiêu dùng yêu thích hiện nay khác, giá quả cherry nhập khẩu rất cao và thuộc hàng những loại trái cây đắt đỏ. Tuy nhiên công dụng của trái cherry rất nhiều và bên trong trái cherry cũng có giá trị dinh dưỡng rất cao mà không phải là bất kì người nào cũng biết.

Quả cherry giá bao nhiêuQuả cherry giá bao nhiêu (Nguồn: nzcherrycorp.com)

1.1. Tốt cho bệnh nhân cao huyết áp

Các bệnh nhân cao huyết áp thường có tình trạng chung là lượng cholesterol xấu trong cơ thể cao. Bác sĩ thường khuyên bệnh nhân tăng cường ăn các loại thực phẩm tốt giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể và cherry là một trong số đó. Cherry là một loại trái cây tốt cho sức khỏe và đặc biệt là cho những bệnh nhân cao huyết áp.

1.2. Cải thiện tình trạng mất ngủ

Trong trái cherry có chứa melatonin, là loại hormone giúp cải thiện giấc ngủ. Ở người trẻ tuổi, lượng hormone này dồi dào hơn. Những với người lớn tuổi, hormone melatonin trong cơ thể suy giảm. Để tăng cường hormone này thì có thể bổ sung bằng cách uống viên melatonin. Tuy nhiên uống nhiều thuốc cũng có hại, do đó cách đơn giản và hiệu quả hơn chính là ăn các loại thực phẩm có thể bổ sung cũng như kích thích sự sản sinh melanin trong cơ thể. Cherry là một trong số những loại thực phẩm có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách đó.

1.3. Tốt cho não bộ, tăng trí nhớ

Ngoài melatonin thì trong trái cherry còn chứa cả anthocyanin, là một chất chống oxy hóa, thường có trong các loại thực phẩm màu đỏ, đỏ tía và tím. Tác động xấu của các chất oxy hóa lên cơ thể chính là khiến não bộ trì trệ, suy giảm trí nhớ và hay quên. Để cải thiện tình trạng đó, người mắc chứng hay quên nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm có màu đỏ trong bữa ăn của mình như cà tím, bắp cải tím, việt quất, nho, và cả cherry.

Công dụng của trái cherry Công dụng của trái cherry (Nguồn: besthealthmag.ca)

1.4. Bổ mắt

Giá trị dinh dưỡng bên trong một trái cherry là vô cùng nhiều mà chắc rằng bạn không thể biết hết được. Chúng ta đều biết là các loại thực phẩm màu đỏ thì chứa rất nhiều vitamin A, cherry cũng vậy. Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì lượng vitamin A có trong một trái cherry là gấp 20 lần so với một quả dâu tây. Có nghĩa là chỉ cần ăn một trái cherry thì bạn đã có thể cung cấp một lượng vitamin A vào cơ thể bằng với ăn 20 quả dâu tây. Bên cạnh vitamin A thì cherry còn có cả beta carotene, là một chất giúp cải thiện tầm nhìn.

1.5. Ngừa ung thư

Công dụng đặc biệt của trái cherry mà không phải là các loại trái cây nội địa đảm bảo an toàn, giàu vitamin nào cũng có, chính là các chất chống oxy hóa trong trái cherry còn có tác dụng khác là ngăn chặn nguy cơ tổn thương tế bào và mô, hay còn còn gọi là ung thư. Khi sự tổn thương của các tế bào và mô này trở nên nghiêm trọng thì chúng có thể trở thành ung thư. Các chất chống oxy hóa có trong cherry có tác động ngăn chặn nguy cơ này. Đây cũng là một trong những lý do khiến loại quả này lọt top hoa quả nhập khẩu có lượng tiêu thụ ấn tượng hiện nay.

1.6. Hỗ trợ giảm đau, viêm, sưng tấy

Khi bị chấn thương do té ngã hoặc va chạm mạnh, bạn nên ăn cherry, bởi cherry còn có một tác dụng tuyệt vời đó là giảm đau và giảm sưng. Từ những vết thương nhỏ do va đập hay kể cả các bệnh mạn tính như gout, viêm gan và viêm khớp thì bạn hoàn toàn có thể làm giảm cơn đau tạm thời bằng cách ăn cherry. Đặc biệt là các bạn nữ, có lẽ là không phải là bạn nào cũng biết là trái cherry còn giúp bạn giảm bớt các cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt nữa đấy!

Mua cherry ở đâu tpHCMMua cherry ở đâu tpHCM (Nguồn: stylecraze.com)

1.7. Khả năng kháng viêm mạnh mẽ

Các bệnh nhân mắc chứng viêm khớp có thể ăn cherry để giảm đau. Ngoài ra còn có thể uống nước ép cherry hoặc nước trái cây cherry pha loãng hàng ngày thì có thể cải thiện sức khỏe một cách bất ngờ nhờ các chất dinh dưỡng có trong cherry.

1.8. Hỗ trợ giảm cân

Nếu có một chế độ tập luyện hợp lý và chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với cherry trong bữa ăn thì nó có thể giúp bạn giảm cân bởi các chất trong cherry có thể hỗ trợ bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.

1.9. Hỗ trợ ngăn chặn các vấn đề về tim mạch

Giá trị dinh dưỡng có trong trái cherry là vô cùng lớn, ngoài các tác dụng bên trên thì cherry còn có khả năng phòng ngừa các vấn đề về tim mạch nhờ các chất có trong trái cherry. Các chất này được bổ sung vào cơ thể một cách tự nhiên nên hoàn toàn an toàn và đảm bảo không có các tác dụng phụ như uống hoặc tiêm thuốc.

1.10. Hỗ trợ làm tăng sản sinh insulin

Các bệnh nhân tiểu đường là những người có lượng đường trong máu cao hơn so với mức bình thường. Khi bạn nạp nhiều đường vào cơ thể, insulin sẽ giúp cân bằng lại lượng đường trong máu và giúp cho lượng đường được duy trì ở mức bình thường. Tuy nhiên khi lượng đường quá nhiều thì đồng nghĩa với việc bạn phải tăng cường insulin theo đó. Mà insulin thì không thể nào được cơ thể tự “sản xuất” thêm, bạn phải nạp thêm nó bằng cách tiêm insulin, hoặc đơn giản hơn chính là nạp bằng cách ăn các thực phẩm chứa nhiều insulin. Cherry là một trong số các thực phẩm chứa nhiều insulin mà bệnh nhân tiểu đường hay sử dụng như một bữa ăn nhẹ để nạp thêm insulin cho cơ thể.

1.11. Ngăn ngừa lão hóa

Các chất chống oxy hóa trong cherry có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, các chất này còn có thể ngăn sự phát triển của các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa mà không phải loại trái cây nội địa nào cũng có thể hỗ trợ cơ thể.Trái cherry bao nhiêu 1kg Trái cherry bao nhiêu 1kg (Nguồn: wixstatic.com)

2. Cách phân loại Cherry nhập khẩu

Trên thị trường rau củ quả – trái cây nhập khẩu của Việt Nam, các loại cherry nhập khẩu có nguồn gốc từ nhiều nước khác nhau như New Zealand, Mỹ, Úc, Chi Lê và Trung Quốc. Do nguồn gốc xuất xứ khác nhau nên đặc điểm, chất lượng, mùi vị, cũng như giá cả của mỗi loại là rất khác nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt và loại nào mới là ngon nhất? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu cách phân biệt chúng nhé.

2.1. Cherry New Zealand

Cherry New Zealand là trái cây nhập khẩu được nhiều người tiêu dùng yêu chuộng bởi hương vị thơm ngon đặc biệt của nó. Cherry New Zealand đầu mùa có vỏ căng bóng, nặng, chắc và ngọt. Cherry New Zealand có vỏ màu đỏ đậm hơn và bóng hơn so với cherry Úc, vị ngọt và độ giòn thì tương đương với cherry Úc. Dịp tết nguyên đán là thời điểm nhập khẩu cherry từ New Zealand về Việt Nam nhiều nhất vì đây là mùa thu hoạch cherry ở New Zealand. Hết vụ vào khoảng tầm giữa tháng 3 dương lịch.

Giá quả cherry nhập khẩu từ New Zealand dao động từ 450.000 đồng – 550.000 đồng/ kg.

Cherry New Zealand bao nhiêu 1 kg Cherry New Zealand bao nhiêu 1 kg (Nguồn: fortunefruit.co.nz)

2.2. Cherry nhập khẩu từ Mỹ

Cherry nhập khẩu từ Mỹ có vỏ và thịt quả màu đỏ tươi, rất giòn và vị ngọt thanh. Trái cherry Mỹ có hình trái tim, có thể dễ nhận diện nhất trong số tất cả các loại cherry trên thị trường. Mùa cherry Mỹ là khoảng từ tháng 5 tới tháng 8 dương lịch. Bạn có thể dựa vào thời điểm này để đi mua cherry đúng mùa thì sẽ ngon hơn. Cherry Mỹ có nhiều chủng loại nhưng cherry Mỹ chủng Bing là loại bán chạy nhất ở Mỹ do các đặc điểm thịt quả chắc, ngọt thanh nhưng khó quên, giòn nhưng vẫn nhiều nước.

Giá cherry nhập khẩu từ Mỹ dao động từ 400.000 đồng – 500.000 đồng/kg.

Cherry Mỹ bao nhiêu 1 kg Cherry Mỹ bao nhiêu 1 kg (Nguồn: foodnsport.com)

2.3. Cherry nhập khẩu từ Úc

Cherry Úc vào mùa vào khoảng tháng 10 tới tháng 12, có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào khí hậu nơi trồng. Vào thời điểm này, quả cherry Úc sẽ đạt tới kích cỡ to nhất là đường kính từ 28 tới 30mm. Các quả to đều như nhau và đạt độ chín tới. Cherry Úc có vỏ giòn, vỏ màu đỏ hơi tím, không bóng như cherry New Zealand. Vị cherry nhập khẩu từ Úc ngọt đậm đà và khó quên. Cherry Úc có nhiều loại nhưng chủng Sweetheart được coi là chủng cherry Úc ngon nhất và được chuyên dùng để xuất khẩu.

Giá cherry nhập khẩu từ Úc dao động từ 480.000 đồng – 500.000 đồng/kg.

Cherry Úc nhập khẩu bao nhiêu 1kgCherry Úc nhập khẩu bao nhiêu 1kg (Nguồn: weeklytimesnow.com)

2.4. Cherry Chi Lê

Cherry Chi Lê có mùa vụ vào giữa tháng 3 như cherry New Zealand nhưng không được ngon và bắt mắt như cherry New Zealand. Cherry Chi Lê có kích thước quả không đều dù cùng một vụ thu hoạch. Vị cherry Chi Lê khá nhạt, không được ngọt, thậm chí còn có thể hơi chua. Vỏ không bóng, màu đỏ nhạt hơn nhiều so với cherry Úc. Thịt quả mềm chứ không giòn, không mang lại cảm giác tươi ngon.

Giá cherry nhập từ Chi Lê dao động từ 280.000 đồng – 350.000 đồng/kg.

Cherry Chi Lê bao nhiêu 1 kgCherry Chi Lê bao nhiêu 1 kg (Nguồn: freshfruitportal.com)

2.5. Cherry Trung Quốc

Cherry Trung Quốc đang có phần mất thế trên thị trường Việt Nam do người tiêu dùng chuyển sang ưa chuộng cherry từ các nước châu Âu và Úc hơn. Cherry Trung Quốc có màu đỏ tươi, không đậm hoặc tím như cherry Úc. Vỏ trái cherry Trung Quốc láng bóng và nhẵn. Trái khá cứng, vị tùy từng đợt thu hoạch mà sẽ có vị chua ngọt không như nhau.

Giá cherry nhập khẩu từ Trung Quốc dao động từ 120.000 đồng – 150.000 đồng/kg.

Cherry Trung Quốc bao nhiêu 1kg Cherry Trung Quốc bao nhiêu 1kg (Nguồn: straitstimes.com)

3. Địa chỉ mua cherry nhập khẩu ở đâu chất lượng Hà Nội, HCM

Qua những công dụng tuyệt vời của trái cherry cũng như cách để phân biệt các loại cherry trên thị trường hiện nay mà Websosanh mang đến cho bạn, có lẽ bạn đọc đều đồng ý rằng cherry được nhập khẩu từ Úc là có chất lượng và là loại cherry đáng mua nhất trong số các loại cherry kể trên. Vậy nếu bạn đang sống tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh thì có thể mua cherry Úc ở đâu?

Cherry Úc được phân làm ba loại dựa theo tiêu chuẩn của Úc là Premium class, First class và Second class. Tùy theo tiêu chuẩn này mà mỗi loại được bán ở rất nhiều nơi khác nhau, từ siêu thị, cửa hàng hay chợ,…

Cherry nhập khẩu mua ở đâu đảm bảo chất lượng là điều nhiều người tiêu dùng băn khoăn hiện nayCherry nhập khẩu mua ở đâu đảm bảo chất lượng là điều nhiều người tiêu dùng băn khoăn hiện nay (Nguồn: xinhuanet.com)

Cherry Úc Premium class là những trái cherry chất lượng nhất, được lựa chọn kỹ càng nhất và có thể nói là trên từng trái một đều không có bất kì một lỗi nào. Dây chuyền kiểm tra được tiến hành trong nhà máy với hơn 20 công nhân kiểm tra trên đoạn băng chuyền 10m. Họ lựa chọn bằng phương pháp thủ công để chọn ra những trái cherry hoàn hảo nhất với sự giám sát của quản lý. Do đó, Premium cherry là loại cherry có chất lượng cao nhất đi kèm với giá bán cao nhất. Là loại được xếp hạng top 1, được ưu tiên để xuất khẩu. Bạn đọc có thể dễ dàng mua cherry Úc Premium ở các siêu thị, tại quầy trái cây nhập khẩu.

Cherry Úc First class là loại cherry được ưa chuộng nhất do có giá cả phải chăng và chất lượng vẫn được đảm bảo. Cherry Úc First class vẫn đảm bảo được về độ tươi, độ giòn, độ căng mọng của trái. Vẫn có một phần nhỏ khoảng 20% số lượng là có một số lỗi nhỏ như nứt cuống hay nứt ở đáy trái, tuy nhiên đây chỉ là những lỗi nhỏ và không đáng kể nên loại cherry này vẫn được rất nhiều người mua.

Trái cherry tươi bán ở đâu tphcm Trái cherry tươi bán ở đâu tpHCM (Nguồn: dailypainters.com)

Bạn có thể mua cherry Úc First class ở các cửa hàng bán trái cây, đặc biệt là các cửa hàng chuyên về trái cây nhập khẩu. Tại đây bạn có thể thoải mái chọn mua cherry với chất lượng tốt nhất.

Cherry Úc Second class là loại cherry giá rẻ, thường được bày bán tại các chợ sỉ hoặc quầy trái cây nhỏ. Loại cherry này thường có nhiều lỗi do vận chuyển, bảo quản hoặc lỗi ngay từ khi thu hoạch như nứt cuống, nứt trái, chín quá, hoặc úng. Do có khá nhiều lỗi nên cherry này rất mau hỏng do các lỗi có thể khiến trái nhanh hư và lây sang các trái khác.

Hy vọng là bài viết trên đây của Websosanh đã giúp bạn đọc tìm hiểu kỹ về công dụng của trái cherry nhập khẩu, các loại cherry nào ngon và cả địa chỉ uy tín để mua cherry nữa. Những thông tin hữu ích khác từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ liên tục được chia sẻ trên Websosanh, bạn hãy thường xuyên đón đọc nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!