Cách phân biệt đồng hồ Tissot chính hãng khi mua hàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hàng fake của Tissot thường có những lỗi sai khá ngớ ngẩn như lỗi chỉnh tả "Made in Swiss" chứ không phải "Swiss Made"

Websosanh – Là một trong những nhãn hiệu hàng đầu trong các đồng hồ cao cấp trên toàn thế giới, được thành lập vào năm 1853 tại Le Locle, Thụy Điển, Tissot luôn vươn tới mục tiêu là cung cấp cho người dân những chiếc đồng hồ chất lượng cao, được chế tác tỉ mì và đạt độ chính xác cao nhất. Tuy nhiên, chính vì được chế tác công phu như thế, khiến cho mức giá của các đồng hồ của Tissot cũng rất cao và không nhiều người có cơ hội tiếp cận với những chiếc đồng hồ xa xỉ này.

Để đáp ứng nhu cầu sính hàng hiệu nhưng giá rẻ của người dân, nhiều người đã thực hiện các biện pháp làm hàng fake (hàng giả) nhãn hiệu của Tissot và bán ra trên thị trường với mức giá chỉ vài trăm ngàn, tới vài triệu. Khiến thị trường đồng hồ bị xáo trộn, và do đó, việc mua được hàng chính hãng Tissot cũng khá khó khăn, vì đôi khi, một cửa hiệu đồng hồ lớn, tưởng chừng như rất hoành tráng, thì vẫn có thể bán cho bạn một chiếc đồng hồ giả chất lượng cao (hàng giả cấp 1), khiến bạn đang dùng hàng giả mà lại tưởng mình dùng hàng hiệu chính hãng.

Giá – vẫn luôn luôn là giá

Đồng hồ Tissot chính hãng

Đồng hồ Tissot chính hãng

Hãy luôn nhớ một định lí muôn thưở là “không có hàng chính hãng giá rẻ”, chính vì thế, nếu bạn mua được một chiếc đồng hồ Tissot với giá vài trăm ngàn, hoặc thậm chí vài triệu thì hãy chắc chắn rằng đó là hàng fake. Để đảm bảo mức giá chính xác, bạn nên lên trang chủ của hãng, hoặc những trang bán hàng chất lượng uy tín như Ebay, hay Amazon để tìm hiểu giá của sản phẩm, và sau đó, so sánh với mức giá mà bạn mua được, nếu sự chênh lệch lớn hơn 20%, hãy tin rằng hàng bạn mua không phải thật.

Một chiếc đồng hồ Tissot không thể có mức giá dưới $200, và khi về Việt Nam, giá rẻ nhất cũng không thể dưới 5 triệu, vì thế bạn nên xem xét kĩ trước khi mua, vì có khi tiền mất nhiều lại vẫn chưa mua được hàng chuẩn mà chỉ là hàng fake.

Kiểm tra cấu trúc của đồng hồ

– Kiểm tra dây đồng hồ Tissot

Bạn kiểm tra dây đồng hồ Tissot thật bằng cách lắc la lắc lại dây nếu thật thì rất bền và chắc, còn hàng nhái sẽ lỏng lẻo, có độ giãn. Khi gập lại, mặt trong của dây hàng xịn rất đồng đều màu với nhau, người ta nhìn màu “khôn”, còn hàng nhái thường bị nhám không đồng đều.

– Kiểm tra dấu hiệu khắc, dập đồng hồ Tissot

Nơi có chi tiết khắc hay dập không bị nhoè, đồng đều là hàng thật. Hàng thật có biểu tượng dập chữ T ở núm, ở khoá dây, ở mặt sau đồng hồ. Bạn phải tận tay sờ vào vết khắc dập, xem có thật là được khắc trên đồng hồ hay chỉ là dán vào đó, nếu chỉ là các biểu tượng được dán thì hàng này chắc chắn là hành giả.

– Kiểm tra mặt số đồng hồ Tissot

Mặt đồng hồ hoàn hảo, không gợn, nhìn men tráng có độ nét, đồng đều giống nhau là hàng thật. Các con số in nổi phải sắc nét góc cạnh chứ không bị nhoè như hàng nhái. Mọi chi tiết được phân bổ cân xứng nhau đồng đều khác biệt với fake. Kiểm tra mặt dưới của kính, nếu có bất kỳ vết bụi dù nhỏ, dấu vân tay, tóc dính trên bề mặt thì đây là hàng fake/rep rẻ tiền. Nếu có các lỗi sai chính tả ở các chữ viết ở mặt trước/sau thì là hàng fake. Ví dụ: “Made in Swiss” phải là Swiss Made.

Ngoài ra, hãy vặn nhẹ núm điều chỉnh, một chiếc đồng hồ chuẩn bạn sẽ cảm nhận được sự trơn chu ngay khi vặn núm, nghe và cảm nhận động cơ bên trong bạn sẽ dễ dàng nhận ra được liều rằng chiếc đồng hồ có phải chính hãng Tissot hay không.

Núm đồng hồ được khắc nổi chữ T

Núm đồng hồ được khắc nổi chữ T

Phân biệt đồng hồ Tissot chính hãng thông qua mặt phát quang

Để phân biệt những mẫu đồng hồ Tissot fake trược trang bị dạ quang, người dùng có thể quan sát các mẫu đồng hồ đó trong bóng tối sau khi đã sạc đầy nó dưới ánh sáng mặt trời hoặc bóng đèn. Đồng hồ Tissot chính hãng được chế tạo từ những chất liệu phát quang chất lượng cao nên độ sáng trong màn đêm của mặt số và kim đồng hồ đều rất mạnh và rõ ràng. Trong khi đó, các sản phẩm đồng hồ fake, nhái lại chỉ sử dụng vật liệu chất lượng kém hoặc thậm chí không sử dụng, làm mất tính năng xem giờ trong bóng tối và vẻ đẹp độc đáo của kiểu đồng hồ này.

Với những người đã mua sản phẩm, nếu vẫn chưa thể chắc chắn sản phẩm mình đã mua là hàng fake hay hàng chính hãng, người dùng có thể mang những chiếc đồng hồ đó tới các đại lý được ủy quyền của nhãn hàng Tissot hoặc những chuyên gia am hiểu đồng hồ để nhận được những ý kiến có tính chuyên môn và tin cậy cao hơn.

Mong rằng với những gợi ý trên đây đã giúp bạn có những hình dung cách phân biệt đồng hồ chính hãng để tránh bị mua phải đồng hồ hiệu Tissot bị làm giả.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử

So sánh đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử

Đồng hồ cơ được chế tác từ những vật liệu quý, siêu bền nên mức giá thường cao hơn đồng hồ điện tử. Trong khi đó, đồng hồ điện tử lại nổi trội về khả năng chính xác và chống thấm nước tốt.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!