Cách phân biệt hồ ly mã não thật giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã não trong tự nhiên có nhiều màu sắc như trắng, xanh, đỏ, vàng nhưng không có mã não đen, ngoài ra một số màu mã não hiếm như mã não vàng thường là hàng nhập khẩu từ nước ngoài.

Không có đá mã não đen tự nhiên

Hồ ly mã não đenlà một trong những món đồ được nhiều người yêu thích nhất vì nó tượng trưng cho quyền lực cao nhất của hồ ly; nó cũng dùng nhiều cho các sản phẩm trang sức như vòng cổ, vòng đeo tay và các loại đá trưng bày.

Hồ ly mã não đen có nguy cơ cao hơn không phải làm từ đá mã não thật bởi trong tự nhiên đá mã não không có màu đen; những cửa hàng bán đá phong thủy uy tín, hồ ly mã não đen có thể bằng mã não có màu sắc khác được nhuộm màu đen để đảm bảo là hàng thật, đem lại những tác dụng và ý nghĩa mà khách hàng mong muốn. Tuy nhiên cũng có không ít loại hồ ly mã não làm bằng các chất liệu đá khác không phải là đá mã não mà cũng có màu đen như đá Obsidian đen, đá Tourmaline đen hoặc thậm chí là nhựa, thủy tinh đen.

hồ ly mã não đen

Đặc điểm của mã não thật

Để phân biệt được đâu là hồ ly mã não thật thì người dùng cần hiểu biết về đặc điểm của đá mã não để tránh được nguy cơ mua phải hàng hồ ly mã não giả.

Mã não có nhiều loại ,quý giá nhất là loại mã não chứa nước(thủy đảm mã não) ,mã não rêu,mã não vân rồng,mã não lửa,sau đó là mã não dạng thông thường khác.

Mã não thật màu sắc không trong suốt như mã não giả,cho dù là loại mã não thượng cấp không có vân cũng có cảm giác mờ mờ ảo ảo chứ không trong veo như thủy tinh,mã não sờ vào cho cảm giác mát lạnh,thủy tinh dù tỉ trọng tương đương nhưng do tính truyền nhiệt kém hơn nên cho không có cảm giác này,nếu là loại bắn màu công nghệ thường thì dùng dao thép cạo,cứa qua là biết thật giả liền,mã não rất cứng độ cứng 7/10 nên không bị xước,nếu là thủy tinh bắn màu thì sẽ bị cạo bong màu.Nếu có thể quan sát kĩ bằng kính lúp sẽ phát hiện trong sản phẩm mã não giả có những bọt khí,khi đo độ khúc xạ sẽ có kết luận rõ ràng ngay,vì thủy tinh là dạng phi tinh thể màu sắc đồng nhất nên chỉ cho ra 1 kết quả,mã não vì là dạng tinh thể ẩn nên sẽ cho ra 2 kết quả đo trở lên.

Phân biệt với mã não hợp thành bởi bột đá và chất dẻo,loại này màu sắc rất giả,lại nhẹ hơn mã não rất nhiều nên dễ phân biệt.

hồ ly mã não xanh

Xem xét về mức giá bán

Ngoài ra về mức giá cũng là một yếu tố đánh giá được hồ ly mã nãobạn muốn mua có phải là đá chuẩn không. Tùy theo các cửa hàng bán đá phong thủy sẽ có những mức giá khác nhau, tuy nhiên hàng đá thật thì mức giá trung bình sẽ vào khoảng 700.000 đồng cho một mặt đá hồ ly mã não đen cỡ trung bình và từ 300.000 đồng đối với một mặt hồ ly mã não nhỏ.

Tới nơi bán uy tín

Tìm mua hồ ly mã não ở những cửa hàng lớn có nhiều năm uy tín và được nhiều người mua sẽ đảm bảo cao hơn là những cửa hàng nhỏ, ít người biết tới và không đảm bảo về độ tin cậy. Những loại trang sức biểu tượng hồ ly cũng được chế tạo từ nhiều loại đá khác nhau như hồ ly mã não, hồ ly thạch anh.. do vậy mà bạn cần tìm hiểu một số đặc điểm của các loại đá để không bị mua nhầm hoặc bị người bán hàng qua mặt.

Những cửa hàng buôn bán đá quý, các vật phẩm liên quan tới đá thiên nhiên uy tín thường đều có giấy chứng nhận các loại đá quý do vậy bạn có thể yêu cầu cửa hàng trình diện giấy tờ chứng nhận, một số sản phẩm đá phong thủy nhập khẩu đắt tiền còn có mã số cho từng sản phẩm để người mua kiểm chứng.

Những cách thử đá mã não thật giả

Khi đến cửa hàng để mua đá bạn có thể sử dụng một số cách cơ bản để xem xét liệu hồ ly mã não đó có phải hàng thật hay chỉ là hàng giả:

– Cảm nhận trọng lượng của mã não: Mã não cầm trên tay sẽ thấy nặng còn nhựa sẽ nhẹ hơn.

– Thả mã não xuống nền gạch thì chúng thường bị nứt hoặc rạn, thậm chí là bể (một số có thể còn nguyên do độ cao và “thế” lúc rơi). Với vòng tay mã não có các viên đá bằng tròn thì khó bị nứt hay vỡ hơn. Nhưng cách này có thể hủy hoại chiếc vòng của bạn, vì thế tốt nhất không nên thử.

– Áp hồ ly mã não thật vào má bạn sẽ có cảm giác mát lạnh; nếu bạn dùng tay để cầm viên đá và làm ấm viên đá lên sau đó bỏ ra ngoài thì một lúc sau nó sẽ trở lại mát lạnh nhanh chóng.

– Mỗi viên đá sẽ có màu sắc, độ tinh khiết cũng như vân đá khác nhau do vậy các loại hồ ly mã não được chế tác ra cũng sẽ nhìn thấy các vân đá to nhỏ khác nhau khi dùng đèn pin soi vào đá. Tuy nhiên nếu hồ ly mã não mà bạn định mua có nhiều vân đá sặc sỡ và soi nhiều viên đá thấy có hình dáng vân giống nhau thì chắc chắn đó là đá giả bằng nhựa hoặc thủy tinh sử dụng công nghệ tạo vân.

– Hồ lỹ mã não làm từ đá mã não là một loại đá quý có mức giá tầm trung vì vậy khi làm giả thì loại đá này thường không làm giả bằng một loại đá khác tương tự vì mức giá của nó cũng tương đương và không chênh nhau nhiều nên không đạt được mục đích về kinh tế, do vậy cách tốt nhất để thử đá mã não hay hồ lỹ mã não đó có phải là đá thật hay không thì nên dùng lửa hơ để xem đá đó có phải làm bằng nhựa hay không. Thông thường hồ ly mã não hơ lửa không thấy có hiện tượng chảy, biến thành muội than, bị biến dạng, sun và đổi màu thì có thể an tâm là hồ ly mã não thật.

Xem thêm:Bảng giá hồ ly mã não;Bảng giá hồ ly thạch anh

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!