Cách phân biệt nho khô Úc nhập khẩu nguyên cành và nho khô Trung Quốc giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết nho khô mình mua được có đúng là hàng Úc nhập khẩu hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Mặc dù là một trong những món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng hàng đầu hiện nay, tuy nhiên, người dùng không phải lúc nào cũng nắm được mình đang ăn là nho khô nhập khẩu tứ Úc hay nho khô Trung Quốc,.

Sự trà trộn của lượng không nhỏ các dòng nho khô kém chất lượng, không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc vào thị trường khiến người dùng thực sự khi mua nho khô nguyên cành nhập khẩu từ Úc cần hết sức lưu ý để phân biệt được nho khô mình mua là hàng Úc nhập khẩu về hay là nho khô kém chất lượng của Trung Quốc.

Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn có thể phân biệt nho khô nhập khẩu Úc và nho khô Trung QUốc.

1. Phân biệt nho khô Úc và nho khô Trung Quốc dựa vào màu sắc và hình dạng

phân biệt nho khô nhập khẩu Úc và nho khô trung quốc
Nho khô nhập khẩu từ Úc khác hẳn so với nho khô Trung Quốc về mặt hình dáng

Dòng nho khô nhập khẩu từ Úc, đặc biệt là dòng nho khô nguyên cành, nho khô Organic,…được phơi khô tự nhiên ngay ở trên giàn dưới cái nắng khoảng 40 độ C của Úc trong khoảng một tháng do đó màu sắc của nho khô Úc là màu tự nhiên – màu “vàng hổ phách” khác với các loại nho được sấy công nghiệp khác như tại các quốc gia Trung Quốc, Iran hay Ấn Độ…nho thường có màu vàng ruộm hoặc xanh ngắt do đã được dùng hóa chất để tạo màu.

Ngoài ra, với quy trình trồng đặc biệt nên nho khô úc mặc dù đã được phơi khô nhưng hạt vẫn còn hình dạng hơi tròn, các lớp vỏ không khô đét mà vẫn còn “mũm mĩm”, tạo cho trái nho khô độ dẻo khi ăn chứ không khô khốc như các dòng nho khô Trung QUốc.

2. Sự khác biệt trong mùi vị giữa nho khô nhập khẩu Úc và nho khô Trung QUốc

nho khô nguyên cành nhập khẩu úc
Nho khô nguyên cành từ Úc luôn có mùi vị thơm ngon, ngậy ngập mật khác hẳn với vị khô khốc, chua chát từ nho khô Trung Quốc.

Chính vì được phơi khô tự nhiên nên nho Úc có mùi vị khác biệt nhất so với bất kỳ loại nho nào trên thế giới – nho Úc giữ nguyên được vị thơm đặc trưng thanh khiết tự nhiên của trái nho tỏa ra ngay khi mở ra nếm thử. Mùi thơm dễ chịu, khi chạm vào răng cắn vẫn ngập và dẻo, khác với sự khô khốc và hơi chát của các dòng nho khô Trung Quốc.

Nho khô nguyên cành nhập khẩu từ Úc cũng được bảo quản trong điều kiện tự nhiên, khô thoáng, không tẩm hóa chất nên hoàn toàn an tâm cho sức khỏe khi sử dụng.

3. GIá thành chính là yếu tố phân biệt rõ rệt

Giá nho khô nguyên cành nhập khẩu từ Úc dao động từ 450,000 – 480,000 đồng/kg, bán nguyên thùng là khoảng 1,7 triệu đồng/thùng 5kg. Ngoài ra, các loại nho khô organic, được trồng và chăm sóc theo phương thức và quy trình hữu cơ đặc biệt thì mức giá có thể lên tới 500,000 – 600,000 đồng mỗi kg.

Trong khi đó, giá nho khô Trung Quốc thì rẻ hơn khá nhiều, thường dưới 200,000 đồng/kg. Chính vì thế, nếu như bạn mua được nho khô nhập khẩu từ Úc mà mức giá rẻ khoảng 200,000 đồng thì chắc chắn đó không phải là nho khô nhập khẩu từ Úc mà chỉ là nho khô Trung Quốc nhái.

Ngoài ra, để mua được nho khô nhập khẩu Úc nguyên cành bảo đảm chất lượng, truy cập mua nho khô Úc  để đảm bảo luôn mua được hàng thật.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!