Cách phối màu sắc giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn trang phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong lĩnh vực thời trang, sự phối hợp màu sắc giữa các bộ trang phục là cực kì quan trọng. Nhưng việc kết hợp những tông màu lại với nhau sao cho hài hòa và hợp lý thì không phải ai cũng biết cách.

Trong lĩnh vực thời trang, sự phối hợp màu sắc giữa các bộ trang phục là cực kì quan trọng. Nhưng việc kết hợp những tông màu lại với nhau sao cho hài hòa và hợp lý thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy mà đa số các bạn gái thường chọn cho mình những màu sắc an toàn như : đen, trắng hoặc những màu trung tính…

Websosanh chia sẻ một vài gợi ý nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong các chọn và phối màu để không phải giấu mình trong những bộ trang phục nhàm chán như trước, mà hãy thay bằng những gam màu nổi loạn, thêm nhiều màu sắc cho cuộc sống thêm thú vị.

Vòng tròn màu sắc

Vòng tròn màu sắc

Vòng tròn màu sắc là bảng công cụ tuyệt vời giúp bạn kết hợp những màu sắc khác nhau tạo thành một tổng thể hài hòa và hợp lý. Bảng màu được sắp xếp theo quy tắc cầu vòng gồm các gam màu: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím.. với cường độ khác nhau trong cùng một màu, giúp bạn cân nhắc được việc sử dụng màu sắc ở mức độ nào kết hợp với nhau sẽ thẩm mỹ hơn.

Phối màu đơn sắc

Nguyên tắc này khá đơn giản, bạn có thể phối một tông màu cho toàn set đồ hoặc phối hợp những gam màu gần giống nhau, nằm cạnh nhau theo chiều kim đồng hồ trong bảng màu. Với cách phối đồ này bạn có thể lựa chọn phối các tông màu đơn sắc theo phong cách tông xuyệt tông như: đỏ – đỏ cam – cam, vàng – vàng cam – cam, xanh dương –  chàm – đỏ tía…

Cách phối màu sắc giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn trang phụcCách phối màu sắc giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn trang phục

Phối màu tương phản

Những màu sắc đối lập được đặt đối diện nhau trong bảng màu sắc, chúng tương phản, đậm nét khi đứng cạnh nhau. Chính vì vậy sự kết hợp màu sắc đối lập lại với nhau sẽ tạo nên một phong cách nổi bật và cá tinh. Ví dụ: cam – xanh dương, vàng – xanh viển đậm,  tím – vàng

Cách phối màu sắc giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn trang phục

Phối màu trung tính

Các màu trung tính bao gồm: trắng, xám đen, nude, kem, nâu. Bạn có thể chọn bất kì màu sắc nào trên bảng màu để phối hợp cùng với màu trung tính. Ví dụ như: đen, hồng, xanh lá hoặc xanh da trời với màu nude, đỏ,cam, vàng, tím với màu trắng.

Cách phối màu sắc giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn trang phục

Một số lưu ý khi phối hợp màu sắc trang phục:

Ngoài những cách phối hợp màu sắc trên bạn cũng có thể biến tấu sự kết hợp màu sắc khác nhau để tạo thành một tổng thể nổi bật hơn.

Các màu sắc hợp thành chữ T trên bảng màu sẽ có thể kết hợp được với nhau. Ví dụ: vàng – đỏ cam –  tím, xanh biển – cam –  tím đỏ…

Cách phối màu sắc giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn trang phục

Các màu hợp thành chữ X cũng kết hợp được với nhau: xanh tím – cam vàng – tím –  vàng, xanh – cam – tím đỏ – vàng…

Hai màu hợp thành góc 90 độ trên bảng màu cũng là một sự kết hợp độc đáo: vàng –  đỏ, xanh lá – tím, xanh lá và cam –  vàng…

Tất cả màu sắc trong bảng màu đều có thể kết hợp được với hai màu đen và trắng.

Cách phối màu sắc giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn trang phục

Trong tổng thể set đồ thời trang của bạn không nên kết hợp quá 3 màu sắc.

Những quy tắt trên được áp dụng cho cả phụ kiện: giày, dép, túi xách.

Hãy xóa bỏ hình ảnh đơn điệu trước đây. Chỉ với một chút tinh tế trong cách phối trang phục bạn đã có thể tự tin mặc bất cứ màu nào bạn thích.

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 cách mix giày sneaker cho trang phục công sở vào mùa đông

5 cách mix giày sneaker cho trang phục công sở vào mùa đông

Giầy sneaker cũng là một item đáng chú ý để thay đổi phong cách thời trang công sở. Sự kết hợp đặc biệt và tinh tế của những set đồ dưới đây không chỉ cho thấy một gu thời trang đa dạng mà còn thể hiện được đẳng cấp của người mặc.

Tin tức về Thời trang

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Áo chống nắng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhưng áo chống nắng có quạt thì hoàn toàn xa lạ, không phải ai cũng biết. Đây là một giải pháp cực hữu ích cho người lao động phải hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền với thời tiết nắng như hiện nay.
Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Áo chống nắng có quạt (hay còn gọi áo điều hòa) là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư người Nhật. Trong mùa hè, nó được xem như là vị cứu tinh của người lao động trong thời tiết oi bức của Việt Nam, giúp giảm cảm giác khó chịu, các bệnh say nắng hay đột quỵ.
Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Thời tiết trong năm 2023 được dự báo đạt nắng nóng kỉ lục với nơi đạt 40℃. Với thời tiết này thì người lao động ngoài trời phải làm sao? Bạn đã nghe qua về áo chống nắng có quạt hay chưa, đây là giải pháp cho người lao động hay những người phải thường xuyên đi ngoài trời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!