Cách sử dụng máy đo đường huyết Terumo Medisafe Mini

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một sản phẩm của nhà sản xuất thiết bị y tế số 1 Nhật Bản Terumo, chiếc máy đo đường huyết cho kết quả chính xác với những tính năng và thiết kế thân thiện với người sử dụng, đặc biệt thích hợp để đo đường huyết tại nhà cho người cao tuổi.

Hộp máy đo đường huyết Terumo Medisafe Mini gồm đầu đưa que thử vào máy, đầu kim và bút lấy máu, máy đo đường huyết

Hộp máy đo đường huyết Terumo Medisafe Mini gồm máy đo, đầu thử, kim lấy máu và bút bấm kim

Sản phẩm được thiết kế đảm bảo vệ sinh, an toàn, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng

Sản phẩm có que thử được đảm bảo chất lượng tốt nhất. Thiết kế giúp việc gắn que thử vào máy rất dễ dàng, không có khe cắm nhỏ gây khó khăn cho người bệnh cao tuổi thường run tay hoặc bàn tay không còn linh hoạt. Que thử không gắn đầu mã do đó cũng không lo lắng khi rơi mất đầu thử không thể sử dụng que thử hoặc có kết quả không chính xác.

Thông tin sản phẩm:

– Sản xuất tại Nhật Bản.

– Kiểm tra chính xác lượng đường trong máu với mẫu máu rất nhỏ 1,2ml.– Không đau khi lấy máu.– Giúp tiết kiệm cho bệnh nhân vì các đầu thử được đóng gói riêng rẽ.– Không lây lan virus khi sử dụng chung máy cho nhiều người.– Bộ nhớ 150 lần đo kèm ngày giờ đo tương ứng.– Đơn vị đo mg/dl và mol/l có thể chuyển đổi trên máy chỉ với 2 thao tác.– Bảo hành chính hãng 5 năm tại các Trung tâm bảo hành của hãng.

Cách sử dụng máy đo đường huyết tại nhà:

Người dùng cần lưu ý làm đúng hướng dẫn để có kết quả chính xác

– Lắp pin: Mở nắp pin đằng sau thân máy bằng cách ấn và đẩy chỗ có hình tam giác sang bên phải, lấy hai viên pin từ hộp đừng vào thân máy, để chiều dương của hai viên pin lên trên, đóng nắp đậy.

– Máy đo, đầu thử , bút bấm kim và kim lấy máu, cất giữ trong hộp đựng để tiện kiểm tra hàng ngày và mang đi

– Bắt đầu tiến hành đo: Rửa tay và lau khô, tay ướt có thể làm kết quả đo không chính xác.

– Dịch chuyển chốt đẩy để tháo nắp bảo vệ, bóc vỏ bảo vệ đầu thử,găn đầu thử vào đầu máy đo, nhẹ nhàng kéo vỏ đầu thử để lấy ra. Giữ lại vỏ đầu thử.

Đầu thử giữ vệ sinh, không gây nhiễm virut nếu dùng chung

Đầu thử giữ vệ sinh, không gây nhiễm virut nếu dùng chung

– Chọn độ sâu trên bút kim lấy máu: Chọn độ 1, 2 nếu da mỏng, chọn 3, 4 nếu da dày, nên thử độ nông trước rồi chọn độ sâu sau để biết được độ sâu của da, đặt đầu nhọn hình tam giác không được đặt giữa hai số mà phải đặt chính xác vào số.

Bút bấm kim 4 mức độ, lấy máu không đau

Bút bấm kim 4 mức độ, lấy máu không đau

– Gắn kim lấy máu vào bút bấm kim: giữ phần đuôi kim lấy máu và đẩy vào bút bấm kim, cho đến khi cạnh của kim lấy máu tiếp xúc với phần lồi ra của bút bấm kim. Không bấm vào nút Push, nếu vô tình bấm vào nút đó hãy kéo lẫy đuổi bấm kim đên khi nghe tiếng tách, giữ phần đuôi lấy máu rồi vặn nắp màu cam để lấy nó ra, đừng vứt vỏ màu cam này đi vì chúng ta cần dùng nó ở bước sau.

– Chọn vị trí trên đầu ngón tay để lấy máu, xoa ngón tay để máu lưu thông, dúng bút bấm kim chích vào đầu ngón tay, dùng tay dồn máu xuống đầu ngón tay đến khi giọt máu có đường kính 2,5mm ( bằng kích cỡ giọt máu in trên vỏ bút bấm kim)

– Lấy máy ra bấm nút power đến khi máy hiện lên chữ ” OK” sau đó đưa đầu thử vào giọt máu đến khi máy hút đủ lượng máu thì máy sẽ kêu pip. Sau khi máy có kết quả sẽ có tiếng pip dài.

– Máy sẽ lưu lại kết quả và thời gian đo ổ bộ nhớ

– Lắp lại nắp nhựa đã tháo ra, ấn nhẹ chốt đẩy đầu thử để tháo đầu thử ra. Tắt máy bằng cách ấn nút power trong 3 giây hoặc máy sẽ tự động tắt sau 2 phút nếu ta quên tắt máy.

– Đậy nắp màu da cam vào kim bấm máu trước khi lấy kim ra khỏi bút bấm kin.

– Đậy nắp bảo vệ vào đầu máy trước khi cho máy vào hộp.

– Lau máy bằng giấy mềm hoặc khăn ẩm.

Bảng chuyển đổi và đánh giá mức độ đường huyết

Bảng chuyển đổi và đánh giá mức độ đường huyết tham khảo

Những lưu ý khi sử dụng máy:

– Máy có thể lấy 150 kết quả đo, ở kết quả thứ 151 thì kết quả cũ nhất sẽ bị xóa đi việc này rất tiện cho người dùng theo dõi kết quả đường huyết.

– Chuyển đơn vị đo bằng cách: khi máy chưa khởi động ấn giữ nút time set rồi ấn nút Power 2 lần . ấn nút recall dấu tam giác sẽ chuyển lên hoặc xuống để chọn đơn vị đo.

– Kết quả đo sẽ không chính xác nếu bạn lấy máy ra khỏi giọt máu khi chưa có tiếng pip hoặc khi bạn để đầu ở giọt máu quá lâu, hoặc nhấc đầu lấy máu ra rồi lại đặt vào, vì khiến không khí tràn vào máy.

– Nặn giọt máu quá mạnh cũng khiến máu bị lẫn với các dịch tiết khác và gây nên kết quả đo không đúng.

– Sau khi xé lớp bảo vệ đầu thử sẽ bị ẩm, do đó cần dùng máy ngay sau khi xé lớp bảo vệ ra.

– Khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp thì pin của máy cũng không thể hoạt động, cần đặt máy ở môi trường có nhiệt độ từ 10-35 C để máy tắt 20 phút rồi đo bình thường.

– Đầu đọc của máy bị bẩn có thể khiến máy không đọc được kết quả, lúc này lấy bông tăm lau đầu thử của máy hoặc liên lạc với trung tâm bảo hành của máy

– Nếu đầu thử đặt ở vị trí có ánh sáng mạnh kết quả đo sẽ không chính xác, nên đo nơi cách xa ánh sáng trực tiếp hoặc ánh sáng đèn. Nếu có máu trên đầu thử nên thay đầu thử mới rồi đo lại.

– Đầu thử gắn không chặt màn hình sẽ hiện chữ NO

– Màn hình hiển thị Er 1 có thể đầu thử không đủ tiêu chuẩn cần thay đầu thử mới

– Màn hình hiển thị Er 2 đầu thử có vấn đề, cần thay đầu thử mới.

– Màn hình hiển thị Er 3 hãy liên hệ với trung tâm bảo hành.

– Màn hình hiển thị ‘Lo’ tức lượng đường trong máu thấp hơn 1.1mmol cần đo lại, nếu kết quả đo lại vẫn như vậy cần liên hệ với bác sỹ.

– Nếu lượng đường huyết là 33.3 mmol/L màn hiển thị sẽ hiện lên ‘H1’ ta nên đo lại lần nữa nếu chắc chắn, hỏi ý kiến bác sỹ nếu kết quả đo vẫn như vậy

– Nếu ấn nút Power vài lần không có gì hiện lên thì cần khởi động lại máy.

video tham khảo về sản phẩm

H.H

Tổng hợp

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!