Cách sử dụng máy làm mát Kangaroo, Sumika, Sunhouse

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu một chiếc máy làm mát không khí rồi, việc tiếp theo bạn cần là học cách sử dụng máy làm mát sao cho hiệu quả và tiết kiệm điện năng. Những hướng dẫn chi tiết dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng máy làm mát tiết kiệm điện đấy.

Trước khi học cách sử dụng tiết kiệm điện, hãy cùng xem hướng dẫn sử dụng máy làm mát đúng cách theo bảng điều khiển và bảng điều khiển từ xa đã nhé!

1. Hướng dẫn sử dụng máy làm mát đúng cách

Bạn là người không rành công nghệ và đang băn khoăn liệu có nên mua máy làm mát không khí chất lượng đa tính năng? Thực tế thì, loại sản phẩm này không khó sử dụng, quan trọng là bạn có biết cách làm quen với nó hay không. Cách sử dụng máy làm mát đúng chuẩn bắt đầu từ việc làm quen với bảng điều khiển.

Bạn sẽ thấy trên bảng điều khiển hiển thị các thông số cảnh báo mực nước, thiết bị nhận tín hiệu từ xa và 5 nút bấm.

Nút On/Off: có chức năng mở và tắt máy.

Nút Cool: giúp bơm nước hoạt động, bơm nước để làm ướt tấm làm mát. Sau khoảng 1 phút thì hơi nước thổi ra sẽ mát hơn.

Nút Swing: Cho phép đảo chiều quay lên – xuống, trái – phải. Bấm 2 lần để tắt chức năng này. Lưu ý rằng chỉ nên sử dụng chức năng này thông qua việc bật nút, tránh dùng tay tự quay đảo chiều cho máy dễ dẫn đến hỏng hóc vật lý.

Nút Speed: điều khiển tốc độ gió với 3 nấc là thấp, trung bình và cao.

Nút Timer: dùng để hẹn giờ và thiết lập quay trong vòng 12h.

Trong quá trình sử dụng bạn cần nhớ rằng, nguyên lý của máy làm mát là sử dụng nước để làm mát. Cho thêm đá sẽ giúp nước lạnh hơn, không khí nhanh mát hơn. Do đó bạn có thể cho nước, nước đá, đá khô hoặc đá lạnh vào máy làm mát không khí.

 

máy làm mát không khí
Một số máy làm mát sử dụng bảng điều khiển cảm ứng.

 

Còn đây là cách sử dụng máy làm mát khởi động đúng kỹ thuật:

Bước 1: Bật máy, ấn nút ON

Bước 2: Tắt quạt hơi nước (ấn nút FAN cho tới khi đèn FAN tắt)

Bước 3: Ấn nút COOL để bật chế độ COOL cho máy bơm hoạt động. Đèn Cool sáng lên máy sẽ bơm làm ướt tấm làm mát trong khoảng 1 phút.

Bước 4: Bật quạt (nút FAN) và đợi quạt phun sương (hơi nước) ra, tận hưởng hơi mát mà máy phả ra.

2. Cách sử dụng máy làm mát không khí tiết kiệm điện

Trên đây là cách sử dụng máy làm mát đúng chuẩn theo bảng điều khiển. Còn muốn dùng máy làm mát tiết kiệm điện, hãy lưu ý những điều dưới đây:

  • Đặt máy sao cho có gió lưu thông, không nên đặt sát tường. Tốt nhất hãy đặt máy cạnh cửa ra vào hoặc cửa sổ thì khả năng làm mát tốt hơn.
  • Khi dùng máy làm mát, tránh đóng kín cửa như khi mua sử dụng máy điều hòa làm mát. Hãy mở cửa để không khí được lưu thông.
  • Muốn không khí nhanh lạnh, hãy thêm đá lạnh vào máy làm mát. Khi nước càng lạnh, tốc độ làm mát càng nhanh và nhiệt độ xuống càng sâu.

 

máy làm mát không khí
Không nên đặt máy làm mát sát tường sẽ khiến luồng gió không được lưu thông.

 

  • Luôn bật chức năng làm mát bằng nước. Nhiều người nghĩ rằng máy luôn ở chế độ này nên không bật, sau đó thắc mắc vì sao máy không mát và nước trong bình cũng không cạn bớt. Đó là bởi quạt làm mát được thiết kế theo 2 cơ chế là làm mát bằng quạt thường hoặc bằng nước. Chế độ làm mát bằng nước sẽ cho làn gió mát mẻ hơn do đó nếu không bật thì quạt sẽ vẫn ở chế độ như khi mua sử dụng chiếc quạt cây truyền thống.
  • Đừng quên bật chế độ đảo chiều để không khí mát lưu thông đều khắp phòng nhé.
  • Cách sử dụng máy làm mát không khí tiết kiệm điện hiệu quả và gia tăng độ bền cũng như khả năng tiết kiệm điện chính là thường xuyên vệ sinh máy. Tùy theo môi trường sử dụng có bụi bám nhiều không mà định kỳ làm sạch máy.
  • Thường thì cứ sau 3 tháng bạn nên dùng vòi xịt để rửa giàn lạnh. Đối với quạt máy, hãy dùng vòi bơm xe máy ở các cửa hàng để xì khô cho sạch bụi bẩn. Việc giữ cho máy làm mát sạch sẽ sẽ giúp máy vận hành tốt hơn, có tuổi thọ lâu hơn và tiết kiệm điện năng hơn đấy.

Với những hướng dẫn trên đây, bài viết vừa giúp bạn học cách sử dụng máy làm mát để có thể vận hành máy hoạt động trơn tru và tiết kiệm điện giúp sử dụng quạt điều hòa tốt hơn làm mát cho cả gia đình trong mùa hè nóng bức. Chúc các bạn thành công với những hướng dẫn trên đây nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!