Cách sử dụng nồi cơm điện Hàn Quốc nấu đạt 3 yếu tố ngon thơm dẻo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất cứ sản phẩm nào cũng cần phải biết cách sử dụng đúng chuẩn mới có thể đạt hiệu quả cao. Cách sử dụng nồi cơm điện Hàn Quốc cũng phải được thực hiện theo các thao tác tiêu chuẩn mới mang đến nồi cơm ngon và tuổi thọ lâu dài. Cùng websosanh.vntìm hiểu các bước sử dụng nồi cơm xứ Hàn này nhé!

1. Chuẩn bị nồi trước khi nấu

Trước khi nấu, bạn cần phảilàm sạch phần ruột nồi cơm điện đúng cách để tránh trường hợp các chất bẩn còn bám ở lòng đáy nồi an toàn vệ sinh cho người sử dụng. Vo gạo bên ngoài rồi mới cho vào trong lòng ruột nồi. Theo sách hướng dẫn cách sử dụng nồi cơm điện Hàn Quốc, nhà sản xuất khuyến nghị nên ngâm gạo trong nước khoảng 20 – 30 phút trước khi nấu để cơm dẻo và ngon hơn. Cho một lượng nước vừa đủ với lượng gạo và ứng với các vạch định mức trong thành nồi. Sau đó, kiểm tra xem lòng nồi đặt đã cân xứng chưa, xoay nhẹ lòng nồi để chúng có thể tiếp xúc thích hợp với nguồn nhiệt tỏa ra.

Cần vệ sinh sạch sẽ bên trong và ngoài lòng nồi cơm điện Hàn Quốc
Cần vệ sinh sạch sẽ bên trong và ngoài lòng nồi cơm điện Hàn Quốc

2. Phân loại thực phẩm

Nồi cơm điện Hàn Quốc là thiết bị nhà bếp đặc biệt có khả năng tích hợp đa chức năng nấu như nấu cơm, nấu lẩu, hầm, xào nấu thực ăn. Vì vậy, để tránh bị ám mùi vào các món ăn trong cùng lúc nấu thì các bạn cần phải phân loại thực phẩm. Các loại thức ăn đảm bảo sạch sẽ, tươi ngon để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể và không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Cần lưu ý đồ tanh nên để trên cùng tiếp xúc với nắp nồi, cơm sẽ ở phía dưới cùng của lòng đáy nồi. Nếu như hấp cả cơm và rau thì trọng lượng cho phép phải phù hợp với định mức yêu cầu của nồi cơm điện.

Phân loại thực phẩm là cách sử dụng nồi cơm điện hiệu quả
Phân loại thực phẩm là cách sử dụng nồi cơm điện hiệu quả

3. Cách hẹn giờ khi nấu

Sau khi đã chuẩn bị thực đơn nấu, nếu chưa muốn chế biến ngay, bạn có thể bật chế độ hẹn giờ tự động bằng cách nhấn vào nút cài đặt (preset) và tùy chọn thời gian bạn muốn nấu. Đến đây, các bạn đã thấy cách sử dụng nồi cơm điện đa năng đơn giản phải không?

4. Cách sử dụng nồi cơm điện Hàn Quốc nấu các món ăn khác

Sau khi thực hiện xong các bước sơ chế, giờ là lúc bạn xắn tay áo dùng nồi cơm điện nấu những món ngon khiến cả gia đình ai nấy cũng phải thích thú. Ngoài nấu cơm ra, bạn còn có thể thỏa sức lựa chọn nấu các món ăn khác nhau theo sở thích bằng nồi cơm điện chỉ với thao tác bấm vào nút  “menu”, đèn ở chế độ nấu cơm sẽ bật sáng (Glutinous rice). Tiếp theo, bạn có thể tùy chọn các chế độ nấu theo yêu thích như xào chiên, nấu lẩu, hầm, nấu cháo. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân mà khi đèn ở chế độ nấu bật sáng ở chế độ nấu khác, người dùng phải dùng phím “Menu” chuyển về đúng chế độ nấu cơm (Glutinous rice). Bước cuối cùng trong cách sử dụng nồi cơm điện đa năng đó là bấm nút nấu (Pressure Cook). Chắc chắn, nồi cơm điện Hàn Quốc sẽ mang đến một bữa ăn phong phú, đậm đà, hấp dẫn gắn kết tình cảm gia đình bạn. Đặc biệt, khi nhắc đến nồi cơm điện đến từ xứ sở kim chi bạn không thể bỏ qua và nhanh tay sắm ngay sản phẩm nồi cơm điện tử đa năng Cuckoo có tên gọi cực kỳ thú vị và tích hợp chế độ nấu thông minh, hứa hẹn là người bạn thân thiết cho căn bếp nhà bạn.

Các món ăn hấp dẫn được làm ra nếu biết cách sử dụng nồi cơm điện
Các món ăn hấp dẫn được làm ra nếu biết cách sử dụng nồi cơm điện

5. Cách nấu cơm bằng nồi cơm điện Hàn Quốc

Bạn cần làm sạch ruột nồi, sau đó cho một lượng gạo vừa đủ cho các thành viên trong gia đình. Tiếp đến, tiến hành vo gạo để loại bỏ các tạp chất và bụi bẩn còn chứa trong hạt gạo. Một số mẹo hay nhà bếp đó là để cơm ngon và dẻo hơn nên ngâm gạo từ 20 – 30 phút trước khi nấu. Bạn cho lượng nước tương ứng với lượng gạo theo vạch định sẵn trên thành nồi hoặc vừa bằng một lóng tay.

Cách sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm ngon dẻo
Cách sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm ngon dẻo

Sau đó, bạn kết nối nồi cơm điện với nguồn điện thích hợp. Bạn cho ruột nồi đã có gạo và nước vào thân nối sao cho cân xứng tránh tình trạng bật nút sớm. Tiến hành đóng van tay trên nắp nồi cơm điện thật kín để không thoát hơi. Khi đó, đèn đã báo sáng và nồi đang ở chế độ chờ nấu. Bạn cần phải thực hiện đúng quy trình thiết bị đồ điện gia dụng tiện ích này mới đảm bảo mang đến nồi cơm chín, ngon, dẻo.

Sau khi thực hiện các công đoạn, thực hiện theo đúng hướng dẫn cách sử dụng nồi cơm điện Hàn Quốc, bạn bấm nút thực đơn và chọn chế độ nấu cơm. Nếu như bạn muốn nấu cơm nhanh hơn thì có thể nhấn hai lần vào nút thực đơn, đèn nấu nhanh sẽ hoạt động. Bạn cần nhớ rằng chế độ nấu nhanh chỉ thích hợp duy nhất với lượng gạo dưới 4 cốc. Khi cơm chín đều, đèn “Keep Warm” sẽ tự động bật sáng.

Trong bài viết trên đây, websosanh.vn đã trình bày kỹ cách sử dụng nồi cơm điện Hàn Quốc đúng chuẩn từng bước tiến hành rõ ràng. Hi vọng rằng các bạn có thể nắm bắt được cách dùng nồi cơm điện để nấu cho gia đình thân yêu những bữa ăn thơm ngon, phong phú mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Nếu bạn đang muốn có những trải nghiệm thú vị cùng nồi cơm điện Hàn Quốc, hãy truy cập ngay websosanh.vn để sở hữu sản phẩm đồ điện gia dụng được ưa chuộng chính hãng với giá ưu đãi nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!