Cách tăng tuổi thọ cho pin Tablet

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pin luôn là vấn đề muôn thuở với các thiết bị "smart" bởi mặc dù điện thoại, máy tính hay máy tính bảng đều rất tiện ích nhưng pin lại rất nhanh hết. Một số tip nhỏ sau sẽ giúp bạn có thể tăng tuổi thọ cho pin cũng như kéo dài thời gian sử dụng cho một lần sạc.

Ai dùng máy tính bảng cũng muốn sạc pin nhanh đầy và dùng pin được lâu bởi nhu cầu di lại, di chuyển của giới trẻ ngày nay là khá cao và việc không thường xuyên ở nhà để có thể sạc pin cũng là chuyện rất bình thường. Muốn tiết kiệm pin, đơn giản là bạn hãy làm một số việc sau:

Thứ nhất, giảm độ sáng màn hình. Trong hầu hết các dòng máy tính bảng hay điện thoại thì màn hình là bộ phận tiêu tốn nhiều pin nhất. Nếu ở trong nhà với đầy đủ ánh sáng bạn có thể để độ sáng trong khoảng 30 – 40 %, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá một lượng pin. Còn nếu ở ngoài thì chắc chắn là phải tăng độ sáng lên đến mức nào đó bạn cảm thấy mắt mình có thể thoải mái để nhìn. Nói cho cùng tuy là tiết kiệm pin nhưng máy tính bảng sinh ra là để giải trí và làm việc, nếu chúng ta không thoải mái khi sử dung thì đó là điều không nên.

Cách tăng tuổi thọ cho pin Tablet

Cách tăng tuổi thọ cho pin Tablet

Thứ hai, bạn nên cài đặt thời gian tự tắt màn hình. Có thể nhiều bạn không chú ý đến việc này bởi bạn nghĩ rằng nếu không cần bạn sẽ tự tắt. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ quên mất và vẫn để màn hình sáng. Cài đặt thời gian tự động tắt màn hình cũng giúp nút nguồn của bạn được bảo vệ tốt hơn bởi bạn sẽ không phải nhấn vào đó để tắt màn hình. Thời gian cài đặt là tùy bạn, tuy nhiên thường thì sẽ là 30 giây hoặc 1 phút, không nên để quá ngắn mà cũng không nên để quá dài.

Cách tăng tuổi thọ cho pin Tablet

Cách tăng tuổi thọ cho pin Tablet

Thứ ba, xóa hoặc tắt bớt các ứng dụng không sử dụng đến. Các ứng dụng chạy trên máy cũng là nguyên nhân gây tốn pin. Nhiều bạn thích cài thật nhiều app, tuy nhiên chưa chắc bạn đã sử dụng đến những app đó. Nếu những ứng dụng bạn lâu ngày mới dùng hoặc ít dùng thì ngay sau khi dùng xong bạn nên tắt nó đi. Hoặc với wifi, bluetooth, 3G, những ứng dụng khá tốn pin thì khi không cần đến bạn không nên bật nó lên. Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ 3G mới tốn pin, Wifi thì không tốn mấy nhưng thực tế cho thấy, nếu bạn để cả ngày cả đêm thì vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn vừa làm máy tính bảng của bạn nhanh hết pin. Tốt nhất là tắt đi.

Cuối cùng, bạn không nên để pin cạn rồi mới sạc, như thế pin sẽ rất nhanh chai. Nếu pin còn khoảng 15% thì bạn nên sạc ngay cho nó.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!