Cách tẩy 20 vết bẩn cứng đầu bạn cần phải biết (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn lo ngại những chiếc quần áo màu trắng của bạn bị hoen ố, dưới đây là những cách đơn giản nhất để đánh bay mọi vết bẩn này.

Vết mốc

Vào mùa mưa, khí trời ẩm thấp, áo quần thường bị mốc meo. Muốn tẩy các vết mốc, các bạn hãy làm pha một dung dịch nước và amoniac. Thể tích nước và thể tích Ammoniaque bằng nhau. Các bạn nhúng quần áo vào dung dịch này. Để ít lâu, các bạn vớt quần áo ra phơi khô. Sau đó, các bạn giặt lại bằng nước xà bông hoặc nấu lại.

Vết ố vàng

Nếu quần áo trắng hặc màu lợt bị ố vàng vì để lâu không mặc đến, muốn tẩy các vết này, các bạn hãy lấy một củ khoai lang tây luộc cả vỏ, dùng cả củ khoai chà xát lên áo quần như xát xà bông. Sau đó xả lại bằng nước lạnh và phơi ở chỗ có gió và mát.

Vết mồ hôi

Thường thường, nhất là trong mùa nắng, các áo thường bị dính những vết dơ do mồ hôi gây ra. Những vết này thường thấy ở chỗ cổ áo, nách áo. Muốn tẩy sạch các bạn nên ngâm áo quần vào nước ấm có pha nước Javel. Sau đó giặt lại bằng nước lã và xà bông.

Tuy nhiên nếu áo màu hoặc áo ny lon bạn không nên dùng nước Javel, mà phải ngâm áo trong nước lạnh hay nước ấm độ nửa giờ. Sau đó dùng nước có pha amoniac để tẩy chỗ vết dơ.

Vết cháy xém

Khi bàn ủi nóng làm cho đồ vàng cháy, nên lấy hàn the ngâm tan trong nước, chấm gòn hay dùng bàn chải mịn đánh lên vài lần rồi đánh lại với nước lã, dấu cháy sẽ mất.

Vết bùn trên len

Đồ len bị vết bùn, bạn nên lấy vải mềm hay gòn nhúng dấm chua có pha nước lau nhẹ lên chỗ dơ.

Vết nến dính trên quầ áo

Khi bị nhiễu sáp nến lên trên quần áo, bạn hãy dùng dao cạo sạch vết nến. Sau đó đặt ở trên và dưới chỗ bẩn 2 tờ giấy thấm, dùng bàn là là cho đến khi vết bẩn không còn nữa.

Vết son môi

Có nhiều cách khác nhau bạn có thể áp dụng để loại bỏ vết bẩn do son môi. Chất tẩy rửa dạng lỏng, rượu, amoniac hoặc dầu tự nhiên đều là công thức làm sạch mỹ phẩm hoàn hảo. Chà nhẹ với vải ẩm trước khi tiến hành tẩy rửa với các dụng dịch trên. Keo xịt tóc sẽ hiệu quả nếu bạn có nhiều thời gian cho việc cọ rửa vết bẩn trên quần áo. Nếu tiện hơn, bạn lấy một ít ruột bánh mì, vê thành viên tròn rồi chà xát lên vết son môi trước khi giặt.

Vết kẹo cao su

Với tính chất gắn chặt trên bề mặt vải, kẹo cao su đáng được xem như kẻ thù nguy hiểm nhất của quần áo. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ vết bẩn do nó gây ra bằng cách dùng đá lạnh chườm vào vết bẩn cao su để nó cứng, mất độ dính sau đó dùng dao hoặc bất cứ vật gì sắc để cạo sạch. Nếu chưa sạch hoàn toàn, bạn nên bôi một ít lòng trắng trứng lên và tiếp tục tách cao su ra khỏi quần áo.

Vết sơn móng tay

Ngay lúc vết sơn chưa khô, dùng xăng hoặc dầu thông xoa vào mặt trái vết sơn dầu, lại dùng ethylene hoặc axit acetic để tẩy, cuối cùng dùng nước giặt sạch. Cũng có thể nhúng vết sơn vào dầu vừng, sau đó vò lại bằng nước sạch.

Vết bùn

Muốn tẩy các vết bùn bắn vào quần áo, các bạn có thể dùng nước có pha giấm để tẩy.

Nếu áo quần bị dính bùn làm bằng len, các bạn cũng ngâm như cách trên, không cần vò xát gì cả.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!