Cách trị rôm sảy cho bé bằng lá tía tô an toàn hiệu quả vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham khảo cách trị rôm sảy cho bé bằng lá tía tô - một phương pháp dân gian được truyền từ bao đời nay khá hữu hiệu được nhiều bà mẹ Việt áp dụng thành công. Vậy chi tiết từng bước thực hiện thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trọn vẹn trong bài viết sau.

1. Trị rôm sảy bằng lá tía tô có được không       

Lá tía tô được biết như một loại rau thơm – một loại thực phẩm chất lượng, bổ dưỡng, mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe thường được dùng trong các bữa cơm quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Trong Đông y, loại lá này chính là vị thuốc dân gian có khả năng trị được nhiều căn bệnh như cho ra mồ hôi, hạ sốt hay mề đay hay ngoài ra còn giúp đào thải những chất độc hại ra khỏi cơ thể, làm mát da, trị rôm sảy một cách an toàn.

Trị rôm sảy với lá tía tô là một cách hiệu quả

2. Hướng dẫn cách trị rôm sảy cho bé bằng lá tía tô        

Để trị rôm sảy bằng lá tía tô cho bé yêu, cách tốt nhất là các mẹ nên sử dụng lá tía tô để tắm. Bằng cách này, lá tía tô có thể loại bỏ được những chất cặn bã trên khắp cơ thể bé, ngoài ra mẹ cũng có thể xoa bóp nhè nhẹ làn da để bé có được cảm giác thoải mái hơn vào những ngày rôm sảy nổi lên cơ thể.

Để thực hiện phương pháp trị rôm sảy cho bé bằng lá tía tô này, mẹ cần chuẩn bị lá tía tô tươi cỡ một nắm tay, sau đó đem nhặt bỏ đi các lá úa và các cuống thừa, ngâm trong nước muối, rửa sạch. Tiếp theo, cho lá vào máy xay sinh tố công suất lớn đa năng kèm một ít nước và dùng các màng rây để lọc bỏ các bã thừa để thu được nước cốt nguyên chất – đây là dụng cụ dùng để chế biến thức ăn cho bé khá hữu dụng. Sau khi thu được nước cốt, mẹ nên chuẩn bị nồi lớn chứa khoảng hai lít nước đun sôi rồi lấy ra để ấm ấm khoảng 37 đến 38 độ.

Đối với phương pháp này, bạn nên tắm cho con nhà mình 2-3 lần trên tuần là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, sau khi tắm mẹ có thể xoa một ít phấn rôm giúp kháng viêm sát khuẩn nhè nhẹ lên cơ thể bé để bé nhà mình tránh được sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại. Hiện nay, có nhiều loại muối tắm cho trẻ mà lá tía tô là thành phần chính được bày bán trên thị trường, ngoài ra, còn có dây tầm bóp hay tinh dầu tràm cũng rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Vì vậy đây cũng là một sự lựa chọn nên xem xét của các mẹ nếu mẹ không có thời gian để chế biến thủ công lá tía tô.

Lá tía tô được xem là một thần dược đối với làn da của bạn Những lưu ý cần thiết khi tắm lá tía tô cho bé

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết khi trị rôm sảy cho bé bằng lá tía tô. Đầu tiên, khi pha nước tắm sẽ là điều không hợp lý nếu bạn pha muối vào trong nước tắm của bé. Bởi với làn da mỏng thì việc bị khô da là rất dễ xảy ra. Bạn chỉ cần ngâm lá vào nước muối với lượng vừa đủ để sát khuẩn là được rồi.

hai, bạn cũng không nên sử dụng nước lá đã được nấu từ ngày trước dùng tắm cho bé nhà mình. Mỗi tuần, nên tắm theo cách ngày hay 3 lần trên tuần là tốt rồi. Thứ ba, điều đặc biệt các mẹ nên lưu ý là chỉ nên nấu lá tắm cho con khi bé  nhà mình bị rôm sảy dưới dạng nhẹ, bé bị rôm sảy đỏ hoặc có triệu chứng rôm sảy sâu và có mủ thì điều hợp lý nhất là đưa con đến bệnh viện để tránh cho việc sảy sâu thành áp xe mưng mủ.

Ngoài ra, khi bị rổm sảy, trẻ sẽ cảm thấy rất khó chịu, vì vậy mẹ nên trò chuyện, sử dụng quần áo thoáng mặc cho trẻ và không tuyệt đối không được đóng bỉm trẻ quá chặt vào một thời gian quá lâu.

Những lưu ý cần thiết khi tắm lá tía tô cho bé

3. Cho bé ăn lá tía tô trị rôm sảy

Ngoài việc sử dụng lá tía tô để tắm, một trong những cách trị rôm sảy cho bé bằng lá tía tô là mẹ có thể dùng lá tía tô để chế biến thành món ăn cho bé. Lá tía tô được giã thật nhuyễn sau đó đem đi nấu sôi với một ít nước rồi chắt lấy nước cốt, sau đó pha với một ít đường rồi đem cho con uống ngay hoặc dùng để nấu canh hay là nấu cháo cùng với các loại rau củ quả bổ dưỡng vừa giúp thanh nhiệt, giúp phòng ngừa được cảm cúm cho con ăn sẽ giúp trị rôm nhanh chóng. Ngoài việc sử dụng lá tía tô, một số loại thực phẩm khác cũng giúp trị rôm sảy một cách hiệu quả mà mẹ có thể dùng cho bé nhà mình là dưa chuột, bột sắn,… giúp mang đến nguồn vitamin và nguồn khoáng chất giàu có giúp làm mát cơ thể.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!