Cách truy tìm iPhone bị mất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc iPhone của bạn bỗng dưng biến mất? Bạn không biết làm cách nào để tìm được nó.

iPhone của bạn bị mất? Bên cạnh việc mất đi một chiếc điện thoại đắt tiền, những thông tin cá nhân của bạn trên điện thoại sẽ bị rò rỉ nếu rơi vào tay kẻ xấu. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng vì hiện nay có nhiều cách để bạn có thể tìm ra chiếc iPhone bị mất của bạn bằng một vài phương pháp trong đó có cả việc sử dụng các công cụ được phát triển bởi chính hãng Apple.

Phương pháp 1: Sử dụng “Find my iPhone”

1. Mở chức năng ” Find my iPhone”. Bạn có thể truy cập vào Find my iPhone từ thiết bị iOS khác bằng cách tải ứng dụng Find my iPhone từ Apple Store trên iPad hoặc iPhone. Bạn cũng có thế đăng nhập vào website iCloud (www.icloud.com) trên bất kỳ máy tính nào và chọn “Find my iPhone” từ menu chính.

– Bất kể phương pháp nào bạn chọn, bạn đều phải đăng nhập với Apple ID kết hợp vói điện thoại đã mất của bạn.

– Bạn cần phải kích hoạt chức năng Find my iPhone trên iPhone của bạn. Thông thường nó chỉ được kích hoạt khi bạn thiết lập tài khoản iCloud cho lần đầu tiên bạn sử dụng iPhone. Để kích hoạt, bạn nhấp vào ứng dụng Settings, di chuyển xuống và bấm iCloud. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập ID.

– Đối với iPhone chạy hệ điều hành iOS8, nó có thêm một tính năng khá tuyệt đó là Send Last Location – Gửi vị trí cuối cùng. Khi pin yếu, điện thoại của bạn sẽ tự động gửi địa điểm cuối cùng được biết đến Apple.

2. Chọn iPhone bị mất của bạn

Nhấp vào trình Devices – Tất cả các thiết bị ở trên cùng của trang nếu bạn đang sử dụng web iCloud hoặc bấm vào nút “My Devices – Thiết bị của tôi” ở góc bên trái của cửa sổ trên iPad hoặc iPhone. Chọn điện thoại mà bạn đã bị mất từ danh sách các thiết bị (nếu như bạn có các thiết bị khác kết hợp với Apple ID của bạn như iPad thì nó cũng sẽ được liệt kê đầy đủ).

– Nếu iPhone của bạn không hiện vị trí do bị tắt hoặc mạng ngoài phủ sóng thì bạn hãy kiểm tra hộp “Notify me when found – Thông báo cho tôi khi tìm thấy”. Ngay sau khi iPhone được bật trở lại và kết nối mạng di động hoặc không dây, bạn sẽ nhận được một thông báo ở địa chỉ email Apple ID.

3. Ghi chú lại vị trí

Nếu iPhone của bạn đang ở chế độ trực tuyến, “Find my iPhone” có thể xác định vị trí của nó. Bản đồ này sẽ tập trung vào vị trí cuối cùng của chiếc iPhone. Bạn có thể sử dụng bản đồ này để xác định nơi mà bạn đã để quên nó.

4. Chọn các chế độ

Khi bạn chọn thiết bị của bạn, có 3 lựa chọn cơ bản: “Play Sound – Phát ra âm thanh”, “Lost Mode- Chế độ mất”, Erase iPhone -Xóa iPhone”. Chọn một chế độ tốt nhất với tình hình hiện tại của bạn.

– Phát ra âm thanh: Nếu iPhone của bạn bị mất ở gần đó, bạn có thể bấm vào nút Play Sound và âm thanh thông báo sẽ được phát ra từ iPhone ngay cả khi bạn đang để máy ở chế độ rung.

– Chế độ mất: Để khóa màn hình iPhone của bạn với một trong hai mật mã mà bạn đã cài sẵn hoặc một mật khẩu mới nếu bạn chưa mật khẩu. Bạn cũng có thể thêm một số liên lạc và tin nhắn sẽ hiển thị trên màn hình nếu người tốt nào nhặt được chiếc iPhone của bạn.

– Xóa bỏ iPhone: Nếu iPhone của bạn biến mất và bạn nghĩ rằng bạn không thể tìm lại được, bạn có thể chọn chế độ xóa tất cả các dữ liệu của bạn trên iPhone. Đây là lựa chọn cuối cùng và bạn chỉ nên chọn nếu như bạn sợ những thông tin nhạy cảm cá nhân bị rơi vào tay kẻ xấu. Nếu iPhone của bạn có mật mã khóa thì thông tin của bạn không thể lấy lại được.

Nếu như bạn xóa bỏ iPhone và sau đó bạn lại tìm thấy nó, bạn có thể khôi phục lại bằng cách sử dụng “restore it using your latest backup – sử dụng sao lưu mới nhất của bạn”.

Phương pháp 2: Thử một vài cách khác

1. Gọi điện thoại. Sử dụng một điện thoại cố định hoặc điện thoại của bạn bè để gọi vào iPhone đã mất của bạn. Nếu ở gần thì bạn có thể nghe thấy dễ dàng đặc biệt là khi nó bị trượt dưới một chiếc gối hoặc khi bạn gọi có người lạ nghe máy thì người đó có thể giúp bạn lấy lại được chiếc iPhone.

2. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter,..để thông báo rằng điện thoại của bạn đã bị mất.

3. Kiểm tra các nơi khó tiếp cận như khe giữa của chiếc ghế đệm hoặc bên dưới ghế ngồi xe ô tô.

4. Kiểm tra hộp Lost and Found. Tùy thuộc vào nơi mà điện thoại của bạn đã mất tích, nó có thể đã kết thúc trong hộp Lost and Found.

5. Đến trụ sở công an. Bạn có thể đến trạm cảnh sát vì có thể ai đó đã đưa điện thoại của bạn đến đây hoặc nếu bạn tin rằng chiếc điện thoại mình đã bị mất cắp thì bản nên trình báo.

6. Thử với dịch vụ trực tuyến danh bạ Missing Phones. Danh bạ Missing Phones cho phép bạn nhập số IMEI trên điện thoại của bạn. Trang web sẽ kiểm tra các cơ sở dữ liệu để xem có ai tốt bụng đã tìm thấy chiếc điện thoại của bạn và đăng ký trên trang web. Bạn có thể kiểm tra các cơ sở dữ liệu tại MissingPhones.org.

7. Liên lạc với hãng điện thoại của bạn. Nếu bạn chắc chắn rằn chiếc điện thoại đã bị đánh cắp bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp càng sớm càng tốt. Mặc dù họ không thể giúp bạn tìm lại nhưng họ có thể tắt các dịch vụ trên điện thoại của bạn và bạn có thể sẽ nhận được một chiếc điện thoại mới nếu như bạn có đóng bảo hiểm điện thoại.

Phương pháp 3: Ngăn cản việc mất điện thoại trong tương lai

1. Cài đặt ứng dụng If Found – Nếu tìm thấy trên iPhone. If Found cho phép bạn tạo ra một hình nền với đầy đủ chi tiết liên lạc của bạn nếu như có người tốt bùng nhìn thấy và liên lạc cho bạn có thể qua điện thoại bàn nhà bạn.

2. Sử dụng iHound. Đây là một chương trình miễn phí để báo động thời điểm iPhone của bạn được kết nối với một máy tính. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được một email cho bạn biết rằng iPhone của bạn đang ở vị trí nào cùng với một báo cáo chi tiết về nơi nó đang được sử dụng. Đây là một giải pháp bổ sung khá hữu ích cho iPhone khi bị tắt nhưng sau đó lại được cắm vào để thay đổi hoặc tải phần mềm.

3. Sử dụng iLocalis. Cho phép bạn đăng nhập vào các trang web để tìm iPhone bị mất. Bạn cũng có thể đăng nhập và gửi tin nhắn cho chính bạn. Nếu thẻ SIM đã được thay đổi, bạn cũng có thể có được số điện thoại mới của kẻ trộm. Lưu ý phần mềm này đỏi hỏi phải có jailbroken iPhone.

Trên đây là một vài phương pháp bạn có thể áp dụng khi iPhone của bạn không may thất lạc. Chúc các bạn sử dụng iPhone có những giây phút vui vẻ và không quên cài đặt những ứng dụng hữu ích trên để bảo vệ an toàn cho một trong những điện thoại được cả thế giới yêu thích hiện nay.

Theo wikihow.com

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!