Cách xử lý nhanh gọn các vấn đề thường gặp trên điều hòa Panasonic mới nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Panasonic sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện một số lỗi. Bài viết này, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xác định lỗi và hướng khắc phục nhanh gọn tại nhà.

1. Điều hòa Panasonic không lên nguồn

Bỗng một ngày bạn bật chiếc điều hòa Panasonic mà không lên nguồn thì nguyên nhân có thể xuất phát từ những vấn đề sau:

  • Điều hòa Panasonic bị mất nguồn: Có thể do ổ điện của bạn lâu ngày đã bị hỏng, đứt dây hoặc bị quá tải. Để kiểm tra bạn chỉ cần rút dây nguồn điều hòa và thay vào đó là dây nguồn của 1 số thiết bị điện khác như: quạt, máy sấy… nếu không thấy chúng hoạt động thì đồng nghĩa với việc nguồn điện cung cấp cho điều hòa không có.
Cách xử lý nhanh gọn các vấn đề thường gặp trên điều hòa Panasonic
Điều hòa Panasonic bị mất nguồn là một trong những nguyên nhân chính khiến điều hòa không lên nguồn
  • Điều khiển điều hòa Panasonic hỏng: Điều hòa hết pin, yếu pin hoặc lỗi bên trong cũng là một trong các nguyên nhân khiến cho điều hòa không lên. Hãy kiểm tra điều hòa, nếu chúng có vấn đề hãy gọi thợ sửa hoặc thay pin hoặc thay mới 1 chiếc điều khiển nhé.
  • Điều hòa Panasonic bị hỏng bo mạch: Bo mạch chính là trung tâm điều khiển điều hòa. Nếu như bộ phận này đang gặp sự cố, điều hòa cũng sẽ không lên nguồn. Tuy nhiên, với nguyên nhân này bạn cần mời thợ có kinh nghiệm về sửa chữa để đảm bảo an toàn và nhanh gọn.

2. Điều hòa Panasonic bật lên mà không mát

Điều hòa Panasonic nhà bạn không bị mất nguồn, bật vẫn lên nhưng lại không thể làm cho bạn cảm thấy mát? Lỗi này có nguyên nhân từ đâu nhỉ?

  • Quạt dàn lạnh bị hỏng: Để xác định quạt dàn lạnh có hỏng hay không, bạn chỉ cần đến gần dàn lạnh điều hòa Panasonic. Sau đó, mở điều hòa, cánh đảo gió mở ra. Lúc này, bạn hãy dùng tay chắn phía trước cánh đảo gió. Nếu bạn không thấy gió thổi ra từ bên trong máy lạnh thì đó là tình trạng quạt gió dàn lạnh đã hư hỏng. Trong trường hợp này hãy gọi thợ thay quạt dàn lạnh điều hòa Panasonic giúp bạn.
Cách xử lý nhanh gọn các vấn đề thường gặp trên điều hòa Panasonic
Mở điều hòa Panasonic mà không thấy mát có thể quạt dàn lạnh điều hòa đã bị hư hỏng
  • Điều hòa Panasonic quá bẩn: Bụi bẩn bám đầy trên điều hòa sẽ khiến cho luồng khí lạnh không thể thoát ra ngoài và làm mát không gian. Trong trường hợp này, bạn hãy nhanh chóng vệ sinh cả dàn lạnh và dàn nóng điều hòa Panasonic. Nếu như màng lọc đã bị rách, hãy mua lưới lọc bụi điều hòa Panasonic để thay thế nhé.
  • Điều hòa Panasonic bị thiếu, hết gas: Nếu không phải hai nguyên nhân trên, bạn có thể gọi thợ xem lại gas điều hòa đã hết chưa. Nếu hết hãy nạp thêm nhé.

3. Lỗi H16 trên điều hòa Panasonic

Lỗi H16 trên điều hòa Panasonic Inverter là mã lỗi thường gặp. Khi điều hòa Panasonic báo với bạn mã lỗi H16 điều này đồng nghĩa với việc dòng điện tải máy nén quá thấp. Lỗi này có thể đến từ các nguyên nhân như:

  • Điện áp đầu vào không ổn định hoặc yếu: Để khắc phục, bạn hãy thêm một chiếc ổn áp để điều hòa hoạt động ổn định, hiệu quả và gia tăng tuổi thọ nhé.
  • Điều hòa panasonic bị hết gas, thiếu gas: Bạn hãy dùng đồng hồ gas chuyên dụng kiểm tra xem lượng gas có đủ hay không. Sau đó, gọi thợ nạp thêm nếu như gas lạnh hết hoặc bị thiếu nhé.
Cách xử lý nhanh gọn các vấn đề thường gặp trên điều hòa Panasonic
Khi điều hòa Panasonic báo với bạn mã lỗi H16 có thể do điều hòa bị thiếu gas hoặc hết gas
  • Máy nén của điều hòa Panasonic bị hỏng: Bạn có thể kiểm tra bằng cách lấy đồng hồ đo xem máy nén có còn hoạt động hay không. Nếu đúng là nguyên nhân này, bạn hãy liên hệ với thợ có kinh nghiệm để khắc phục kịp thời.

4. Quạt gió điều hòa Panasonic kêu to

Quạt gió điều hòa Panasonic kêu to sẽ khiến cho bạn cảm thấy rất khó chịu, ảnh hưởng đến không gian riêng tư mỗi lần sử dụng điều hòa làm mát. Nguyên nhân có thể đến từ:

Cách xử lý nhanh gọn các vấn đề thường gặp trên điều hòa Panasonic
Quạt gió điều hòa Panasonic kêu to sẽ khiến cho bạn cảm thấy rất khó chịu, ảnh hưởng đến không gian riêng tư mỗi lần sử dụng điều hòa làm mát
  • Quạt điều hòa không được lắp đặt đúng vị trí, không cân bằng. Để khắc phục, bạn hãy kiểm tra và dùng tay nắn lại quạt này như lúc ban đầu để các cánh quạt được đồng đều.
  • Phần lưới lọc có quá nhiều bụi bẩn gây ra tình trạng gió rít khi máy điều hòa hoạt động. Để khắc phục, bạn hãy tháo lưới lọc để kiểm tra và vệ sinh lại lưới lọc.
  • Dây kim loại tại hệ thống cuộn của giàn ngưng va chạm vào hộp quạt: Để khắc phục, bạn hãy lắc nhẹ hộp máy và xem đoạn kim loại này có chạm vào hộp quạt hay không, nếu có bạn có thể sử dụng một miếng cao đặt giữa đoạn kim loại và hộp quạt.

5. Chế độ Nanoe-G trên điều hòa Panasonic sáng mặc dù đã tắt máy

Chế độ Nanoe-G là công nghệ lọc không khí hiện đại, có thể loại bỏ tới 99% các phần tử có hại siêu nhỏ trong không khí, trong đó có bụi mịn PM2.5, vi khuẩn, nấm mốc, virus… Tuy nhiên, nhiều người lo lắng vì đèn báo chế độ Nanoe-G trên dàn lạnh điều hòa Panasonic luôn sáng mặc dù đã tắt máy. Tuy nhiên, đây là điều hết sức bình thường.

Cách xử lý nhanh gọn các vấn đề thường gặp trên điều hòa Panasonic
Nhiều người lo lắng vì đèn báo chế độ Nanoe-G trên dàn lạnh điều hòa Panasonic luôn sáng mặc dù đã tắt máy

Cách vận hành của chế độ Nanoe-G trên điều hòa Panasonic đó là: Ngay sau khi tắt máy bằng điều khiển từ xa, cửa gió sẽ hé mở. Lúc này, đèn báo Nanoe-G trên dàn lạnh sẽ luôn sáng đèn đồng nghĩa với việc điều hòa đang làm việc để làm sạch không khí, bạn hãy yên tâm nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!