Camera điện thoại Vivo V25 5G chụp ảnh có đẹp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cảm biến 64MP, điện thoại Vivo V25 có được chất lượng ảnh chụp với độ chi tiết tốt, nhưng nó vẫn có những điểm yếu nhất định.

Mẫu điện thoại tầm trung cao Vivo V25 5G vừa được Vivo đưa tới thị trường với giá bán 10,49 triệu đồng, và một trong những tính năng được nhấn mạnh ở mẫu smartphone này chính là camera. Vậy trong thực tế, chất lượng chụp ảnh, quay video của Vivo V25 5G có thực sự khiến người dùng hài lòng?

đánh giá camera vivo v25
Chất lượng camera Vivo V25 5G có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng.

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại Vivo V25 5G

Vivo đưa tới smartphone tầm trung của mình cụm camera chính bao gồm 3 ống  kính gồm:

– Camera chính góc rộng 64 MP, khẩu độ  f/1.8, (wide), 0.7µm, PDAF, có chống rung quang học OIS

– Camera góc siêu rộng 8 MP, khẩu độ f/2.2, 16mm, 120˚ (ultrawide), 1/4″, 1.12µm

– Camera cận cảnh 2 MP, khẩu độ f/2.4, (macro)

Cùng với đó, thì máy sở hữu camera trước 50 MP, khẩu độ f/2.0, (wide), AF. Cùng với các trang bị phần cứng này thì Vivo V25 5G cũng được tối ưu về phần mềm với sự có mặt của AI đưa tới những bức hình với chất lượng tốt hơn.

2. Đánh giá chất lượng chụp hình thực tế từ camera Vivo V25 5G

Chúng tôi xin trích dẫn đánh giá từ chuyên trang công nghệ Trusted Reviews về camera của Vivo V25 5G để giúp bạn có cái nhìn chuyên gia về camera của Vivo V25 5G.

“Camera của Vivo V25 không gây ấn tượng với tôi khi chất lượng ảnh đêm không thực sự tốt, thậm chí là máy không thể tự động lấy nét mà người dùng cần phải lấy nét chủ động bằng tay. So sánh với ảnh chụp đêm từ Vivo V25 Pro thì ảnh đêm của Vivo V25 kém hơn mặc dù thông số phần cứng tương tự nhau. Tuy nhiên, kích thước điểm ảnh của Vivo V25 Pro lớn hơn (nên mang tới chất lượng tốt hơn).

đánh giá camera vivo v25
Ảnh chụp từ camera Vivo V25.
đánh giá camera vivo v25
Ảnh chụp từ camera Vivo V25.

Tuy vậy thì ảnh chụp đêm của Vivo V25 lại tốt hơn so với các đối thủ Android trong cùng phân khúc giá bán bởi chế độ Night Mode của máy giúp ảnh chụp có độ chi tiết, đồng thời chống rung quang học OIS giúp ảnh ít nhiễu. Tuy nhiên, nó vẫn chưa đạt được chất lượng như phiên bản V25 Pro.

đánh giá camera vivo v25
Ảnh chụp từ camera Vivo V25.

Ngoài ra, tôi cũng thấy Vivo V25 đưa tới màu sắc hơi quá so với thực tế, ví dụ như cỏ trông quá xanh, bầu trời trông ảm đạm hơn so với thực tế và chiếc áo phông đỏ lại như vừa được nhuộm xong. Hiệu ứng màu này có thể khác tùy từng bối cảnh tuy nhiên đặc điểm chung là màu sắc hơi quá.

đánh giá camera vivo v25
Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng của Vivo V25.

Camera góc siêu rộng 8MP thể hiện được chất lượng thường thấy trong phân khúc này, và tính năng HDR trên Vivo V25 đã giúp các bức ảnh góc siêu rộng của Vivo V25 có được chất lượng tốt, nhất là khi chụp ảnh ban ngày đầy đủ sáng. Tuy nhiên độ phân giải 8MP khiến các bức ảnh này không có được độ chi tiết tốt và bức ảnh sẽ bị rối với cảng mảng tương phản phức tạp.

Camera cận cảnh 2MP đương nhiên có độ phân giải rất thấp, và do đó độ chi tiết hay màu sắc đều không ấn tượng.

đánh giá camera vivo v25
Chất lượng ảnh cận cảnh không thực sự tốt.

Camera selfie 50MP thì thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong mọi điều kiện khi đưa tới những bức ảnh có được độ sắc nét ấn tượng, màu sắc tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, và đương nhiên tính năng HDR được tích hợp ở camera này cũng là điểm cộng giúp nâng cao chất lượng.

đánh giá camera vivo v25
Ảnh chụp đêm từ Vivo V25.
đánh giá camera vivo v25
Ảnh chụp đêm từ Vivo V25.

Về khả năng quay video thì Vivo V25 có khả năng quay 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây, cùng với chống rung quang học giúp đưa tới chất lượng video khá ấn tượng.”

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng, với cụm camera của mình, Vivo V25 5G đã cho những bức ảnh chụp ban ngày ấn tượng với độ sắc nét cao, quay video 4K chất lượng và đặc biệt là camera selfie siêu đỉnh.

Tuy nhiên, điểm yếu của máy chính là khả năng chụp đêm, thiếu sáng, cũng như ảnh chụp macro không ấn tượng. Dẫu vậy, nếu so sánh với các điện thoại trong cùng phân khúc giá bán thì những gì đã thể hiện vẫn khiến Vivo V25 5G là lựa chọn tuyệt vời nếu như người dùng có nhu cầu chụp hình nhiều.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!