Camera quan sát an ninh siêu nét và ảnh hưởng của tốc độ khung hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng camera quan sát an ninh siêu nét có tốc độ khung hình phổ biến ở trên 30 fps, còn hầu hết các dòng camera an ninh gia đình thường ở từ 6-10 fps

Camera quan sát an ninh đang ngày càng trở nên phổ biến với sự tiện lợi về việc có thể giám sát an ninh từ xa, và với hình thức bảo vệ chuyên nghiệp này, người dùng vừa đỡ tốn công sức, vừa có thể nhanh chóng phát hiện kẻ xấu xâm nhập vào gia đinh mình.

Tuy nhiên, nếu không lưu ý khi chọn mua camera quan sát an ninh, rất có thể bạn sẽ mua phải những dòng camera an ninh chất lượng thấp, hình ảnh không rõ ràng hoặc bị nhiễu sóng thường xuyên…điều này khiến mặc dù có camera an ninh nhưng cũng như không có.

Ảnh hưởng đến chất lượng ghi hình của camera an ninh thì độ phân giải của camera và tốc độ khung hình ghi của camera quan sát 2 yếu tố quan trọng nhất.

Trong bài Ảnh hưởng của độ phân giải đến chất lượng hình ảnh camera quan sát chúng tôi đã nói rõ về sự ảnh hưởng của độ phân giải, hôm nay Websosanh sẽ đưa tới cho bạn về việc tốc độ khung hình ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng hình ảnh của camera quan sát, và vì sao người mua camera an ninh không thể không tìm hiểu thông tin này khi mua camera quan sát

Tốc độ khung hình camera quan sát là gì?

Camera quan sát an ninh siêu nét

Camera quan sát an ninh siêu nét

Tốc độ khung hình được thể hiện bằng đơn vị fps – Frame Per Second (số khung hình trên giây), phản ánh số khung hình mà camera an ninh có thể ghi lại được trong thời gian một giây.

Hãy tưởng tượng, các chuyển động của sự vật, sự việc được chia nhỏ thành những “bức ảnh”, mà tại đó sự vật đứng yên. Tập hợp các “bức ảnh” này tạo thành chuỗi các hoạt động. Và nếu đã từng xem phim chiếu bóng bạn sẽ hiểu ý nghĩa của tốc độ khung hình hơn.

Tốc độ khung hình ảnh hưởng thế nào đến camera quan sát?

Ảnh hưởng của tốc độ khung hình đến chất lượng camera quan sát

Ảnh hưởng của tốc độ khung hình đến chất lượng camera quan sát

Là một thiết bị ghi hình, chính vì thế, tốc độ khung hình ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng hoạt động của camera giám sát an ninh. Cụ thể:

Tốc độ khung hình ảnh hưởng đến độ mượt mà của camera quan sát

Tốc độ khung hình càng cao, chất lượng hình ảnh ghi được của camera quan sát an ninh càng mượt mà và rõ nét hơn. Hiện nay, hầu hết các camera IP cao cấp đều được thiết kế để hỗ trợ tốc độ khung hình là 30 fps.

Tốc độ khung hình càng cao cần dung lượng lưu trữ của camera quan sát càng cao

Đương nhiên, với cùng thời gian ghi hình, nếu camera quan sát ghi được số khung hình càng nhiều thì ổ cứng lưu trữ sẽ tốn chỗ hơn so với những camera an ninh ghi được số khung hình nhỏ hơn.

Hay nói cách khác, tốc độ khung hình càng cao thì chất lượng hình ảnh của camera càng tốt, tuy nhiên cũng đòi hỏi camera có bộ nhớ lưu trỡ lớn hơn, điều này có nghĩa là giá của camera quan sát cũng sẽ đắt hơn. Do đó, các dòng camera quan sát siêu nét thường có giá đắt hơn rất nhiều so với các dòng camera giám sát an ninh thông thường.

Tốc độ khung hình nào là tối ưu cho camera quan sát an ninh?

Camera IP siêu nét

Camera IP siêu nét

Trong quá trình lựa chọn tốc độ khung hình cho camera quan sát an ninh, các nhà sản xuất camera giám sát sẽ cân nhắc giữa khả năng quan sát được các sự kiện và bộ nhớ của camera quan sát (hay nói cách khác là giá camera quan sát), chính vì thế, ở những mục đích sử dụng khác nhau thì bạn sẽ cân nhắc để lựa chọn camera có tốc độ ghi hình phù hợp, cụ thể:

Mua camera quan sát an ninh gia đình

Sử dụng trong việc bảo vệ an ninh trong gia đình thì bạn chỉ cần mua các loại camera an ninh có tốc độ ghi hình từ 6 – 10 fps là đủ, vì với tốc độ này hình ảnh camera ghi được vừa rõ vừa không tốn quá nhiều bộ nhớ của đầu ghi, do đó giá camera quan sát rẻ hơn.

Mua camera quan sát an ninh tại điểm quan trọng

Ví dụ tại dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp, tại những điểm quan trọng trong nhà, hoặc với những yêu cầu cao về camera quan sát để có được những hình ảnh rõ nét nhất có thể, thì bạn nên chọn những camera quan sát có tốc độ ghi hình từ trên 15 fps.

Thực tế, “tốc độ khung hình vàng” được sử dụng trong các đoạn phim, phóng sự…trên truyền hình được quy định là 24fps từ năm 1926. Tuy nhiên, hiện nay các đoạn clip, phim ảnh trên truyền hình phổ biến với tốc độ khung hình là 30 fps.

Tốc độ khung hình càng cao thì hình ảnh càng mượt và rõ nét, nhiều game trực tuyến hoặc game trên điện thoại có những tốc độ khung hình cao hơn 30fps, thậm chí trên 60 fps, điều này khiến các hình ảnh trong game luôn đẹp lung linh.

Các camera IP hiện đại trên thị trường đều là những dòng camera quan sát siêu nét với việc được hỗ trợ tốc độ ghi hình 30 fps, do đó, nếu có nhu cầu mua những camera có chất lượng hình ảnh mượt mà nhất thì các dòng camera IP là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Xem thêm Giá camera IP an ninh tốt nhất hiện nay

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có cho mình những kinh nghiệm để có thể chọn cho mình những dòng camera quan sát siêu nét để sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!