Có những loại camera an ninh gia đình nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera không dây, camera có dây, camera IP, camera hồng ngoại...và nhiều loại camera an ninh khác trên thị trường

Camera an ninh đang ngày trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta với nhiều công dụng về việc đảm bảo an toàn cho cuộc sống của mỗi gia đình cũng như bảo vệ tài sản công ty, doanh nghiệp.

Nhưng bạn đã biết có bao nhiêu lọai camera an ninh?

Các loại camera an ninh

Các loại camera an ninh

Phân loại camera an ninh theo kỹ thuật hình ảnh

Camera an ninh Analog: Ghi hình băng từ xử lý tín hiệu analog, xử lý tín hiệu màu vector màu. Loại Camera này có chất lượng hình ảnh kém , và có rất ít khách hàng sử dụng

Camera an ninh CCD (Charge Couple Device) (100% số): Camera an ninh CCD sử dụng kĩ thuật CCD để nhận biết hình ảnh. CCD là tập hợp những ô tích điện có thể cảm nhận ánh sáng sau đó chuyển tín hiệu ánh sáng sang tín hiệu số để đưa vào các bộ xử lý. Nguyên tắc hoạt động của CCD có thể mô tả dưới đây:

CCD thu nhận những hình ảnh thông qua các hệ thống thấu kính của Camera an ninh. CCD có hàng ngàn những điểm ảnh sẽ chuyển đổi ánh sáng thành những hạt điện tích và được số hoá. Đây là một qúa trình chuyển đổi tương tự số.

Các thông số kỹ thuật của Camera an ninh CCD là đường chéo màn hình cảm biến (tính bằng inch ). Kích thước màn hình cảm biến càng lớn thì chất lượng càng tốt. (màn hình 1/3 inch Sony CCD sẽ có chất lượng tốt hơn 1/4 inch CCD, vì 1/3 inch > 1/4 inch). Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất cảm biến hình ảnh nhưng chỉ có cảm biến hình của Sony và Sharp hình ảnh đẹp và trung thực. Chất lượng của Sharp kém hơn chất lượng của Sony và giá thành rẻ hơn.

Camera an ninh CMOS (complementary metal oxide semiconductor): Camera an ninh CMOS có nghĩa là chất bán dẫn có bổ sung oxit kim loại. Các loại Camera số sử dụng công nghệ CMOS. Các Camera số thương mại sử dụng công nghệ CMOS thì chưa đủ khả năng cung cấp trong thời điểm này khi so sánh chất lượng hình ảnh với Camera CCD. Các Camera thương mại dùng công nghệ CMOS có giá thành khoảng 1000 USD đến 20000 USD.

Các Camera an ninh số sử dụng công nghệ CMOS và CCD có ưu điểm rất rõ rệt so với Camera camera analog về độ rõ nét và chất lượng hình ảnh

Phân loại camera an ninh theo kỹ thuật đường truyền

Camera theo kỹ thuật đường truyền sẽ được phân làm 3 loại: Camera an ninh có dây, Camera an ninh không dây và IP Camera (Camera an ninh mạng)

Camera an ninh có dây: Camera an ninh có dây có ưu điểm đó là khả năng an toàn cao, tính bảo mật tốt được sử dụng, truyền tín hiệu trên dây cáp đồng trục khoảng 75ohm -1Vpp, dây C5. Đây là giải pháp được đánh giá là an toàn, chúng tôi cũng khuyến khích các bạn nên dùng loại Camera an ninh có dây, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt khác.Chú ý rằng khi truyền với khoảng cách xa thì cần có bộ khuyếch đại để tránh việc tín hiệu đường truyền suy hao, dẫn đến chất lượng hình ảnh không tốt.

Camera an ninh không dây: Giống như tên gọi, các Camera an ninh này đều không có dây. Nhưng rất tiếc là cũng không hoàn toàn như vậy.Các Camera này vẫn cần thiết phải có dây nguồn. Các loại Camera an ninh không dây có ưu điểm đó là dễ thi công lắp đặt do không cần đi dây, tuy nhiên Camera an ninh có hệ số an toàn không cao.

Có 1 số vấn đề cần quan tâm đối với thiết bị không dây. Đó là tần số bạn sử dụng. Camera an ninh không dây sử dụng sóng vô tuyến RF để truyền tín hiệu thường tần số dao động từ 1,2 đến 2,4MHZ. Camera an ninh không dây được sử dụng khi lắp đặt tại các khu vực địa hình phức tạp khó đi dây từ Camera an ninh đến các thiết bị an ninh, ví dụ như các ngôi nhà có nhiều tường chắn.

Đối với khoảng cách xa hàng ngàn mét chúng ta cần phải sử dụng những thiết bị đặc biệt hoạt động ở tần số cao và giá thành khá đắt.

Việc sử dụng Camera an ninh không dây được đánh giá là không an toàn dễ bị bắt sóng hoặc bị ảnh hưởng nhiễu trước các nguồn sóng khác như điện thoại di động và thời tiết …

Camera an ninh IP wifi (Camera an ninh mạng – người Việt thường gọi là camera ip): IP Camera được kết nối trực tiếp vào mạng thông qua Swich hoặc router, tín hiệu hình ảnh và điều khiển được truyền qua mạng. Tất cả các camera muốn hiển thị hoặc ghi hình được đều phải thông qua phần mền được cài đặt trên máy vi tính.

Hiện nay hệ thống camera IP có rất ít mẫu mã để lựa chọn và giá thành khá cao (Có một số loại rẻ tiền thì dùng cảm biến hình không tốt) nên nó chỉ phù hợp với những nơi có khuôn viên nhỏ như nhà riêng hoặc các cửa hàng nhỏ.

Phân loại Camera an ninh theo tính năng sử dụng

Camera an ninh dạng Dome (Camera áp trần): Đây là loại Camera an ninh thường được đặt trong nhà, kiểu dáng hình bán nguyệt rất trang nhã và thường được gắn ốp lên trần nhà. Camera này có tính năng bảo mật cao và thẩm mỹ phù hợp để gắn trong các văn phòng, khách sạn, nhà hàng, quầy tiếp tân …

Camera an ninh bí mật (camera ngụy trang): Giống như tên gọi, camera an ninh này không thể nhận biết được. Nó có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, có thể ngụy trang và tránh bị phát hiện.

Camera an ninh có thể ngụy trang trong ố cắm điện, bức tranh hay bình hoa … Ngoài ra nó còn có những mẫu mã khác dạng đầu báo khói. Có những loại camera an ninh gắn chỉ âm tường hoặc giấu vào vật gì đó chỉ chừa lại 1 lỗ ống kính bằng bằng đầu tăm mà thôi.

Camera an ninh hình hộp: Đây là loại camera an ninh truyền thống thường được dùng trong các nhà xưởng, khu vực ngoài trời hoặc có khuôn viên rộng …. Tuỳ thuộc vào nhu cầu an ninh của khách hàng mà camera an ninh này có thể thiết kế để nhìn xa hay nhìn gần khi thay đổi ống kính. Loại camera an ninh này rất đa dụng nên thường được sử dụng rất nhiều, có thể gắn thêm đế xoay để camera xoay, cũng có thể gắn thêm hộp bảo vệ để chống mưa, nắng, chống phá hoại ..

Camera an ninh hồng ngoại ( IR Camera): Camera an ninh hồng ngoại này có khả năng an ninh ban đêm khi tắt hết đèn (0 Lux) Khoảng cách an ninh của Camera an ninh phụ thuộc vào công suất của đèn hồng ngoại. Khoảng cách an ninh trong bóng tối của Camera an ninh hồng ngoại thông thường sẽ an ninh trong phạm vi dao động khoảng 10m đến 60m. Một số loại đặc biệt thì có khả năng an ninh xa hơn, thậm chí khoảng 300 m.

Trong điều kiện môi trường ánh sáng ban ngày thì Camera an ninh hồng ngoại cũng an ninh bình thường như tất cả các loại camera an ninhkhác.

Camera an ninh hồng ngoại có thể an ninh được trong điều kiện tối 100% v à hình ảnh s ẽ chuyển sang chế độ trắng đen

Camera an ninh Day & Night (Camera ngày và đêm): Màn hình tự động khuếch đại ánh sáng làm rõ hình ảnh khi ánh sáng tối, tuy nhiên tối 100% sẽ không quay được mà cần phải gắn thêm ống kính hồng ngoại.

Camera an ninh PTZ: Loại camera này sẽ được chia làm ba loại là P: Pan – Quay ngang (trái/phái); T: Tilt – Quay dọc (lên/xu ống); Z: Zoom – (Phóng to)

Xem thêm Tất tần tật các loại camera có mặt trên thị trường Việt nam

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!