Cần lưu ý gì khi lựa chọn nội thất đồ gỗ cho nhà ở?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo đánh giá của các kiến trúc sư thì gỗ luôn là chất liệu được yêu thích đối với việc thiết kế, thi công nhà ở. Bởi vậy nội thất đồ gỗ giữ vai trò khá quan trọng trên thị trường.

Giới thiệu nội thất đồ gỗ

Nội thất đồ gỗ được sử dụng phổ biến trong không gian gia đình từ trước đến nay. Các sản phẩm nội thất được thiết kế từ chất liệu chủ đạo là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, đều được các gia đình ưu tiên lựa chọn. Sản phẩm nội thất đồ gỗ mang đến nhiều ưu điểm vượt trội cho người sử dụng, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn sự tiện lợi đồng thời là những lưu ý trong quá trình sử dụng.

nội thất đồ gỗ có bền không?

Những ưu điểm của nội thất đồ gỗ

  • Sản phẩm đẹp, đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ

Các sản phẩm gỗ tự nhiên sở hữu nhiều đường nét, vân gỗ, màu sắc đa dạng, tạo nên các mẫu sản phẩm nội thất độc nhất vô nhị. Nội thất đồ gỗ đáp ứng được các thiết kế theo yêu cầu riêng của người sử dụng, luôn được cải tiến để bắt kịp những xu hướng thiết kế nội thất hiện đại trong gia đình. 

Hơn thế nữa, thiết kế nội thất đồ gỗ phù hợp với mọi không gian khác nhau, đảm bảo được tính sang trọng và lịch sự. Các sản phẩm mang đến sự hài hòa giữa không gian sống và những món đồ nội thất khác ở bên trong gia đình.

  • Có độ bền cao

Đây là ưu điểm mà nhiều người tiêu dùng quan tâm khi chọn lựa nội thất đồ gỗ. Dù là sản phẩm từ gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên thì đều có độ bền cao; gỗ công nghiệp sau quá trình xử lý chống mối mọt, cong vênh, thì chất lượng sản phẩm không hề kém cạnh so với gỗ tự nhiên.

Các món đồ nội thất gỗ thường chống chịu được với thời tiết và khí hậu, những món đồ nội thất gỗ cao cấp có tuổi thọ lên đến hàng chục năm và vẫn đảm bảo được công năng cũng như tính bền đẹp của sản phẩm.

  • Mang lại không gian gần gũi, ấm áp

Những sản phẩm nội thất đồ gỗ có khả năng tạo nên sự ấm áp và cảm giác gần gũi trong không gian gia đình khi sử dụng. Hơn thế, nhiều người chọn nội thất đồ gỗ vì yếu tố phong thủy, tạo ra cảm giác của sự sống và nguồn năng lượng tích cực đến các thành viên trong gia đình. Chất liệu gỗ thân thiện với môi trường, mang lại sự an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

  • Giá thành phải chăng

Đa phần mọi người sẽ nghĩ rằng sản phẩm bằng gỗ thì có giá thành đắt đỏ, nhưng xét trên thực tế cũng như những công năng của sản phẩm mang lại thì mức giá của sản phẩm vô cùng hợp lý. Đồ nội thất từ gỗ tự nhiên có chi phí cao hơn như thời gian sử dụng sản phẩm lâu dài, trong khi đó đồ nội thất gỗ công nghiệp chi phí phải chăng, mẫu mã đa dạng, dễ lắp đặt và sửa chữa khi có hỏng hóc.

giá nội thất đồ gỗ bao nhiêu

Những lưu ý trong quá trình lựa chọn đồ gỗ nội thất

Trong quá trình lựa chọn nội thất đồ gỗ bạn cần lưu ý đến những điều sau đây:

  • Không nên chọn mua những món đồ gỗ có mùi lạ, đặc biệt là những các vật dụng mà bạn thường tiếp xúc hàng ngày như: tủ quần áo, giường ngủ, bàn ghế ăn,… Những sản phẩm nội thất đồ gỗ có mùi lạ thường chứa một hàm lượng cao chất Formaldehyde ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe của người dùng.
  • Nếu trong gia đình bạn có trẻ nhỏ thì nên chọn lựa nội thất đồ gỗ được xử lý góc cạnh, điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ đồng thời cũng đảm bảo được độ an toàn cho trẻ nhỏ.
  • Chọn những món đồ được gia công kỹ càng, qua các giai đoạn xử lý chống mối mọt, giúp sản phẩm có độ bền cao, đảm bảo công năng sử dụng ở mức tối đa.
  • Lựa chọn những thương hiệu cung cấp nội thất đồ gỗ có uy tín trên thị trường, giá thành phải chăng, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

tủ gỗ hai cánh hiện đại

 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!