Những điều cần lưu ý khi chọn đồ nội thất cho ngôi nhà mới của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn cách chọn đồ nội thất cho nhà mới đồng thời giới thiệu một số mẫu ý tưởng đang thịnh hành hiện nay.

Để hoàn tất khâu trang trí ngôi nhà, đảm bảo tiện nghi trong quá trình sử dụng việc chọn đúng nội thất chất lượng, thẩm mỹ cao, công năng đa dạng là điều vô cùng quan trọng. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn cách chọn đồ nội thất cho nhà mới đồng thời giới thiệu một số mẫu ý tưởng đang thịnh hành hiện nay.

Chọn đồ nội thất cho nhà mới cần lưu ý điều gì? 

Từ kinh nghiệm của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, có thể thấy các yếu tố như kích cỡ và tỷ lệ, hình dạng và chi tiết, chất liệu và màu sắc kể cả phong thủy rất quan trọng trong chọn đồ nội thất. 

  • Chọn đồ nội thất không tỷ lệ với diện tích sẽ dễ mang đến cảm giác chật chội hay trống vắng, điều này ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà và đôi lúc mang đến sự phiền phức, khó chịu trong quá trình sinh hoạt. 
  • Hình dạng và chi tiết là yếu tố cần chú ý trong quá trình chọn đồ nội thất. Lời khuyên cho các bạn đó là hãy chọn những đồ vật an toàn, tránh có góc cạnh sắc nhọn hay hình thù kỳ lạ. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, nội thất lựa chọn cần đơn giản, bố trí phù hợp.
Chọn đồ nội thất cho nhà mới cần lưu ý điều gì? 
Chọn đồ nội thất cho nhà mới cần lưu ý điều gì?
  • Về chất liệu và màu sắc, đánh giá chung cho thấy, việc dùng nhiều kim loại trong phòng ngủ dễ mang đến cảm giác lạnh lẽo, do vậy các bạn nên chú ý, chọn nội thất gỗ màu trầm sẽ thấy ấm áp hơn. Không nên bố trí gương chiếu thẳng vào đầu giường nằm. Chọn đèn cũng cần quan tâm màu sắc, màu tím được nhận định dễ gây sai lệch về màu da cần xem xét kỹ. 
  • Nhiều gia chủ hiện nay đặc biệt quan tâm đến yếu tố phong thủy. Theo đó, các nội thất sẽ được bố trí theo nguyên tắc đồng bộ, tạo được điểm nhấn và tương sinh với nhau. 

Ý tưởng chọn đồ nội thất cho căn phòng thêm sang trọng

Dưới đây là những ý tưởng chọn đồ nội thất thịnh hành thời gian trở lại đây, được nhiều gia chủ lựa chọn để điểm tô cho không gian phòng cũng như tạo dựng ngôi nhà thêm sang trọng và tiện nghi, đẹp mắt.

1. Sử dụng sàn gỗ công nghiệp để lát nền nhà. 

    • Thay vì sử dụng gạch men, gạch nung…như trước đây, nhiều gia chủ lựa chọn sàn gỗ công nghiệp để nâng cao tính thẩm mỹ cho căn nhà. 
    • Sàn gỗ công nghiệp có màu sắc ấn tượng, mang hơi hướng cổ điển thể hiện sự sang trọng.
    • Ngoài ra, chất liệu này khá thân thiện với môi trường và mang đến cảm giác ấm áp vào mùa đông. 
    • Khả năng chịu được nước của chất liệu này cũng được đánh giá rất cao. 
    • Đồng thời, sử dụng sàn này bạn sẽ thuận tiện hơn trong quá trình thi công, lắp đặt.
Ý tưởng chọn đồ nội thất cho căn phòng thêm sang trọng
Ý tưởng chọn đồ nội thất cho căn phòng thêm sang trọng

2. Trang trí cửa nhà bằng rèm cửa

    • Rèm cửa không chỉ để che nắng mà còn là vật dụng trang trí vô cùng hiệu quả.
    • Rèm cửa hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế và màu sắc, tùy vào từng phong cách mà các nhà thiết kế sẽ sáng tạo nên các mẫu rèm cửa khác nhau.
    • Hiện nay có rèm cửa tự động vô cùng tiện nghi, giúp gia đình thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

3. Sử dụng giấy dán tường để tô điểm cho bức tường đỡ nhàm chán

Nếu chỉ sơn tường thôi thì rất đơn giản, dễ tạo nên cảm nhàm chán do vậy nhiều người chọn dán tường để tạo nên điểm nhấn, “khoác áo” mới cho bức tường trở nên đẹp và thu hút hơn. 

4. Một số nội thất khác

Ngoài ra, để giúp không gian căn nhà trở nên sang trọng và ấn tượng hơn, các nội thất khác cũng rất được yêu thích lựa chọn như đèn chùm bố trí ở phòng khách, sử dụng các bức tranh lớn để trang trí; sử dụng lọ hoa, bình hoa để giúp căn phòng trở nên thu hút hơn, mang đến cảm giác hòa quyện vào thiên nhiên.

Chọn đồ nội thất sao cho gọn gàng và ngăn nắp nhất

Ngoài thắc mắc về cách chọn đồ nội thất giúp không gian thêm sang trọng, nhiều khách hàng cũng đặt câu hỏi về cách chọn nội thất để căn nhà trở nên gọn gàng và ngăn nắp, tiện nghi hơn trong quá trình sử dụng.

Chọn đồ nội thất sao cho gọn gàng và ngăn nắp nhất
Chọn đồ nội thất sao cho gọn gàng và ngăn nắp nhất

Theo đó, các bạn cần lưu ý các vấn đề sau khi chọn đồ nội thất.

  • Trước hết, cần cân nhắc chọn những vật dụng cần thiết, đồng thời nên ưu tiên sử dụng những đồ đạc có giá trị trong thời gian dài, hạn chế lựa chọn những món đồ mà thời gian sử dụng ngắn, khiến không gian thêm chật chội và lộn xộn. 
  • Đối với những chỗ có nước thì hạn chế đặt đồ vật xung quanh, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền cũng như màu sắc của sản phẩm. 
  • Đối với không gian nhà bếp, nên chọn các máy có nhiều công dụng để tiết kiệm không gian.
  • Bàn ăn nên chọn loại gọn gàng, có thể dễ thu lại để cất đi khi không sử dụng.
  • Trên đây là một số gợi ý sẽ giúp bạn có được không gian ngăn nắp và gọn gàng, phù hợp với việc chọn đồ nội thất cho nhà ở có diện tích nhỏ.

Bài viết chia sẻ những bí quyết chọn đồ nội thất cho nhà mới hy vọng sẽ giúp bạn bỏ túi thêm kinh nghiệm để thuận tiện hơn trong việc trang trí và bố trí nội thất trong gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!