Cần lưu ý gì khi mua nhiệt kế điện tử?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua nhiệt kế điện tử như thế nào tốt luôn là vấn đề nan giải của nhiều người tiêu dùng

Nhiệt kế đang ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi gia đình, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Với việc phục vụ nhu cầu đo nhiệt độ tại gia đình các nhiệt kế điện tử tỏ ra thích hợp hơn rất nhiều so với các nhiệt kế thủy ngân, do sự tiện dụng, và tính năng hiện đại của nó. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không biết nên mua chiếc nhiệt kế như thế nào cho tốt và cho kết quả chính xác.

Dưới đây tổng hợp những cách giúp bạn chọn mua được chiếc nhiệt kế phù hợp với mình

Chú ý đến cách đo của nhiệt kế

Với trẻ em thì nên dùng nhiệt kế điện tử

Với trẻ em thì nên dùng nhiệt kế điện tử

Mỗi loại nhiệt kế điện tử thường có đa dạng cách đo khác nhau: trán, tai, nách…với mỗi vị trí đều cho các kết quả đo khác nhau:

– Nhiệt kế điện tử đo trán là nhiệt kế đo nhiệt độ trên trán. Loại này có 2 dạng là dạng băng dán dùng để dán lên trán trẻ nhỏ hoặc bệnh nhân hôn mê, có dải nhiệt độ hiển thị ngay trên mặt, nhỏ gọn, tiện lợi, dễ quan sát nhưng độ chính xác thường không cao. Loại thứ 2 giống như một chiếc máy cầm tay có vòi nhỏ để quét lên trán. Loại này sử dụng tia hồng ngoại để đo nhiệt độ, màn hình LCD hiển thị kết quả nhanh, chính xác, thích hợp để kiểm tra cho trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi.

– Nhiệt kế điện tử đo tai là loại nhiệt kế có một đầu vòi để cho vào sâu bên trong tai. Loại này được dùng nhiều cho trẻ sơ sinh vì rất an toàn, dễ sử dụng, có thể xác nhận sốt nhanh (1giây), kết quả đo chính xác nhờ bộ phận phát hiện nhiệt hồng ngoại toả ra từ màng nhĩ và các mô. Khi dùng lưu ý để nhiệt kế hơi chếch 45 độ, khẽ lắc nhẹ qua 2 bên để cho kết quả chính xác nhất.

– Nhiệt kế đo miệng, được ngậm trong miệng, đo chính xác nhất khi đặt dưới lưỡi. Loại này chỉ phù hợp với người lớn và trẻ em từ 5, 6 tuổi trở lên vì khi đó các bé mới đủ lớn để giữ an toàn và đúng thời gian. Với các trẻ còn quá nhỏ sẽ rất khó giữ yên trong thời gian dài và có thể nguy hiểm nếu trẻ cắn làm vỡ đầu nhiệt kế.

– Nhiệt kế đo nhiệt độ ở hậu môn. Khi đo, cần đưa nhẹ đầu nhọn của nhiệt kế vào sâu trong trực tràng khoảng 2,5 cm hoặc cho tới khi không nhìn thấy đầu nhọn nữa. Thời gian đo của loại này thường từ 30 giây- 2 phút và kêu tít tít khi có kết quả. Loại nhiệt kế này có độ chính xác cao nhất nhưng cách đo khá phức tạp nên phải cẩn thận vì khi bé quẫy mạnh sẽ làm cho nhiệt kế bị đẩy sâu vào trong có thể dẫn đến thủng trực tràng.

– Nhiệt kế đo nách, loại này được sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ vì nó sử dụng đơn giản, an toàn, tiện lợi. Tùy vào đối tượng sử dụng và nhu cầu khác nhau để lựa chọn sản phẩm cho chính xác.

Thương hiệu, nhà sản xuất

Omron là một trong những hãng uy tín

Omron là một trong những hãng uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhiệt kế điện tử của các hãng khác nhau, bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Một số hãng lớn cho bạn tham khảo như Microlife, Omron, Medisana, Boso, Scala…có chất lượng đảm bảo mà giá cả lại phải chăng.

Thời gian đo

Có những nhiệt kế đo không cần chạm vào người trẻ

Có những nhiệt kế đo không cần chạm vào người trẻ

Một số mẫu nhiệt kế trên thị trường như Omron TH 39S , Bosotherm Medical, Microlife IDR1DQ1-1 cho kết quả chỉ sau 1s, rất hữu ích trong trường hợp bệnh nhân đang sốt cao, nguy hiểm. Các model Bosotherm Basic hay Omron MC-343F sẽ cho kết quả đo sau khoảng 10s phù hợp với trẻ nhỏ hiếu động cần thời gian đo nhanh. Ngoài ra, còn có một số nhiệt kế được trang bị thêm chức năng lưu kết quả đo như Microlife IR-IDE1S, Medisana FTO,Microlife FR 1DZ1… giúp dễ dàng theo dõi kết quả đo trước đó.

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chọn mua nhiệt kế cho gia đình mình

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!