Cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở nên không thể làm mát/sưởi ấm gây gián đoạn việc sử dụng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách sửa chữa và khắc phục thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở có sao không?

Cánh đảo gió của dàn lạnh có nhiệm vụ: Điều chỉnh hướng thổi của luồng gió lạnh; trao đổi và lưu thông không khí trong phòng; làm mát/sưởi ấm phòng nhanh chóng hơn từ đó mang lại cảm giá thoải mái, dễ chịu cho người dùng đồng thời tiết kiệm điện năng hơn.

Tuy cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không tham gia trực tiếp vào quá trình làm/sưởi ấm nhưng nếu bộ phận này sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu quả và thời gian làm mát/sưởi ấm của thiết bị. Do không thể di chuyển linh hoạt nên luồng gió lạnh/âm phân bổ khắp căn phòng chậm hơn và không tới được vị trí mà người dùng mong muốn.

cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở
Cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở gây ảnh hưởng tới khả năng làm mát/sưởi ấm của điều hòa

Nguyên nhân khiến cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở

Cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, trong đó có 5 nguyên nhân chính gồm: Chưa bật chế độ đảo gió; đứt nguồn điện; bị kẹt cánh quạt gió; gãy chốt nhựa giữa cánh vẫy và mô tơ, đứt dây động cơ cánh vẫy. Cụ thể.

+ Chưa bật chế độ đảo gió: Nguyên nhân này thường xảy ra ở những người mới mua và chưa biết cách sử dụng.

+ Do đứt nguồn điện: Cánh đảo gó của dàn lạnh có thể không mở do máy đã bị đứt nguồn điện. Nguyên nhân này thường ít xảy ra, trừ khi chiếc máy điều hòa bị chuột cắn phá hoặc bị lỏng giắc ghim.

+ Do kẹt cánh quạt gió: Cánh quạt gió bị kẹt có thể do bị vật thể khác vướng vào hoặc cũng có thể là do không thể mở.

+ Đứt dây động cơ cánh vẫy: Nguyên nhân này khá phổ biến do bị chuột cắn hoặc vì dây điện nối bộ phận cánh đảo gió và mạch điện không được bảo vệ an toàn.

+ Gãy chốt nhựa giữa cánh vẫy và mô tơ: Chốt nhựa giữa cánh vẫy và mô tơ  có thể bị hao mòn sau một thời gian sử dụng và có thể bị gãy. Hậu quả là dẫn đến tình trạng cánh điều hòa không mở.

có 5 nguyên nhân chính khiến cánh đảo gió không mở là chưa bật chế độ đảo gió; đứt nguồn điện; bị kẹt cánh quạt gió; gãy chốt nhựa giữa cánh vẫy và mô tơ, đứt dây động cơ cánh vẫy.

Cách khắc phục tình trạng cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở

Dưới đây là cách khắc phục tình trạng cánh đảo gió của dàn lạnh không mở tương ứng với từng nguyên nhân:

+ Cách khắc phục do chưa bật chế độ đảo gió: Bạn chỉ cần bật chế độ đảo gió bằng cách sử dụng điều khiển xa. Tùy vào từng hãng điều hòa – máy lạnh mà ký hiệu này có thể ghi bằng các chữ tiếng Anh khác nhau như: Swing, Vane, Flap.

+ Cách khắc phục do đứt nguồn điện: Bạn cần kiểm tra hệ thống đường dây cấp điện xem có bị đứt hay hỏng không. Nếu có cần nối lại hoặc thay mới nếu bị hư hỏng nặng.

+ Cách khắc phục do kẹt cánh quạt gió: Tiến hành kiểm tra xem có vật thể nào vướng vào cánh quạt không. Nếu có bạn chỉ cần lấy ra là có thể khắc phục được tình trạng cánh đảo gió không mở.

+ Cách khắc phục do đứt dây động cơ cánh vẫy: Có hai cách khắc phục: Nếu dây đứt nhẹ có thể nối lại bạn hãy nối, nếu bị đứt dây ngay sát cuộn mô tơ thì bạn chắc chắn cần phải thay mới mô tơ.

+ Cách khắc phục gãy chốt nhựa giữa cánh vẫy và mô tơ: Để khắc phục bạn cần gắn lại phần chốt nhựa. Tuy nhiên, nếu chiếc điều hòa của bạn đã quá cũ thì bạn cũng nên cân nhắc thay bằng 1 chiếc điều hòa mới để đảm bảo hiệu quả làm mát/sưởi ấm tốt nhất.

Lưu ý: Trường hợp không thể sửa được tình trạng này, bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở
Trường hợp không thể sửa được tình trạng này, bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Để khắc phục tối đa tình trạng cánh đảo gió của dàn lạnh điều hòa không mở, trong quá trình sử dụng điều hòa bạn nên chú  ý: không sử dụng tay điều chỉnh cánh quạt gió; hãy sử dụng điều hòa khi muốn thay đổi hướng di chuyển của cánh đảo gió; không dùng các vật cứng, nhọn cố định cánh đảo gió;vệ sinh điều hòa – máy lạnh thường xuyên để trán bị chuột tấn công cắn phá dây điện….

TIN TỨC LIÊN QUAN

Dàn lạnh điều hòa không mở cánh: 4 nguyên nhân và cách sửa

Dàn lạnh điều hòa không mở cánh: 4 nguyên nhân và cách sửa

Cánh đảo gió là bộ phận quan trọng trên dàn lạnh của điều hòa giúp lan tỏa luồng khí lạnh ra khắp phòng hoặc đến các vị trí mong muốn. Tuy nhiên, khi đang sử dụng thì dàn lạnh của điều hòa không thể mở cánh gây gián đoạn việc sử dụng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết sau!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!