Canon PowerShot G5 X Mark II: Máy ảnh compact tốt nhất từng được sản xuất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn một chiếc máy ảnh có kích thước nhỏ gọn, kiểm soát dễ dàng và chất lượng hình ảnh tốt thì đó có thể là Canon PowerShot G5 X Mark II.

Đánh giá Canon PowerShot G5 X Mark II: Tính năng và thiết kế

G5 X có thiết kế lite-DSLR với EVF ẩn trong thân máy và chỉ đẩy ra khi cần. Còn G5 X Mark II trông rất giống một chiếc compact truyền thống, mặc dù có ống kính nhô ra một chút khỏi cơ thể, ngay cả khi nó rút lại. Tuy nhiên, ống kính nhô ra có một vòng đa chức năng có thể được sử dụng để đặt giá trị màn trập hoặc khẩu độ.

Canon PowerShot G5 X Mark II

Body máy được cân bằng tốt. Báng cầm cao su không hẳn là tốt như máy ảnh DSLR nhưng dù sao cũng thoải mái và kích thước cũng được giữ ở độ mỏng vừa phải bằng cách bỏ qua đèn flash tích hợp trên đỉnh máy.

Phía trên, ngoài chức năng nhả cửa trập và điều khiển thu phóng rõ ràng, có một cặp bánh xe điều khiển, một để chọn chế độ máy ảnh từ các nghi phạm thông thường – toàn bộ các chế độ PASM cộng với chế độ video chuyên dụng, khung phơi sáng và nhiều tùy chọn Cảnh khác nhau – và một cái lớn hơn bên dưới để bù phơi sáng.

Canon PowerShot G5 X Mark II

Loại thứ hai đặc biệt hữu ích, đặc biệt là với G5 X Mark II cung cấp mô phỏng phơi sáng trực tiếp, vì điều đó có nghĩa là bạn có thể khiến máy ảnh bị phơi sáng trong máy ảnh thay vì phải tự xử lý công việc xử lý sau đó.

Mặt sau của máy ảnh một lần nữa có một bộ điều khiển thực tế, thay vì hống hách. Bàn phím điều hướng hoạt động như một loạt các phím tắt đến các tính năng như chế độ lấy nét, cài đặt chụp liên tục và điều khiển flash và được bao quanh bởi một ngón tay cái. Cái sau nhỏ – khoảng đường kính của đồng xu 1p – nhưng với cạnh có khía và nhấp chuột dễ chịu khi nó quay, nó đủ dễ sử dụng.

Mặt khác, phía sau của G5 X Mark II bị chiếm chủ yếu bởi màn hình cảm ứng của nó. Vào lúc 3 giờ, nó không phải là lớn nhất, nhưng thật thoải mái và độ phân giải 1,04 triệu pixel của nó làm cho nó trở thành thước đo chính xác.

Canon PowerShot G5 X Mark II

EVF pop-up là mới lạ và lúc đầu hơi khó hiểu – chỉ cần kéo cần gạt ở bên cạnh máy ảnh để bật lên không kích hoạt nó – bạn cần lấy các cạnh của màn hình EVF bằng ngón tay cái và ngón trỏ của bạn và kéo nó về phía bạn để đưa nó vào cuộc sống. Khi nó hoạt động, bạn sẽ tìm thấy EVF 0,39in với độ phân giải 2,36 triệu pixel khỏe mạnh. Một cách khôn ngoan, Canon đã không cố gắng cung cấp tất cả thông tin từ màn hình cảm ứng chính lên EVF, do đó bạn chỉ nhận được các nhu cầu thiết yếu – tốc độ màn trập, khẩu độ, ảnh còn lại và chỉ một vài thứ khác.

EVF hoạt động rất tốt, đặc biệt là kết hợp với khả năng lấy nét tuyệt vời của G5 X Mark II, trong đó màn hình phía sau hoạt động như một bàn di chuột, cho phép bạn kéo điểm lấy nét tự động xung quanh bằng camera nâng lên mắt. Nó nhanh chóng trở thành cách làm việc ưa thích của chúng tôi, nhất là khi ánh sáng mặt trời làm cho màn hình phía sau khó nhìn thấy.

Canon PowerShot G5 X Mark II

Ống kính này rất thiết thực – zoom 5x, tương đương 35mm đến 24mm ở góc rộng và 120mm khi phóng to. Khẩu độ khôn ngoan, bạn có được f / 1.8 ở góc rộng và dừng chậm hơn – f / 2.8 phóng to. khá thực tế – ống kính f / 2.8 120mm giúp kiểm soát ISO trong nhiều tình huống.

Đánh giá Canon PowerShot G5 X Mark II: Chất lượng ảnh

Nói về việc kiểm soát ISO, G5 X Mark II có phạm vi từ ISO 125 cho đến ISO 25.600, tương đương với cảm biến loại 1.0.

Ở đầu dưới của phạm vi đó, chất lượng hình ảnh là mẫu mực. Giống như DSLR DSLR chỉ là một cường điệu nhỏ, nhưng khi chụp ở chế độ RAW của G5 X Mark II, chúng tôi đã trả lại hình ảnh sắc nét, rõ ràng với vô số chi tiết. Tăng cường ISO đã trả về kết quả cực kỳ ấn tượng – giả sử bạn không muốn cắt, bạn sẽ tìm thấy rất ít để phân biệt hình ảnh giữa ISO thấp nhất 125 và, đề xuất các thử nghiệm của chúng tôi, ISO 1600 – khoảng năm điểm dừng. Ở ISO 3200 và hơn thế nữa, hình ảnh bị suy giảm nhanh – nhiễu rất chói và tạo ra hình ảnh không bão hòa với màu sắc nhạt nhẽo và chi tiết kém. ISO 12.800 và 25.600 – như mong đợi – chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Canon PowerShot G5 X Mark II

Tuy nhiên, hãy ở trong vị trí ngọt ngào của G5 X Mark II và có rất nhiều thứ để thích. Không kém phần quan trọng là khả năng bắn lên tới 30 khung hình / giây. Không có gì đáng ngạc nhiên khi điều này đi kèm với một số thỏa hiệp – không nhất thiết là phải chờ đợi lâu trong khi máy ảnh sắp xếp dữ liệu bạn vừa ném vào nó. Thật tiện lợi cho những ai muốn ghi lại những khoảnh khắc tách biệt – G5 X Mark II lưu khoảng 20 khung hình trước khi bạn nhấn màn trập, vì vậy ngay cả khi phản ứng của bạn không đủ nhanh, bạn vẫn có cơ hội nắm bắt khoảnh khắc tốt.

Các cụm này được lưu dưới dạng các tệp được nhóm từ đó các tệp RAW (hoặc JPEG) có thể được trích xuất trên máy ảnh. Nếu bạn muốn sử dụng chế độ chụp liên tục, bạn có thể làm như vậy – G5 X Mark II đã quay 21,5fps vẫn còn ấn tượng trong vòng dưới 2,5 giây, biến đây thành một máy ảnh Canon có khả năng cho các loại thể thao, ngay cả khi tầm với của ống kính không hoàn toàn phù hợp.

Hiệu suất tự động lấy nét là tuyệt vời, với nhận dạng khuôn mặt và theo dõi đối tượng hoạt động tốt trong các thử nghiệm của chúng tôi; đối với những người tập trung một phần vào thủ công, tùy chọn là có, mặc dù tiêu điểm đẩy về phía trước và lùi rất chậm, vì vậy bạn sẽ cần đối tượng của mình là chứng khoán để sử dụng nó. Lấy nét lấy nét là một bao gồm hữu ích, nhưng chỉ hoạt động ở chế độ lấy nét thủ công.

Đánh giá Canon PowerShot G5 X Mark II: Chất lượng video

PowerShot G5 X Mark II đã nhận được một cú đá tốt trong quần khi nói đến các chế độ video của nó. 4K được chào đón nếu không thể tránh khỏi, với tốc độ khung hình 25 khung hình / giây duy nhất. Full HD có thể được quay ở tốc độ 50 hoặc 100 khung hình / giây cho hiệu ứng chuyển động chậm và trong các thử nghiệm của chúng tôi, chất lượng rất tuyệt vời. Có một trình tạo timelapse tự động, nó sẽ quay các tệp tĩnh sau đó đối chiếu chúng thành một video hoàn chỉnh. Bộ lọc ND tích hợp cho phép bạn chụp tốc độ màn trập dài hơn khi trời sáng.

Màn hình nghiêng, lật ở mặt sau cho phép bạn quay video selfie, sẽ được các vlogger đánh giá cao và, tất cả, G5 X Mark II là một trình diễn video có khả năng hơn – cho một máy compact. Đừng quên rằng với mức giá này, nó cạnh tranh với một số lựa chọn thay thế tốt hơn, nhất là Fujifilm X-T30, sẽ quay phim 4K ở phạm vi khung hình rộng hơn trên cảm biến lớn hơn, thông qua phạm vi ống kính rộng hơn.

Đánh giá Canon PowerShot G5 X Mark II: Lời kết

Phần mềm tốt cho một bản rút gọn có thể được viết trên bia mộ của G5 X Mark II. Chắc chắn, hình ảnh tĩnh của nó nổi bật ở dải ISO rộng hơn nhiều so với chúng ta mong đợi và thật ấn tượng khi nó có thể quay video 4K chất lượng trong một thân máy nhỏ gọn như vậy. Nó cũng thuận tiện, và trọng lượng 340g thấp của nó mang lại cho nó rất nhiều hấp dẫn.

Chúng tôi thích các điều khiển vật lý, điều này sẽ cho phép các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm thiết lập nó theo ý muốn và chúng tôi thích cả màn hình lớn phía sau và EVF tiện lợi, giúp máy ảnh dễ sử dụng.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh có kích thước bằng một hộp diêm và muốn kiểm soát và chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể, thì G5 X Mark II có lẽ là nó, nhất là vì sự khác biệt lớn về giá giữa nó và đối thủ Sony của nó, chiếc RX100 VI. Nếu bạn chuẩn bị để chịu đựng nhiều trọng lượng hơn và thân hình cồng kềnh hơn, chắc chắn bạn nên chọn máy ảnh DSLR, nhưng hãy gặp G5 X Mark II theo cách riêng của nó và nó có thể là máy ảnh nhỏ gọn tốt nhất từng được tạo ra. Bạn sẽ phải quyết định nếu điều đó cắt mù tạt.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!