Canon SX510 HS, Nikon L830 và Nikon P530 - cuộc cạnh tranh của các siêu sao zoom khủng (phần 4)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon Coolpix P530 được tung ra thị trường ngày 07 Tháng Hai năm 2014. P530 có độ zoom lớn nhất trong 3 sản phẩm - 41.7x và cũng là sản phẩm có giá thành cao nhất.

Giờ tôi sẽ giới thiệu đến bạn chiếc máy ảnh siêu zoom thứ ba – một người anh em của Nikon Coolpix L380: Nikon Coolpix P530

Nikon Coolpix P530

Nikon Coolpix P530 được tung ra thị trường ngày 07 Tháng Hai năm 2014. P530 có độ zoom lớn nhất trong 3 sản phẩm – 41.7x và cũng là sản phẩm có giá thành cao nhất.

P530 được trang bị bộ cảm biến CMOS BSI 16.1MP kích thước 1 / 2.3 “(5.17 x 4.55 mm), do đó độ pixel của nó nhỏ hơn so với SX510 dù chúng có cùng kích cỡ cảm biến. Nikon cho rằng đây là chiếc máy ảnh có độ phân giải tối ưu và là sản phẩm mà mọi khách hàng đang tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng Canon SX50 HS và SX510 HS lại giành được sự ưa chuộng của khách hàng.

P530 có một ống kính zoom quang học kích thước “khủng” 41.7x, và chính xác hơn, nó là ống kính VR 24-1000mm f / 3,0-5,9, phạm vi khẩu độ cũng tương tự như L830, nhưng rõ ràng độ dài tiêu cự của chúng khác nhau, ngoài ra L830 có ống kính lớn hơn. Khẩu độ tối đa của nó là F5.9

P530 cũng cho phép bạn tiếp cận với đối tượng chụp nhờ tính năng Dynamic Fine Zoom, đây là loại zoom kỹ thuật số cao cấp 2x cung cấp cho bạn độ zoom lên đến 84x khi kết hợp với zoom quang học tối đa của ống kính. Dynamic Fine Zoom mang đến cho người dùng hình ảnh với độ sắc nét cao. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng nó vẫn là zoom kỹ thuật số, có nghĩa là hình ảnh vẫn được cắt và mở rộng để phù hợp với độ phân giải hình ảnh mà bạn đã chọn, vì vậy sẽ làm giảm chất lượng hình ảnh, nhưng dù sao vẫn tốt hơn so với những hình ảnh không qua xử lý.

Thật không may, Nikon Coolpix P530 không có Wi-Fi tích hợp. Cách duy nhất để bạn có thể chia sẻ hình ảnh qua điện thoại di động là mua bộ chuyển đổi Nikon WU-1a cho phép kết nối Wi-Fi trên máy ảnh, nó cho phép bạn đăng tải hình ảnh lên web, email, mạng xã hội và thậm chí điều khiển từ xa máy ảnh của bạn bằng cách sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng (Android hoặc iOS).

Camera quay số hàng đầu này cho phép bạn chọn chế độ chụp thích hợp. Bạn thậm chí có thể điều khiển hoàn toàn bằng tay (M), bạn có thể kiểm soát các tiêu chuẩn ISO, tốc độ màn trập và khẩu độ. Bạn có thể thiết lập chương trình cho đến khi bạn hài lòng và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rêt so với khi bạn sử dụng chế độ tự động hoặc chế độ bán tự động. Bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng các hiệu ứng và chế độ Scene bằng cách sử dụng một chế độ chuyên dụng thông qua tính năng quay số.

Ở mặt sau của máy ảnh, bạn sẽ thấy màn hình nghiêng 3,0 921k chấm (không phải là một màn hình cảm ứng) và kính ngắm điện tử 201K chấm, có kích thước 0,2-inch. Đây là máy ảnh duy nhất trong số ba chiếc siêu zoom có tính năng này, và điều này lý giải cho tại sao L830 thuộc về một phân khúc cao cấp hơn 2 chiếc máy ảnh trước trong dòng máy ảnh siêu zoom. Tuy nhiên P530 lại sở hữu EVF rất nhỏ và có độ phân giải rất thấp. Thật may là màn hình LCD phía sau của chiếc Nikon này lại là màn hình nghiêng và có độ phân giải rất cao, vì vậy nó giúp người dùng dễ dàng tạo được góc cao và thấp cho những bức hình của họ.

Ngoài ra, P530 còn có các tính năng nổi trội khác như: tốc độ màn trập tối đa 1/4000 giây (nhanh nhất trong số ba sản phẩm), cửa sổ pop-up flash, 7 fps burst, Full HD video 1080p30, 1080i60 cùng âm thanh stereo, theo dõi đối tượng nhanh…

Như bạn đã thấy, P530 sở hữu tính năng tiên tiến,bao gồm: tốc độ màn trập 1/4000 giây, màn hình nghiêng độ phân giải cao, EVF và zoom “khủng” hơn so với những sản phẩm khác. P530 sẽ hấp dẫn những ai đang tìm kiếm một máy ảnh siêu zoom với zoom quang học lớn và những ai muốn có một máy ảnh hiệu suất mạnh mẽ và tốc độ chụp đối tượng chuyển động nhanh. Vì vậy, mặc dù nó có nhược điểm là nó chậm ở tele-end, nó lại sở hữu bộ cảm biến back-illuminated, giúp bạn đóng băng chuyển động của các đối tượng chuyển động nhanh tốt hơn (ví dụ như một trận bóng đá, chú chim đang bay, đứa trẻ đang chạy…)

Với những tính năng ưu việt kể trên thì không có gì khó hiểu khi P530 có mức chênh lệch giá tương đối lớn (~ 150 $) so với các sản phẩm còn lại. Điều quan trọng là bạn phải nắm được sự khác biệt giữa P530 và hai sản phẩm đã đề cập trước đó trước khi quyết định đâu là chiếc máy ảnh phù hợp với bạn và mua nó. Tôi đang giúp bạn làm việc đó đây! Chúng ta hãy chuyển sang phần so sánh.

(còn tiếp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!