Cặp sách chống gù lưng là gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cặp sách chống gù lưng là một sản phẩm khởi nguồn từ Nhật Bản - nơi mà đầu tư cho giáo dục luôn luôn là ưu tiên hàng đầu. Sự du nhập của loại sản phẩm này vào Việt Nam đã đáp ứng nhu cầu của rất nhiều phụ huynh Việt trong việc tìm kiếm cho con một chiếc cặp sách phù hợp.

Trong một vài năm trở lại đây, cặp sách chống gù lưng đang trở thành một trong những mặt hàng được nhiều phụ huynh tìm mua cho con mình trước khi bước vào năm học mới. Phổ biến là vậy nhưng thực tế thì không phải ai cũng biết về loại cặp sách vô cùng đặc biệt này. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem cặp sách chống gù lưng là gì qua bài viết này các bạn nhé.

Cặp sách chống gù lưng là cặp như thế nào?

Trên thực tế, việc các bé mang quá nhiều sách vở trong 1 chiếc cặp sách được đeo trên lưng có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến cột sống cũng như sức khỏe của các em. Vì vậy mà chiếc cặp sách chống gù lưng đã ra đời nhằm cải thiện tình trạng này và mang đến một sức khỏe tốt hơn cho học sinh sử dụng. 

Cặp sách chống gù lưng Randoseru của Nhật Bản
Cặp sách chống gù lưng Randoseru của Nhật Bản

Khởi nguồn từ năm 1988 tại đất nước mặt trời mọc, cặp sách chống gù lưng sau nhiều thập niên chỉnh sửa và cải tiến giờ đây đã trở thành thứ mà mọi học sinh Nhật Bản phải có trong 6 năm đi học đầu tiên. Điều này đủ để cho thấy sự quan trọng và hữu ích của sản phẩm này trong việc giáo dục thể chất cũng như đảm bảo sự phát triển của các em học sinh. 

Điều tạo nên tính năng thần kỳ để người ta gọi đây là cặp sách chống gù lưng chính là bộ phận tiếp xúc với lưng trực tiếp của nó. Phần mặt trong này của chiếc cặp được thiết kế với một lớp lót êm ái nhằm giảm lực tiếp xúc giữa cặp và phần lưng của các em khi di chuyển. Nó không chỉ giúp làm giảm sức nặng mà còn chống gù lưng và thấm hút mồ hôi tốt hơn những chiếc cặp khác rất nhiều. 

Những loại cặp sách chống gù lưng phổ biến hiện nay. 

Sau khi đã tìm hiểu về chiếc cặp sách chống gù lưng, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài loại sản phẩm này hiện có mặt trên thị trường để các phụ huynh có thêm lựa chọn cho con mình. 

1. Cặp sách chống gù lưng Randoseru của Nhật Bản

Cặp sách chống gù lưng Randoseru là dòng sản phẩm nổi trội bậc nhất hiện nay với nhiều ưu điểm như quai cặp bản to làm giảm sức nặng cho vai, lưng cặp có tấm đẹm nhằm nâng đỡ cột sống và bảo vệ sự phát triển của cơ thể bé. Bên cạnh đó, cặp còn có ngăn rộng cho bé thoải mái đựng đồ và chống thấm cực tốt ngay cả khi gặp mưa lớn. 

Cặp sách chống gù lưng Randoseru của Nhật Bản
Cặp sách chống gù lưng Randoseru của Nhật Bản

Tuy nhiên, chiếc cặp này lại có nhược điểm là hơi nặng và có kích thước lớn so với sự phát triển của các bé lớp 1 hoặc lớp 2. Vì vậy các bậc phụ huynh cần cân nhắc tới điều này, tránh để cho trẻ đeo cặp quá nặng sẽ làm phản tác dụng của chiếc cặp sách chống gù lưng. 

Hơn nữa, giá sản phẩm chính hãng này cũng ở mức khá cao, giao động từ 2 triệu đồng cho một sản phẩm. Đây là một điều hạn chế khá lớn khiến cho người tiêu dùng phải suy nghĩ khi lựa chọn.

2. Cặp sách chống gù Neko Hero của Nhật Bản

Bên cạnh đó, Neko Hero cũng là chiếc cặp sách chống gù lưng được sản xuất tại Nhật Bản với những ưu điểm tương tự như Randoseru. Điểm hơn của chiếc cặp này chính là thời gian bảo hành lên tới 10 năm. Tuy nhiên, giá thành của nó lại cao hơn đôi chút nên sẽ khiến cho nhiều phụ huynh phải suy nghĩ trước khi lựa chọn. 

Cặp sách chống gù Neko Hero của Nhật Bản
Cặp sách chống gù Neko Hero của Nhật Bản

Đây được xem như là một nhược điểm tương đối lớn của cặp sách chống gù Neko Hero. Cụ thể giá thành cho một sản phẩm vào khoảng 1,5 triệu đồng. Tuy có phần rẻ hơn so với cặp randoseru nhưng đây vẫn là một mức giá khá cao đối với túi tiền của người tiêu dùng Việt.

3. Cặp sách chống gù lưng Herlitz của Đức

So với các loại cặp sách chống gù lưng nhập khẩu thì chiếc cặp sách Herlitz của Đức thực sự là một sản phẩm rất xứng đáng để lựa chọn. Dù được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam nhưng giá thành không quá cao mà sản phẩm này vẫn đáp ứng đầy đủ về mặt chất lượng cho người dùng. 

Cặp sách chống gù lưng Herlitz của Đức
Cặp sách chống gù lưng Herlitz của Đức

Đặc biệt, các bé có thể trạng yếu có thể sử dụng sản phẩm này mà hoàn toàn cảm thấy thoải mái bởi cặp sách chống gù Herlitz chỉ nặng khoảng 300 gram. Nhờ đó mà việc đi học của bé sẽ dễ dàng hơn mà phụ huynh cũng không còn phải lo về việc con em mình gặp phải vấn đề với những chiếc cặp sách.

Nhưng cũng giống như các loại cặp sách chống gù ngoại nhập, giá của cặp sách Herlitz cũng không hề rẻ chút nào. Đây chính là nhược điểm lớn nhất của Herlitz nói riêng và các loại cặp sách chống gù ngoại nhập nói chung. Với giá gần 2 triệu đồng, có lẽ không phải phụ huynh nào cũng có đủ điều kiện tài chính để sở hữu cho con.

4. Cặp sách chống gù lưng Hami của Việt Nam 

Tiếp theo, chúng ta hãy đến với cặp sách chống gù Hami của Việt Nam. Đây là hàng Việt Nam chất lượng cao và được thiết kế dành riêng cho trẻ em Việt Nam nên cực kỳ phù hợp. Ngoài ra, giá thành của sản phẩm này lại rẻ hơn so với 2 chiếc cặp sách nêu trên nên đây là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý. 

Cặp sách chống gù lưng Hami của Việt Nam
Cặp sách chống gù lưng Hami của Việt Nam

Chỉ với từ 200.000 đến 300.000 đồng, phụ huynh đã có thể sở hữu một chiếc cặp sách Hami chống gù lưng chính hiệu. Dẫu vậy, nhược điểm của sản phẩm này là khó phân biệt giữa hàng giả và hàng nhái hay giữa cặp chống gù và không chống gù do mẫu mã và kiểu dáng không khác nhau quá nhiều. Vì vậy, phụ huynh khi lựa chọn cần hết sức lưu ý đến chi tiết này.

Vậy là chúng đã tìm hiểu về cặp sách chống gù lưng cũng như những thương hiệu phổ biến của loại sản phẩm này hiện nay. Hãy lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất cho bé nhà mình các bạn nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!