Card màn hình bao nhiêu tiền và nên chọn loại nào phù hợp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Card màn hình giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Tỷ lệ người sử dụng card màn hình ngày càng tăng nên những câu hỏi xoay quanh chúng cũng được đề cập đến rất nhiều. bài viết dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu liệu rằng card màn hình có nên mua và với mức giá bao nhiêu là phù hợp.

Card màn hình giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Tỷ lệ người sử dụng card màn hình ngày càng tăng nên những câu hỏi xoay quanh chúng cũng được đề cập đến rất nhiều. bài viết dưới đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu liệu rằng card màn hình có nên mua và với mức giá bao nhiêu là phù hợp.

Phân loại card màn hình hiện có trên thị trường

Card màn hình được phân ra làm hai loại chính là card màn hình onboard và card màn hình rời.

  • Card màn hình onboard là card được cài sẵn trong CPU, khi bạn mua máy tính về thì đã có; được dùng để xử lý thông tin hình ảnh được truyền tới. Còn card màn hình rời là phụ kiện mua ngoài, có cùng chức năng với card onboard nhưng khỏe hơn.
  • Card onboard được tích hợp sẵn nên giá rất rẻ phù hợp với dân văn phòng thông thường. Còn với dân thiết kế, kỹ thuật hay game thủ thường cẩn sử dụng card rời tính chất nghề nghiệp đòi hỏi cần xử lý những tác vụ cao cấp hơn.

Nhìn chung thì tuỳ theo nhu cầu sử dụng cán nhân bạn hãy cân nhắc chọn mua card màn hình cho hợp lý. Nếu máy tính, laptop của bạn đã có card onboard rồi và hiệu năng của nó đủ dùng cho các công việc thường ngày và giải trí nhẹ thì không cần tốn thêm tiền mua card rời làm gì. Trừ khi công việc của bạn đòi hỏi khả năng xử lý đồ hoạ ở mức cao, hoặc muốn chơi game với hình ảnh sống động nhất thì mới cần đến card rời.

Card màn hình có mấy loại

Card màn hình rời có giá bao nhiêu?

Khi đặt câu hỏi card màn hình có giá bao nhiêu thì đến hơn 90% là người hỏi đang đề cập đến card rời. Bởi lẽ card onboard được tích hợp sẵn trong máy tính nên vô cùng rẻ nếu không muốn nói là miễn phí. Hầu hết những người chơi game lâu năm, thiết kế hay những người quay dựng phim, đồ họa,… đều quan tâm đến câu hỏi này.

Tùy vào từng dòng máy, từng loại card màn hình rời với những nhãn hiệu, thông số khác nhau mà chúng có giá khác nhau. Ví dụ như card rời có bộ nhớ 1GB giá sẽ khác với card 2GB, card hãng AMD giá sẽ chênh lệch với card hãng NVIDIA. 

Card màn hình rời có giá bao nhiêuGiá card màn hình có nhiều phân khúc, 1 đến 2 triệu cũng có, 3 đến 5 triệu cũng có, thậm chí trên 10 triệu cũng có. Dưới đây là một số dòng card ở những phân khúc giá khác nhau bạn có thể xem qua:

    • Card rời giá mức thấp nhưng hiệu năng tốt: Nvidia GeForce GTX 1050: dao động khoảng trên dưới 3 triệu đồng
    • Card rời 1080p được đánh giá cao nhất: AMD Radeon RX 580 (4GB): khoảng 5 triệu đồng
    • Card rời 1440p được ưa chuộng nhất: Radeon RX Vega 56 or GeForce GTX 1070: khoảng gần 8 triệu đồng
    • Card rời 4K cao cấp nhất hiện nay: Nvidia GTX 1080 Ti: khoảng 16,5 triệu đồng

Card màn hình có cần thiết không?

Bên cạnh câu hỏi card màn hình giá bao nhiêu thì cũng có không ít người thắc mắc rằng card màn hình liệu có cần thiết. Tùy vào đặc thù tính chất công việc của mỗi người mà câu trả lời lại khác nhau. Những công việc như designer hay dựng phim, hoặc các ngành nghề liên quan đến game đều hiểu rõ thiết bị của họ cần phải có card rời. 

Card màn hình có cần thiết khôngKhi được trang thêm bị card rời, máy tính sẽ có hiệu năng xử lý đồ họa, chất lượng hình ảnh vượt trội hơn hẳn so với khi không có. Do đó, các bạn có thể xem phim ở chất lượng cao nhất chuẩn Full HD hoặc Bluray trên laptop một cách dễ dàng. Hoặc thỏa thích với những game có đồ họa “khó nhằn’ với mức settings cao nhất. Còn nếu sử  dụng máy tính với mục đích lướt web, soạn thảo văn bản thông thường thì card onboard cũng có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn. Lúc đó card màn hình là không cần thiết, bạn không cần chi thêm vào khoản đó.

Do đó, nếu bạn băn khoăn về giá card màn hình thì hãy tự hỏi xem nhu cầu của mình có thực sự cần hay không, và nếu cần thì ở mức độ nào để có căn cứ cho việc lựa chọn card.

Card màn hình giá bao nhiêu là không thể trả lời chính xác được vì điều đó còn tùy thuộc ở bạn. Mong rằng bài viết trên đây có thể giúp được bạn phần nào giải đáp thắc mắc đó.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế