Cấu hình của điện thoại Xiaomi 12 có mạnh không? Hiệu năng có tốt để chơi game?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về cấu hình của Xiaomi 12 thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Xiaomi luôn nổi tiếng là một nhà sản xuất với những smartphone cấu hình mạnh trong một tầm giá bán hợp lý trên thị trường. Vậy liệu rằng với Xiaomi 12 – chiếc flagship trong năm 2022 của hãng sản xuất Trung Quốc thì hiệu năng của máy có đủ để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng không?

1. Chi tiết cấu hình trên điện thoại Xiaomi 12

Như đã biết, Xiaomi 12 được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 – con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm, bao gồm 8 nhân, cụ thể: 1 nhân hiệu năng cao Cortex-X2 với tốc độ xung nhịp tới 3.0 GHz; 3 nhân Cortex-A710 xung nhịp 2.5 GHz; và 4 nhân Cortex-A510 xung nhịp 1.8 GHz.

Đánh giá cấu hình của xiaomi 12

 

Snapdragon 8 Gen không chỉ được biết tới hiệu năng xử lý cao mà cũng được đánh giá cao về hiệu quả năng lượng. Đi kèm với đó là chip đồ họa Adren 730 GPU.

Phiên bản Xiaomi 12 tại thị trường Việt Nam chỉ có duy nhất lựa chọn với RAM dung lượng 8GB và bộ nhớ trong 256GB mang tới cho người sử dụng một máy với khả năng đa nhiệm tốt và không gian lưu trữ khá ấn tượng.

Không thể không nhắc tới việc điện thoại Xiaomi 12 được hỗ trợ kết nối 5G, đồng thời được trang bị hệ điều hành Android 12, tùy biến giao diện MIUI 13 mang tới cho người sử dụng giao diện sử dụng thân thiện và nhiều tính năng mới ấn tượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu.

2. Điểm benchmark của điện thoại Xiaomi 12 bao nhiêu

Các công cụ đo benchmark được cho là chuẩn để đánh giá hiệu năng xử lý của một chiếc điện thoại và tại các công cụ quen thuộc điện thoại Xiaomi 12 đều đạt được điểm số cực kỳ ấn tượng.

– Xiaomi 12 trên Geekbench 5

Tại Geekbech 5, Xiaomi 12 đạt điểm đơn nhân là 1187 điểm và điểm đa nhân là 3652, đây là điểm số cực ấn tượng, và cao hơn S22 Plus (với điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1165  và 3528 điểm).

Đánh giá cấu hình của xiaomi 12Đánh giá cấu hình của xiaomi 12

 

– Xiaomi 12 trên Antutu 9

Tại công cụ tổng thể này, Xiaomi 12 đạt 985.115 – điểm số cao và ấn tượng hơn S22+.

Đánh giá cấu hình của xiaomi 12

 

– Xiaomi 12 trên GFX Aztek Vulkan High

 

Đánh giá cấu hình của xiaomi 12

 

– Trên 3D Mark Wild Life Stress test

Trên công cụ này, Xiaomi 12 có độ ổn định lên là 57% với mức cao nhất đạt 60%, đây là con số ở mức khá cho thấy máy có được sự ổn định khá tốt trong quá trình sử dụng.

Tổng kết lại có thể thấy rằng Xiaomi 12 có được hiệu năng xử lý rất ấn tượng có thể nói là thuộc hàng mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay, thậm chí là vượt trội hơn chút so với flagship 2022 nhà Samsung. Điều này sẽ mang tới cho máy có thể sử dụng tất cả các game mobile và ứng dụng nặng trên thị trường hiện nay.

3. Xiaomi 12 chơi game mobile có ổn không?

Không chỉ sở hữu chip xử lý mạnh mẽ mà điện thoại Xiaomi 12 cũng có nhiều trang bị hỗ trợ việc chơi game của người sử dụng bao gồm:

– Màn hình hiển thị  ấn tượng với tấm nền OLED 6,28 inch, độ phân giải 2K cùng với tần số làm mới màn hình 120Hz.

– Pin tốt, với khả năng sạc nhanh ấn tượng

– Hỗ trợ mạng 5G cho kết nối cực nhanh, đặc biệt tố cho các game đối kháng trực tuyến.

– Hệ điều hành Android 12 cùng MIUI 13 tối ưu hóa không gian chơi game của người sử dụng với Game Turbo.

Và với những trang bị này thì điện thoại Xiaomi 12 đã mang tới cho người sử dụng khả năng xử lý tốt hầu hết các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay.

  • Ở game Liên Quân Mobile

Với game chiến thuật phổ biến này, Xiaomi 12 có thể cài đặt ở mức cấu hình cao nhất, và cho khả năng chơi mượt ổn định ở 60 fps.

  • Ở game PUBG Mobile, Call of Duty

Với game bắn súng đối kháng này thì Xiaomi 12 cũng có được sự ổn định khi chơi ở 60 fps, đồng thời các chuyển động ngắm bắn,…đều hết sức mượt mà. Đi kèm với đó là âm thanh ấn tượng, mang tới trải nghiệm chơi game ấn tượng.

  • Ở game Geishin Impact

Với tựa game “cân mọi cấu hình smartphone” này thì Xiaomi 12 vẫn cho thấy sự mượt mà khá ấn tượng. Tuy nhiên đây cũng là game khiến Xiaomi 12 nóng lên nhiều khi chơi, ở mức khoảng 42 độ C nếu chơi lâu, dẫu vậy hiệu năng xử lý vẫn khá ổn.

Nhìn chung, với những gì mà điện thoại Xiaomi 12 đạt được khi chơi game thì đây chắc chắn sẽ là một công cụ ấn tượng cho nhu cầu chơi game của người sử dụng trong năm 2022 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.