Đánh giá hiệu năng điện thoại Xiaomi 12 Pro, chơi game có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nằm trong phân khúc cao cấp, điện thoại Xiaomi 12 Pro là chiếc máy đón nhận rất nhiều sự quan tâm, chú ý từ phía người dùng.

Thông số cấu hình và đánh giá tổng quan 

Dưới đây là một vài thông số cấu hình của điện thoại Xiaomi 12 Pro:

  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ phân giải: 2K+ (1440 x 3200 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.73″ – Tần số quét 120 Hz
  • Độ sáng tối đa: 1500 nits
  • Hệ điều hành: Android 12
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 8 Gen 1 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1 nhân 3 GHz, 3 nhân 2.5 GHz & 4 nhân 1.79 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 730
  • RAM: 12 GB
  • Bộ nhớ trong: 256 GB
  • Dung lượng pin: 4600 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 120 W
  • Sạc kèm theo máy: 120 W

xiaomi 12 pro

 

Hiện nay, chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 đang là một trong những dòng chip được ứng dụng nhiều trên các thế hệ smartphone cao cấp. Điện thoại Xiaomi 12 Pro sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 1 với bộ nhớ RAM đạt chuẩn LPDDR5 và bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.1. Những thông số này giúp người dùng có thêm cơ sở để tin tưởng vào một thế hệ điện thoại Xiaomi 12 Pro có cấu hình vượt trội.

Chấm điểm hiệu năng điện thoại Xiaomi 12 Pro bằng công cụ quen thuộc, đó là AnTuTu nhận được điểm số là 993853 điểm tương đối ấn tượng. Còn điểm số 3D Mark là 9640 điểm và chấm điểm trên GeekBench 5, điện thoại Xiaomi 12 Pro có điểm đơn nhân là 1154 điểm và điểm đa nhân là 3535 điểm.

Tuy nhiên, những thông tin này đều mang tính “lý thuyết” còn thực tế thế nào thì cứ phải trải nghiệm mới biết được. Cùng theo dõi màn thể hiện của điện thoại Xiaomi 12 Pro khi xử lý những tựa game nặng sẽ ra sao nhé.

Trải nghiệm gaming trên điện thoại Xiaomi 12 Pro

xiaomi 12 pro

 

1. Liên quân Mobile

Điều ấn tượng đầu tiên khi bước vào game Liên quân Mobile, đó là người chơi hoàn toàn có thể thiết lập ở những thông số lý tưởng và điện thoại Xiaomi 12 Pro cho trải nghiệm ở đồ họa cực cao.

Con chip Snapdragon 8 Gen 1 cho thấy rõ sự mạnh mẽ của nó khi không chỉ cung cấp đồ họa đẹp, màn hình hiển thị rõ nét với độ phân giải lên tới 2K mà còn đặc biệt ở tốc độ mượt mà, uyển chuyển. Gần như không có bất kỳ sự giật lag nào ở đây cả.

Chơi hết một trận mà máy cũng chỉ hơi ấm lên chứ không bị quá nóng và tất nhiên là không ảnh hưởng đến cảm xúc thăng hoa của người chơi trong game.

2. PUBG Mobile

PUBG Mobile vốn là một trong những tựa game gây nhiều khó dễ cho các thế hệ điện thoại thông minh hiện nay từ tầm trung cho đến cao cấp. Một vài thiết lập đồ họa trước khi vào trận như sau:

  • Đồ họa: HDR
  • Tốc độ khung hình: Cực độ

Rõ ràng, nhờ việc cài đặt đồ họa HDR thay vì Ultra HD nên trải nghiệm mà điện thoại Xiaomi 12 Pro mang lại khi tham gia vào PUBG Mobile cũng tốt hơn nhiều. Điển hình như fps không bị tụt trong suốt quá trình, ở những pha xử lý cồng kềnh như nhảy dù thì mọi thứ vẫn rất mượt. 

Tuy nhiên, điểm hạn chế của Snapdragon 8 Gen 1 đến đây đã bộc lộ thấy rõ khi mà chỉ mới vào trận cỡ chừng 15 phút đã thấy điện thoại Xiaomi 12 Pro nóng lên đáng kể. Muốn khắc phục vấn đề này, người chơi có thể giảm độ sáng màn hình hoặc tần số quét màn hình để có được cảm giác vui vẻ hơn.

3. Call of Duty

Không thể bỏ lỡ khi test hiệu năng của smartphone, nhất là những dòng xịn sò như điện thoại Xiaomi 12 Pro chính là tựa game Call of Duty đình đám này. Khi so sánh giữa các tựa game đồ họa hiện nay thì sức nặng giữa Call of Duty và PUBG Mobile không chênh lệch là mấy nhưng rõ ràng đối với điện thoại Xiaomi 12 Pro, Call of Duty được tối ưu tốt hơn nên trải nghiệm cũng mượt mà hơn, hiện tượng đứng khung hình không có và đặc biệt là chơi game lâu cũng không bị nóng máy như lúc chơi PUBG Mobile.

Tổng kết

xiaomi 12 pro

 

Mức giá dành cho điện thoại Xiaomi 12 Pro là khoảng 27.990.000 VNĐ với 3 lựa chọn màu sắc gồm tím, xám và xanh dương.

Nhìn chung, điện thoại Xiaomi 12 Pro đủ để cho người dùng trải nghiệm gaming ổn áp và tất nhiên nếu có điều kiện bạn vẫn nên đầu tư một chiếc smartphone xịn sò như vậy.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!