Cấu hình Realme C25 4GB/64GB có đủ để sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người lo lắng rằng bộ nhớ 64GB trên Realme C25 4GB/64GB không đủ dùng, tuy nhiên trên thực tế bấy nhiêu đã đáp ứng quá tốt nhu cầu của người sử dụng.

Khi mà trên thị trường có các smartphone với bộ nhớ lên tới 512GB, thậm chí là 1TB thì việc sử dụng một chiếc smartphone với bộ nhớ chỉ 64GB như Realme C25 4GB/64GB khiến khá nhiều người phân vân liệu có đủ để sử dụng về lâu dài hay không?

1. Sử dụng điện thoại Realme C25 4GB/64GB có đủ dùng không?

Trên thực tế thì riêng hệ điều hành Android 11 của Realme C25 đã tốn khoảng 20GB bộ nhớ trong của máy. Do đó, với dung lượng 64GB thì bộ nhớ khả dụng của Realme C25 4GB/64GB chỉ còn lại khoảng 44GB. Tức là các game, hoặc ứng dụng, ảnh, video, các dữ liệu khác…chỉ có thể chứa trong 44GB còn lại.

realme c25 4gb 64gb

 

Hãy thử xem 44GB còn lại trên điện thoại Realme C25 4GB/64GB người sử dụng có thể làm thêm được những gì.

– Một tựa game thông thường sẽ chiếm dung lượng khoảng 1-3 GB, thậm chí có thể hơn, đơn cử như game LMHT: Tốc Chiến riêng dung lượng tải xuống đã là 3.4GB, chưa kể các dữ liệu bên trong. Như vậy, với khoảng độ 4-5 game phổ biến thường chơi thì bạn sẽ tốn bộ nhớ tầm 5-10GB.

realme c25 4gb 64gb

 

– Một ứng dụng sẽ có dung lượng khoảng vài chục MB tới 1GB, đơn cử như Shopee là ứng dụng phổ biến được nhiều người cài đặt có dung lượng tới 828MB, Lazada là 411MB. Như vậy, ngay cả khi cài nhiều ứng dụng thì bạn cũng chỉ tốn tầm 3-5GB cho việc sử dụng các ứng dụng.

– Một bức ảnh chụp thông thường với camera trên Realme C25 sẽ có kích thước khoảng 3-4MB, hoặc với các bức ảnh điều chỉnh với sự phức tạp hơn thì có thể dung lượng sẽ cao hơn. Trong khi đó, cứ 1 giây video quay với chất lượng 4K sẽ chiếm dung lượng khoảng 5MB.

Do đó, với một người dùng bình thường, ngoài game và ứng dụng thì bạn còn khoảng 25-30GB cho việc lưu trữ hình ảnh, video, các dữ liệu…đây có thể nói là mức khá thoải mái cho người sử dụng.

Ngoài ra, Realme C25 4GB/64GB còn có khả năng tích hợp thêm bộ nhớ trong với dung lượng 256GB chính vì thế bạn có thể thoải mái lưu trữ các bức ảnh, video, dữ liệu đọc,…mà không lo hết dung lượng.

2. Các tính năng nổi bật của điện thoại Realme C25 4GB/64GB

Bên cạnh việc cung cấp đày đủ dung lượng bộ nhớ cho quá trình sử dụng, điện thoại Realme C25 4GB/64GB còn tích hợp loạt các trang bị ấn tượng trogn phân khúc smartphone dưới 5 triệu như:

– Màn hình lớn

Realme trang bị cho C25 màn hình IPS LCD 6.5 inch với chất lượng hiển thị HD+, camera trước cách điện hình giọt nước, điều này mang tới cho người dùng một không gian sử dụng khá là thoải mái và thuộc hàng những smartphone màn hình lớn trên thị trường hiện nay. Đương nhiên với màn hình này người sử dụng có thể khá thoải mái trong quá trình xem video hoặc sử dụng các ứng dụng, đặc biệt là những người cao tuổi.

realme c25 4gb 64gb

 

– Thiết kế gọn nhẹ

Cùng với màn hình lớn nhưng điện thoại Realme C25 4GB/64GB khá là gọn nhẹ để sử dụng chỉ bởi một tay vì chất liệu chính dùng cho khung và lưng là nhựa. Realme cũng khéo léo đưa tới họa tiết vân nhám ở mặt lưng, điều này vừa mang tới bề ngoài sang chảnh cho sản phẩm mà cũng giúp hạn chế tình trạng bám dấu vân tay.

Khóa vân tay được đặt chính giữa mặt lưng, giúp người sử dụng cũng có thể dễ dàng khi mở khóa, cùng với cấu trúc các phím vật lý hợp lý cũng giúp ích khá nhiều cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

– Cấu hình mạnh mẽ

Realme C25 4GB/64GB sở hữu con chip Helio G70, đây là con chip khá phổ biến trên các smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay. So sánh với các đối thủ trong cùng phân khcus giá như Galaxy A12 chỉ được rang bị chip Helio G35, Vivo Y20s chỉ sử dụng chip Snapdragon 460, thì Realme C25 4GB/64GB với chip Helio G70 được đánh giá cao hơn.

– Camera ấn tượng

Smartphone, đặc biệt là smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay đã có sự cải thiện khá ấn tượng về khả năng chụp ảnh và Realme C25 4GB/64GB cũng là một trong số đó khi máy được trang bị camera với độ phân giải tới 48MP. Trong đó, Camera chính 48MP khẩu độ f/1.8, Camera macro khẩu độ f/2.4, Camera đen trắng khẩu độ f/2.4.

Camera trước trên Realme C25 4GB/64GB có độ phân giải 8MP, cùng với các chức năng làm đẹp được trang bị sẵn, người sử dụng có thể thoải mái dùng máy để tự sướng hoặc video call.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!