Chăn điện có an toàn không? Có nên mua chăn điện sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân có nên mua chăn điện hay không vì sợ chăn điện không an toàn thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Mặc dù trên thị trường có khá nhiều các dòng chăn mền khác nhau như chăn lông cừu, chăn bông, chăn nhung…nhưng chăn điện vẫn là một trong những dòng chăn được người dùng ưa chuộng nhất.

Vậy sử dụng chăn điện có an toàn không? Có nên mua chăn điện không?…Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Cấu tạo của chăn điện

Cấu tạo chăn điện

Cấu tạo chăn điện như thế nào?

Trước hết để biết được chăn điện sử dụng có an toàn không thì chúng ta sẽ tìm hiểu về cấu tạo của chăn điện.

Cấu tạo gồm vỏ chăn điện được làm từ vải cotton, nhựa hoặc vật liệu tổng hợp và bộ phận tạo nhiệt kết hợp với bộ điều khiển để có thể điều chỉnh nhiệt độ của chăn phù hợp nhu cầu sử dụng, nhà sản xuất bố trí bộ điều chỉnh công suất sưởi với khoảng 5 – 7 nấc.

Nếu phân loại chăn điện theo bộ phận tạo nhiệt thì trên thị trường hiện nay có 2 kiểu:

Chăn điện thông thường

Là loại chăn được bố trí dây điện trở phát nhiệt đều khắp nên khi nối với nguồn điện, dây điện trở phát nhiệt và làm chăn ấm lên. Tức là khi cắm điện, tất cả chăn sẽ được hâm nóng.

Chăn điện cảm ứng

Loại chăn cảm ứng, chăn chỉ được đốt nóng lên khi cơ thể chạm vào phần nào của chăn nên rất tiết kiệm điện.

Cấu tạo của chăn điện (đệm điện, đệm sưởi) được bố trí dây điện trở phát nhiệt đều khắp diện tích chăn. Lớp vỏ bọc bên ngoài chăn điện thường là 2 lớp bọc bên ngoài được làm từ nhiều chất liệu, Lớp thứ hai bên trong là lớp bông mỏng, nhẹ giữ nhiệt tốt và tạo độ êm xốp.Khi nối với nguồn điện, dây điện trở phát nhiệt và làm chăn ấm lên. Để có thể điều chỉnh được nhiệt độ của chăn phù hợp nhu cầu sử dụng, người ta bố trí bộ điều chỉnh công suất sưởi với khoảng 5-7 nấc.

Ngoài ra có loại chăn chỉ có công tắc bật, tắt. Để tránh truyền điện hoặc rò rỉ điện ra ngoài, dây điện trở được bọc một lớp cách điện và một lớp chống ẩm, chống đè nén, ép biến dạng gây hư hỏng.

Chăn điện có an toàn không?

Chăn điện có an toàn không

Chăn điện sử dụng có an toàn không

Như đã tìm hiểu về cấu tạo trên đây của chăn điện, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn của chăn điện, vì nó được cách điện tốt, ngoài ra điện trở bên trong chăn thường có điện thế thấp nên gần như không gây nguy hiểm cho người nằm.

Tuy nhiên, là một thiết bị điện, để đảm bảo an toàn khi sử dụng chăn điện bạn cần lưu ý:

Không giặt chăn điện

Thay vào đó bạn nên mua ga bề mặt cho chăn điện để giữ chăn điện luono sạch sẽ.

Nên làm nóng chăn điện trước khi nằm

Nguyên tắc là trước khi nằm bạn cần cắm điện và sử dụng mức công suất cao nhất của chăn điện để làm nóng chăn điện trước khi nằm 30 phút. Sau đó, bạn có thể ngắt điện hoặc điều chỉnh mức công suất xuống mức 2 hoặc 3 để nằm cả đêm nếu như thời tiết quá lạnh

Ngoài ra, bạn cũng nên mua những dòng chăn điện chất lượng từ những nơi bán uy tín vì nếu mua các dòng chăn điện giá rẻ vài ba trăm nghìn đồng từ Trung Quốc thì không ai có thể đảm bảo sự an toàn của bạn. Thay vào đó, chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng các dòng chăn điện Nhật giá từ 900,000 đồng trở lên.

Chi tiết Chăn điện Nhật cao cấp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!