Chia sẻ cách làm sữa chua úp ngược dẻo mịn, thành công 100%

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho dù mục đích của bạn là làm sữa chua úp ngược kinh doanh hay ăn tại nhà, làm bằng nồi cơm điện hay thùng xốp, cứ áp dụng kinh nghiệm và cách làm sữa chua được Websosanh.vn chia sẻ sau, đảm bảo thành công 100% không có nhưng:

1. Định nghĩa sữa chua úp ngược

Sữa chua úp ngược vẫn là loại sữa chua thông thường được làm từ sữa tươi, sữa đặc, sữa chua cái,… nhưng ám chỉ loại sữa chua có độ đặc nhất định sao cho khi chưa bỏ tủ lạnh mà úp ngược bình đựng sữa chua lại cũng không bị chảy nước ra ngoài. Tùy khẩu vị của từng đối tượng hướng tới mà bạn có thể làm ra rất nhiều loại sữa chua úp ngược có hương vị khác nhau để thưởng thức và trải nghiệm cùng bạn bè, người thân.

Định nghĩa sữa chua úp ngược
Cái tên sữa chua úp ngược đã khiến không ít người tò mò và đam mê làm món sữa chua này liên tục cho tới khi thành công nhiều lần mới thôi (Ảnh: Tule).

2. Cách làm sữa chua úp ngược dẻo mịn đảm bảo thành công

Không phải ai cũng biết cách làm sữa chua úp ngược thành công bởi trong khi pha hỗn hợp sữa với men cái hoặc cách ủ nhiệt độ có một chút sai lệch cũng sẽ làm hỏng công sức cả mẻ, có thể khiến thành phẩm bị loãng, nhớt hoặc đóng đá chứ không dẻo mịn. Thế nhưng có một cách được dân tình truyền bá đảm bảo nếu thực hiện bạn sẽ học được cách làm sữa chua úp ngược dẻo mịn, thành công 100%. Vậy cụ thể cách làm thế nào, mời bạn cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết nhé!

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 5 bịch sữa tươi TH True Milk 220ml có đường
  • 2 hộp sữa chua Vinamilk có đường làm cái
  • 1 hộp sữa đặc ông thọ 380g
  • 9-10 lá Gelatin tương đương khoảng 20g bột Gelatin
  • Hũ thủy tinh để đựng
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sữa chua úp ngược
Các nguyên liệu cơ bản cần chuẩn bị để làm sữa chua úp ngược (Ảnh: Tule).

Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu y hệt như vậy hoặc thay đổi tùy theo sở thích và khẩu vị của từng người. Ví dụ bạn quen ăn loại ít đường, không đường thì có thể lựa chọn các loại đó không nhất thiết phải có đường. Không cần đúng hãng, bạn có thể mua sữa tươi, sữa chua làm men cái của các hãng khác hoặc tự làm đều được. Hũ thủy tinh bạn có thể tận dụng lại các hộp ăn yến xong gom lại làm sạch để đựng sữa chua cũng rất ổn hoặc mua mới với giá 4.000 đồng/ lọ.

Cách sơ chế Gelatin thì:

  • Với dạng lá: bạn cắt nhỏ rồi ngâm trong nước trước 10 – 15 phút cho mềm và dễ tan. Sau 15 phút thì vớt ra bóp nhẹ cho ráo nước và chờ tới công đoạn bỏ vào chế biến.
  • Với dạng bột: Bạn cho thêm 2 muỗng nước lọc vào hòa tan rồi ngâm trong 10 – 15 phút cho nó nở và mềm ra rồi chờ tới công đoạn được sử dụng.

2.2. Cách làm sữa chua úp ngược thành công 100%

  • Bước 1: Dùng một cái chậu sạch và khô, đổ 5 túi sữa tươi vào chậu.
  • Bước 2: Đổ tiếp sữa đặc ông thọ cả lon vào trong chậu sữa tươi. Vừa đổ vừa dùng muôi khuấy nhẹ cho sữa đặc tan hết.
  • Bước 3: Bật bếp đun lửa nhỏ cho hỗn hợp sữa ấm ấm hơn nhiệt độ bình thường một chút là tắt bếp (khoảng 40 – 50 độ C) không để sôi.
  • Bước 4: Sữa chua cái để hết lạnh hoàn toàn rồi đổ vào trong chậu. Đồng thời ở bước này bạn cho thêm bột gelatin đã sơ chế vào khuấy đều cho bột tan hết.
  • Bước 5: Đổ hỗn hợp này vào từng hũ thủy tinh sạch đã tiệt trùng để ráo. Để yên vị các hũ này ở nhiệt độ phòng trong 6 tiếng, tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời bằng cách xếp vào thùng xốp hoặc hộp kín rồi che cẩn thận lại bằng chăn hoặc khăn bông, đảm bảo không cho ai đụng vào vì xê dịch hỗn hợp một chút là có thể bị tách nước, không đông được.
  • Bước 6: Sau 6 tiếng bỏ ra kiểm tra và có thể bỏ vào tủ lạnh làm mát ăn dần.
Cách làm sữa chua úp ngược thành công 100%
Hướng dẫn cách làm sữa chua úp ngược thành công 100% chi tiết qua hình ảnh (Ảnh: Tule).

3. Bật mí bí mật trong cách làm sữa chua úp ngược thành công 100%

Trong cách làm sữa chua này có một số bí mật có thể bạn chưa biết như sau:

  • Trước khi làm các dụng cụ làm sữa chua đều phải được luộc sạch sẽ hoặc trụng sôi rồi để ráo tự nhiên, tuyệt đối không dùng khăn lau hay giấy ăn để lau khô vì lẫn tạp chất sữa chua sẽ không đông.
  • Gelatin có tác dụng chính là làm đông như rau câu nên làm là sẽ thành công. Nhưng khác với rau câu, Gelatin không đông đặc mà cho thành phẩm có độ dẻo và mịn hơn, ăn khá giống kem. Đặc biệt khi cho vào tủ lạnh thì chất lượng sữa chua úp ngược làm với Gelatin sẽ đảm bảo hơn là dùng rau câu vì sau khi lấy từ tủ lạnh ra nếu làm đông bằng rau câu sẽ dễ bị chảy nước.
  • Với môi trường thời tiết bên ngoài khá nóng thì không nhất thiết phải ủ trong nước ấm, sữa chua vẫn lên men được và đông đặc lại. Nếu thời tiết bên ngoài lạnh sữa chua khó lên men, bạn có thể sử dụng các phương pháp ủ quen thuộc khác như ủ bằng nồi cơm điện, thùng xốp và nước ấm, nồi chiên không dầu, máy làm sữa chua chuyên dụng,… Lưu ý: Nhiệt độ ủ quá cao có thể làm chết men, sữa chua không thể đông đặc được.
  • Hương vị chua thanh, ngọt dịu hay chua đậm, chua gắt, thêm vị trái cây, phô mai đều do bạn tự quyết được hết. Yếu tố nằm ở thời gian lên men. Nếu thích chua thanh, ngọt dịu thì chỉ cần thời gian khoảng 6 tiếng là được. Nếu cần chua hơn hoặc đậm hơn nữa thì bạn có thể để trên 12-16 tiếng. Nếu thích có hương vị trái cây hay phô mai bạn có thể cho ngay từ lúc ủ.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm sữa chua úp ngược chi tiết trên từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn bạn sẽ có thêm món ngon, mềm, mịn, mát và bổ dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức trong những ngày hè nóng nực. Chúc bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!