Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in phun màu Epson cũ chất lượng, giá tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chi phí mua máy in màu Epson mới là mối bận tâm của bạn thì bạn có thể cân nhắc tới giải pháp mua in phun màu Epson cũ với mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên nếu chưa có kinh nghiệm thực tế, bạn có thể tham khảo chia sẻ chi tiết sau:

1. Đôi nét về máy in phun màu Epson cũ

Epson là một thương hiệu máy in của Nhật Bản. Tuy mang thương hiệu Nhật nhưng không phải máy in Epson nào cũng được sản xuất tại Nhật mà nó khá đa dạng nguồn gốc xuất xứ, có thể từ Indonesia, Philippines, Thái Lan,… với các mẫu mã, tính năng trang bị và các chính sách bảo hành cũng hoàn toàn khác nhau.

Với những người chỉ cần in tài liệu chung chung thì một máy in đen trắng là đủ và chạy ngon bất kể cũ hay mới. Còn riêng với những người thường xuyên cần in ảnh, in hợp đồng mẫu cho sản phẩm, ấn phẩm quảng cáo, giấy tờ ghi nhận tình trạng máy móc, bảng đề xuất kế hoạch, slide thuyết trình… cần đến hình ảnh màu với màu sắc rõ nét và trung thực thì bạn nên mua máy in phun màu Epson.

Nếu chi phí mua máy in màu Epson mới là mối bận tâm của bạn thì bạn có thể cân nhắc tới giải pháp mua in phun màu Epson cũ với mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên với máy in màu Epson cũ cũng không chỉ có một loại mà có cả hàng dựng, hàng tân trang, hàng lỗi nên khi đi chọn mua bạn cần phải tinh tường. Nếu không phải chuyên gia trong lĩnh vực này thì không nên đi mua một mình để tránh bị bắt chẹn. Nếu không mời được bạn bè, người thân hiểu biết đi cùng thì chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in phun màu Epson cũ chất lượng, giá tốt sau sẽ hữu ích cho bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in phun màu Epson cũ chất lượng, giá tốt
Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in phun màu Epson cũ chất lượng, giá tốt

2. Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in phun màu Epson cũ chất lượng, giá tốt

Để chọn mua được một chiếc máy in màu Epson cũ tốt bạn cần đặc biệt quan tâm tới các tiêu chí sau:

2.1 Đầu phun máy in màu Epson rất quan trọng

Đối với máy in phun màu thì đầu phun của máy in rất quan trọng, hỏng đầu phun là coi như đi luôn 2/3 giá trị cái máy in. Do đó khi mua máy in màu Epson cũ bạn cần kiểm tra thật kỹ bộ phận đầu phun của máy in xem nó còn hoạt động ổn định và chính xác hay không. Nếu lỗi thì nó có được tân trang, thay thế chưa và hoạt động sau khi thay thế như thế nào.

Đầu phun máy in màu Epson rất quan trọng
Đầu phun máy in màu Epson rất quan trọng

2.2 Loại mực in tương thích với máy in Epson bạn mua còn sản xuất không

Phần tiền đầu tư cho máy in màu là chi phí cố định và chỉ chi 1 lần, tuy nhiên số tiền đầu tư cho mực in lại chiếm khá lớn và thường xuyên. Do đó khi mua máy in màu giá rẻ bạn cần quan tâm xem máy in Epson cũ mình mua là máy tích hợp luôn hộp mực hay thiết kế hộp mực rời có thể đổ mực khi hết.

Tiếp theo bạn cần xác định rõ các loại mực / hộp mực của máy in Epson cũ đó còn sản xuất hay không. Nên chọn loại máy in màu mà dùng được cùng lúc nhiều loại mực để dễ mua và cũng dễ thay thế khi hết thì cuộc sống của bạn sẽ bớt áp lực và chủ động được hơn. Tất nhiên mực chính hãng thì tốt hơn mực in không rõ nguồn gốc nên không khuyến khích bạn thử cũng như chọn lựa các giải pháp tối ưu chi phí nhất. Hãy cân nhắc giữa máy chỉ dùng được 1 loại mực hoặc nhiều loại mực khác nhau.

2.3 Khổ giấy in tối đa là A mấy?

Không phải máy in màu Epson nào cũng chung một khổ giấy, sẽ có loại máy in khổ A4 là tối đa, có máy thì in khổ A3. Ngoài in A3 / A4 nhiều máy in đa năng sẽ hỗ trợ in A5, giấy dày, lịch, thiệp, đa dạng bề mặt, tùy chỉnh kích thước dài rộng theo nhu cầu. Do đó khi đi mua bạn phải xác định trước nhu cầu mình cần in khổ giấy gì và máy in Epson cũ đó đáp ứng được hay không.

2.4 In thử vài bản in để test các chức năng và linh kiện của máy in màu Epson cũ

In thử vài bản in để test các chức năng và linh kiện của máy in màu Epson cũ
In thử vài bản in để test các chức năng và linh kiện của máy in màu Epson cũ

Với máy in màu Epson cũ thì tốc độ in không đòi hỏi như máy Epson mới tuy nhiên độ phân giải và độ rõ nét của bản in là 2 trong số các tiêu chí bạn cần quan tâm nhất. Không thể tin được chỉ qua lời nói của người bán. Tốt nhất là bạn nên yêu cầu người bán cho mình được in thử để test chất lượng in ấn trực tiếp tại chỗ trước khi mua.

Việc in thử còn giúp bạn hiểu rõ các chức năng nào trên máy còn dùng được hoặc không, các linh kiện nào của máy đã hỏng, ọp ẹp hay hoạt động không được trơn tru nữa, từ đó biết cách mặc cả giảm giá thêm hoặc ra quyết định mua hay không mua dễ dàng hơn.

2.5 Hình thức và kích thước máy in màu Epson cũ

Cuối cùng là xem xét hình thức và kích thước máy in xem máy còn mới không, kích thước to hay nhỏ để được vào chỗ nào thì hợp lý. Đây không phải tiêu chí quá quan trọng vì đã mua máy cũ rồi, cái này chỉ đại khái thôi. Quan trọng nhất vẫn là 4 tiêu chí trên. Còn nếu hình thức đẹp nữa thì quá tuyệt. Mua về rồi không đặt được ở bàn thì bạn đặt ở chỗ khác thuận tiện trong phòng và làm việc được là được.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy in phun màu Epson cũ chất lượng, giá tốt khá hữu ích mà bạn nên biết trước khi đi mua thực tế. Hy vọng những thông tin hữu ích trên mà Websosanh.vn đã cung cấp sẽ giúp được bạn chọn mua được cho mình một sản phẩm ưng ý nhất! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm mua máy in màu Canon tốt giá dưới 5 triệu đồng

Kinh nghiệm mua máy in màu Canon tốt giá dưới 5 triệu đồng

Bạn đang muốn mua máy in màu của thương hiệu Canon với ngân sách dưới 5 triệu đồng nhưng chưa có kinh nghiệm gì? Tham khảo chia sẻ chi tiết của Websosanh.vn dưới đây, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình những chiếc máy in ưng ý nhất!

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!