Chiều cao thích hợp để lắp đặt quạt trần là bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lắp đặt quạt trần chiều cao bao nhiêu là phù hợp? Nội dung bài viết này Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

Quạt trần với nhiều ưu điểm vượt trội mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Dòng quạt này được thiết kế để gắn trần với khả năng làm mát hiệu quả. Nhưng lắp đặt quạt trần ở độ cao nào tốt nhất? Để giúp bạn giải đáp được thắc mắc này hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay nội dung trong bài viết này nhé!

Chiều cao tiêu chuẩn lắp đặt quạt trần là bao nhiêu?

Quạt trần ngày càng được nhiều người lựa chọn và sử dụng phổ biến trong nhiều hộ gia đình Việt Nam hiện nay. Sản phẩm mang đến nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. Đối với những không gian nhỏ thì quạt trần là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Vì quạt được gắn trực tiếp lên trần nhà tiết kiệm diện tích sử dụng không ảnh hưởng đến các nội thất khác bên trong căn phòng.

lắp đặt quạt trần
Sử dụng quạt trần sẽ giúp tiết kiệm không gian lắp đặt thích hợp sử dụng cho những căn phòng có diện tích nhỏ

Bên cạnh những tiện lợi mà loại quạt này mang lại cho người dùng thì cũng có những nhược điểm. Quạt có công suất thấp nên không thể làm mát không gian rộng. Quạt chỉ có thể làm mát hiệu quả cho không gian có diện tích từ 5 đến 7m2. Và chiều cao tốt nhất để lắp đặt quạt trần là dưới 3m. Sản phẩm phù hợp với văn phòng hoặc phòng có diện tích nhỏ, trần thấp.

Hướng dẫn cách chọn quạt trần tiêu chuẩn

Quạt được thiết kế với công suất thấp phù hợp sử dụng cho không gian nhỏ. Nhưng để đảm bảo chọn quạt trần phù hợp với không gian gia đình bạn cần dựa vào các yếu tố sau đây:

lắp đặt quạt trần
Chọn quạt trần nên chọn công suất phù hợp với diện tích căn phòng

1. Chọn quạt có công suất phù hợp với phòng

Công suất hoạt động của quạt quyết định rất lớn đến hiệu quả làm mát của quạt trần. Công suất càng cao thì khả năng làm mát càng vượt trội. Khi mua quạt cần đo đạc chính xác diện tích căn phòng để chọn quạt có công suất phù hợp. Điều này giúp bạn tiết kiệm điện năng và chi phí sử dụng hàng tháng tránh lãng phí.

2. Chọn quạt có đường kính phù hợp với độ rộng của phòng

Quạt cũng có nhiều loại khác nhau với nhiều kích cỡ đường kính khác nhau. Do đó, khi chọn mua quạt trần, bạn cần chọn loại quạt có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng của mình. Điều này sẽ giúp quạt trần đảm bảo được khả năng làm mát tối ưu nhất tránh lãng phí nhiên liệu nếu sử dụng quạt trần quá lớn.

Cách chọn quạt đảo cho nhà có trần thấp?

Đối với những ngôi nhà có trần thấp thì lắp đặt quạt trần là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Khi lựa chọn quạt trần cho nhà có trần thấp, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

lắp đặt quạt trần
Lắp đặt quạt trần cho trần thấp cần lưu ý các vấn đề nào?
  • Xác định độ cao của trần nhà trước khi chọn mua quạt. Với những ngôi nhà có chiều cao trần chỉ 3m nên chọn quạt có công suất trung bình từ 45 – 47W.
  • Nên chọn quạt có đường kính khoảng 40 – 45cm.
  • Lựa chọn quạt có thể điều chỉnh hướng gió và tốc độ gió. Điều này giúp bạn điều chỉnh được mức độ gió phù hợp với không gian sống.

Nội dung trên đây Websosanh đã bật mí cho bạn biết cách lắp đặt quạt trần chiều cao bao nhiêu thì phù hợp. Nhìn chung quạt trần là dòng sản phẩm chất lượng được đông đảo người dùng ưa chuộng. Quạt có thiết kế đẹp mắt, công suất vừa phải giúp tiết kiệm điện một cách tối đa nhưng vẫn đảm bảo về khả năng làm mát. 

Đừng quên theo dõi Websosanh để so sánh giá cũng như tìm được đơn vị cung cấp quạt trần chính hãng với mức giá ưu đãi nhất nhé!

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!