Công suất quạt trần Điện Cơ là bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công suất quạt trần Điện Cơ là bao nhiêu? Nó có tốn điện không? Sẽ được Websosanh giải đáp ngay trong nội dung bài viết sau đây.

Công suất quạt trần Điện Cơ là bao nhiêu? Quạt trần có tốn điện không? Đây là một trong những băn khoăn mà người dùng có thể gặp phải khi có ý định mua sản phẩm này. Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc này thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Quạt trần Điện Cơ có bao nhiêu Wat?

Quạt trần Điện Cơ là thương hiệu lâu đời nhất trên thị trường hiện nay, có rất nhiều khách hàng tin tưởng và quan tâm đến công suất của quạt trần bao nhiêu Wat. Dưới đây là tổng hợp công suất của từng loại:

quạt trần Điện Cơ
Quạt trần Điện Cơ có công suất hoạt động chỉ từ 75W
  • Quạt trần 3 cánh: 75W
  • Quạt trần 4 cánh: không có
  • Quạt trần 5 cánh: 75W

Như vậy để tiêu thụ hết số điện năng thì quạt trần phải hoạt động từ 12 – 20h tùy loại động cơ.

Quạt trần của thương hiệu Điện Cơ có tốn điện không?

Sau khi tìm hiểu về công suất của quạt trần chúng ta có thể kết luận một số vấn đề sau:

  • Các dòng quạt trần Điện Cơ chủ yếu là động cơ AC, tất nhiên sẽ không tiết kiệm điện nhiều như các dòng quạt sử dụng động cơ DC. Tuy nhiên, là dòng sản phẩm đã có từ rất lâu nên giá của một chiếc quạt trần khá rẻ so với các thương hiệu hiện nay, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để lắp đặt.
  • Ngoài ra, sử dụng quạt trần có tiêu hao điện năng không còn phụ thuộc vào chất liệu cánh quạt có nhẹ không, đường kính của cánh quạt có phù hợp với không gian căn phòng hay không. Thông thường những loại quạt có trọng lượng nặng, sải cánh dài thì điện năng tiêu thụ sẽ cao hơn.

Về mặt khách quan, sử dụng quạt trần sẽ giảm được lượng điện năng tiêu thụ so với các thiết bị khác trong gia đình. Ví dụ, bạn sử dụng quạt từ 12-20 giờ thì sẽ hết 1 số điện tương đương với việc thắp hai bóng đèn huỳnh quang.

Cách tính điện năng tiêu thụ của quạt trong 1 giờ

Đầu tiên để tính công suất tiêu thụ bạn nên biết công suất quạt trần bạn đang sử dụng là bao nhiêu. Sau đó áp dụng công thức sau:

quạt trần Điện Cơ
Cách tính lượng điện năng tiêu thụ của quạt trần

A = Pt

Trong đó:

  • A: Điện năng tiêu thụ (kWh).
  • P: Công suất (kW).
  • t: Thời gian sử dụng (h)

Giả sử: Ta tính công suất của mẫu quạt trần 5 cánh Điện Cơ QT1500X. Công suất quạt trần 75W (0.075kW). Vậy ta sẽ tính ra sản là: 0,075kW x 1 = 0,075kWh và sử dụng quạt trần trong 8 tiếng, lượng điện năng tiêu thụ là: 0,075kW x 8 = 0,6kwh. Để hết 1 điện, quạt trần phải hoạt động liên tục 8 tiếng mỗi ngày.

Một số cách tiết kiệm điện mà bạn nên biết

Sau đây là các mẹo giúp bạn sử dụng quạt trần Điện Cơ tiết kiệm điện hiệu quả:

quạt trần Điện Cơ
Mẹo giúp bạn sử dụng quạt trần tiết kiệm điện hiệu quả
  • Sử dụng quạt trần có công suất phù hợp với không gian, quạt sẽ có từ 3 đến 5 tốc độ gió. Bạn không nên sử dụng ở mức cao nhất, quạt phải hoạt động hết công suất nên điện năng tiêu thụ càng cao.
  • Khi ra khỏi phòng, bạn nên tắt các thiết bị điện, việc tắt khi không sử dụng giúp tiết kiệm điện và bảo vệ tuổi thọ của quạt trần.
  • Đóng kín cửa khi trời nóng ẩm làm rút ngắn quá trình làm mát, ngăn không khí nóng vào phòng. Do đó, khi bật quạt cũng nên chọn tốc độ vừa phải thay vì chọn số to nhất.
  • Bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ: Để quạt chạy êm, bạn nên vệ sinh định kỳ 4 tháng/lần, bao gồm: vệ sinh cánh quạt, thay dầu.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc quạt trần Điện Cơ có công suất là bao nhiêu?. Từ những đánh giá trên có thể thấy bạn hoàn toàn có thể cân nhắc về dòng quạt trần này.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!