Chó Poodle ăn gì và không nên ăn gì để khỏe mạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mới mua một chú chó Poodle và không biết nên cho chó Poodle ăn gì và không nên ăn gì để khỏe mạnh? Hãy đọc ngay những thông tin dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé!

Chó Poodle ăn gì tốt? 

Thức ăn của chó Poodle gồm có 2 loại là: thức ăn tươi tự chế biến và thức ăn chế biến sẵn dạng hạt cứng hoặc mềm. Dù là thức ăn nào thì cũng cần phải đảm bảo cân bằng tỉ lệ thành phần chất đạm, chất béo, vitamin và chất xơ.

Chó Poodle ăn gì tốt còn tùy thuộc vào độ tuổi và từng size và độ tuổi của từng boss  Poodle. Cụ thể:

+ Thức ăn cho boss Poodle từ 1 – 2 tháng tuổi: Các bé Poodle ở độ tuổi này nên được cho ăn cháo nhuyễn hoặc thức ăn hạt ngâm với sữa/nước. Không nên cho chó ăn các loại xương lợn, xương gà hoặc thức ăn to cứng khiến boss bị hóc. Nên cho Poodle từ 1 – 2 tháng tuổi ăn 4 – 5 bữa/ ngày với lượng ít.

+  Thức ăn cho boss Poodle từ 3 – 6 tháng: Hệ tiêu hóa của các bé Poodle lúc này vẫn chưa thực sự hoàn thiện, sen có thể cho ăn thịt gà, thịt lợn, thịt bò nhưng cần xay nhỏ nấu với cháo và rau. Thức ăn khô chế biến sẵn cần ngâm trong nước hoặc sữa khoang 5 phút để các bé tập ăn những đồ cứng. Ở độ tuổi này, sen nên cho boss ăn 4 bữa/ ngày. Cần lưu ý thường xuyên bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ cho chó để tăng canxi và protein.

+  Thức ăn cho boss Poodle từ 6 tháng tuổi trở lên: Hệ tiêu hóa của boss Poodle đã ổn định, sen có thể cho boss ăn mọi loại thức ăn khác nhau. Tần suất bữa ăn nên giảm xuống còn từ 2 – 3 bữa/ ngày nhưng cần tăng số lượng cũng như chất lượng của thức ăn. Ngoài ra, sen cũng có thể cho  boss Poodle ăn thêm các loại rau củ, bánh quy thưởng.

Đặc biệt, các sen cần lưu ý khi Poodle trên 6 tháng tuổi chế độ ăn hàng ngày cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất: Protein (thịt bò, thịt lợn, thịt gà,…); chất khoáng (tôm); chất xơ (cà rốt, xà lách,..);  tinh bột (cháo, khoai, sắn,..)

chó Poodle ăn gì
Chó Poodle ăn gì tốt còn tùy thuộc vào độ tuổi và từng size và độ tuổi của từng boss  Poodle.

Không nên cho chó Poodle ăn gì? 

Hệ tiêu hóa của boss Poodle không được tốt so với đa số các giống chó khác. Do đó, khi cho boss ăn, bạn cần chú ý tránh các thực phẩm sau:

+ Thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

+ Đồ ăn quá mặn.

+ Thực phẩm sống: trứng sống, cá sống, nội tạng động vật.

+ Xương cứng vì có thể gây đau dạ dày hoặc thủng ruột.

+ Thức ăn quá cay như hạt tiêu, ớt, hành tây, tỏi khiến boss bị tiêu chảy.

+ Đồ ăn ngọt có thể khiến boss Poodle bị đầy bụng và ảnh hưởng không tốt tới mắt.

+ Không cho Poodle ăn thức ăn đã bị ôi thiu, quá hạn, các hạt như hướng dương, óc chó..

chó Poodle ăn gì
Một số thực phẩm chó Poodle không nên ăn

Lưu ý về thức ăn, dinh dưỡng cho chó Poodle

Một số lưu ý khác về thức ăn, dinh dưỡng cho chó Poodle để boss phát triển khỏe mạnh các sen cần nắm được gồm:

+ Chó Poodle rất nhạy cảm với các chất phụ gia có trong thức ăn chế biến sẵn và đóng gói. Do đó, các sen cần mua thức ăn hạt ở các cửa hàng có uy tín với các thành phần từ trái cây tự nhiên.

+ Nếu tự nấu đồ ăn cho Poodle thì cần phải đảm bảo đủ các dưỡng chất quan trọng protein, tinh bột và rau củ.

+ Không nên đột ngột thay đổi thức ăn cho Poodle, nên thay đổi dần dần trong 4 tuần để hệ tiêu hóa của Poodle kịp thích nghi.

+ Cho Poodle uống đủ nước, đặc biệt là khi ăn thức ăn hạt chế biến sẵn để boss không bị táo bón.

+ Không nên cho Poodle ăn đồ quá cứng, đồ khô, cay nóng, thức ăn nhiều chất béo.

+ Cho Poodle ăn đúng giờ, không nên ăn quá no.

chó Poodle ăn gì
Không nên đột ngột thay đổi thức ăn cho Poodle, nên thay đổi dần dần trong 4 tuần để hệ tiêu hóa của Poodle kịp thích nghi.

Chắc chắn với các thông tin ở trên các sen đã biết nên cho chó Poodle ăn gì và không nên ăn gì để khỏe mạnh và phát triển tốt nhất. Chúc các bạn có những trải nghiệm nuôi chó chó Poodle vui vẻ!

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!