Chơi game trên tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C có tối ưu không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C có phải một model lý tưởng để chơi game không? Cùng đi tìm câu trả lời trong những thông tin dưới đây nhé!

1. Màn hình tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C

Tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C sở hữu màn hình có kích thước 55 inch. Ở thời điểm hiện tại, 55 inch là một không gian tầm trung, đủ để người dùng có được không gian gaming ổn, hiển thị hình ảnh, chi tiết game đủ to, đủ rõ.

Bên cạnh đó, tivi Samsung 55 inch này còn có độ phân giải 4k, quá vừa vặn với không gian. Nó đủ để cung cấp hình ảnh ở độ chi tiết cao, màu sắc sống động và nịnh mắt. Chưa kể, màn hình này còn có tần số quét 100Hz cho tốc độ phản hồi nhanh, độ delay gần như rất hạn chế.

2. Ba tính năng phục vụ cho nhu cầu gaming có trên tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C

Không chỉ sở hữu một màn hình lý tưởng, ở tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C còn là sự góp mặt của nhiều tính năng nổi hỗ trợ chơi game thêm phần mượt mà, vui mắt. 

2.1. Tính năng chuyển động Motion Xcelerator Turbo+

Motion Xcelerator Turbo+ là công nghệ được ứng dụng trên nhiều mẫu tivi của Samsung với mục đích tăng cường tốc độ mượt mà cho các chuyển động. Theo đó, khi các nhân vật trong game di chuyển sẽ tương ứng với các chuyển động về khung hình và lúc này, Motion Xcelerator Turbo+ có mặt để làm giảm tối thiểu độ mờ tại những khoảnh khắc dịch chuyển đó. 

tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C
Tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C có công nghệ Motion Xcelerator Turbo+

Nhờ vậy mà khi chơi game anh em có thể cảm nhận rõ nhân vật chuyển động liến thoắng. Ngay cả những pha giao tranh cao trào thì cũng không hề hấn gì, mọi thứ vẫn diễn ra rất suôn sẻ.

Cá nhân mình cũng đã thử chơi game trên tivi Samsung QLED này, thú thực chuyển động của nhân vật làm mình phải thốt lên rằng chơi trên tivi đã thế này thì cần gì đến điện thoại nữa chứ!

2.2. Tính năng FreeSync Premium Pro

FreeSync Premium Pro là công nghệ giúp tivi Samsung tối ưu về tốc độ khung hình trong từng ván đấu. Nó cho phép tivi Samsung này có thể tự động đồng bộ hóa giữa tốc độ làm tươi của màn hình với tốc độ khung hình đầu ra của GPU sao cho phù hợp để giảm thiểu tối đa tình trạng giật khung hình, xé hình và trên hết là giảm độ trễ đầu vào khi người chơi bắt đầu vào game.

tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C
Tăng cường trải nghiệm gaming trên tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C với  FreeSync Premium Pro

Nhờ có công nghệ FreeSync Premium Pro này mà người chơi có thể tự tin lăn xả trong từng trận đấu. Kết hợp với chế độ HDR có sẵn ở màn hình tivi Samsung 55 inch này độ trễ gần như được xóa mờ, tăng tốc mạnh mẽ và giành chiến thắng huy hoàng.

2.3.  Tính năng Super Ultra Wide Game View

Super Ultra Wide Game View được tích hợp dành cho tivi Samsung QA55Q80C mang đến góc nhìn cực đại. Với lợi thế này, người chơi cảm nhận không gian hình ảnh được bao trùm với khoảng khung hình rộng trên màn hình. Tất nhiên, còn tùy thuộc vào từng tựa game mà góc nhìn toàn cảnh này có thể khác nhau đôi chút.

3. Âm thanh tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C

Âm thanh cũng là một trong những yếu tố quyết định đến trải nghiệm chơi game của mọi người. Tổng công suất loa dành cho tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C là 40W nên trên hết âm lượng sẽ đủ lớn để nghe được rõ.

tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C
Đa dạng công nghệ âm thanh trên tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C

Bên cạnh đó, model này còn được tích hợp công nghệ âm thanh Surround Sound tạo ra không gian âm thanh bao trùm. Âm thanh của game sẽ được phủ kín không gian phòng của bạn, cho trải nghiệm đầy chân thực và sống động. Bạn có thể hình dung về Surround Sound như âm thanh tại các rạp chiếu phim.

Ngoài ra, một loạt các tính năng khác được hỗ trợ đối với hệ thống loa của tivi Samsung 4k này như Dolby Atmos, Adaptive Sound hay Q-Symphony,… đều góp phần mang đến cảm giác thật đã về phần nghe.

Tổng kết

Mức giá tham khảo dành cho tivi Samsung QLED 4K QA55Q80C ở thời điểm tháng 03/2023 là từ 24,5 triệu đồng

Nhìn chung, Samsung QLED 4K QA55Q80C là mẫu tivi khá phù hợp với không gian phòng khách của các gia đình. Vào những lúc rảnh rỗi, bật tivi lên chơi game thì còn gì thích thú bằng nữa!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Trong năm 2024, TCL đã cho ra mắt dòng Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B ứng dụng công nghệ lọc màu Quantum Dot và được tích hợp sẵn hệ điều hành Google TV. Đây là một mẫu tivi có thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng ấn tượng và giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.