Chọn cặp sách đi học cho bé sao cho đúng? Các bậc phụ huynh phải xem ngay!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cặp sách đi học cho bé là một vật vô cùng cần thiết vụ các bậc phụ huynh không thể bị xem nhẹ khi lựa chọn. Tuy nhiên, trên thực tế lại có nhiều cha mẹ không để ý tới vấn đề này mà lựa chọn cho con những chiếc cặp sách đi học không hề phù hợp.

Khi bé đi học cũng là lúc các phụ huynh cần phải chuẩn bị rất nhiều hành trang để mỗi ngày đi học với bé là một ngày vui. Nào sách nào vở, nào mực nào bút, nào quần áo đồng phục, giày dép mũ nón, đồ dùng học tập. Còn thiếu thứ gì không nhỉ? Đó chính là cặp sách đi học.

Vậy chọn cặp đi học cho bé sao cho đúng đây? Đừng lo, câu trả lời sẽ có trong bài viết này. Cùng xem ngay nhé. 

Chọn loại cặp sách đi học phù hợp.

Điều đầu tiên cần phải lưu ý để chọn được một chiếc cặp sách đi học cho bé đúng chuẩn chính là loại cặp. Mỗi một đối tượng học sinh lại phù hợp với một loại cặp sách đi học khác nhau. Vì vậy cần phải hết sức chú ý khi lựa chọn để tránh tình trạng loại cặp không phù hợp gây ra ảnh hưởng không tốt cho bé. 

Chọn loại cặp sách đi học phù hợp
Chọn loại cặp sách đi học phù hợp

Đối với các bạn học sinh tiểu học và trung học cơ sở, lúc này chiều cao của các bé vẫn chưa phát triển hết nên tốt nhất các bậc phụ huynh nên lựa chọn các loại cặp sách đi học có kích thước vừa phải. Tránh sử dụng các loại túi đeo chéo cho trẻ vì khi đeo vai sẽ bị lệch sang một bên từ đó ảnh hưởng tới dáng đi của trẻ. 

Đối với các bạn học sinh trung học phổ thông, do nhu cầu phải mang nhiều đồ dùng để phục vụ cho các môn học nên cha mẹ cũng cần thay đổi loại cặp sao cho phù hợp với nhu cầu của các bạn. Hơn nữa, do độ tuổi học sinh thường tinh nghịch nên các bậc phụ huynh cần ưu tiên chọn những loại cặp có độ bền cao để tránh phải mua lại cho bé nhiều lần. 

Chọn cặp sách đi học có quai lớn và đệm lưng

Bên cạnh việc chọn loại cặp phù hợp thì một chiếc cặp sách đi học có quai lớn và đệm lưng là điều rất cần thiết cho bé. Bởi lẽ quai cặp lớn cùng đệm lưng sẽ thường có một lớp đệm mút để tạo độ êm ái cho người dùng. Qua đó, các bé cũng sẽ giảm thiểu được độ năng trong quá trình sử dụng cặp sách đi học. 

Chọn cặp sách đi học có quai lớn và đệm lưng
Chọn cặp sách đi học có quai lớn và đệm lưng

Ngoài ra, những chiếc cặp sách đi học có quai lớn cùng đệm lưng thường có độ chịu lực cao và rất bền. Do đó mà việc để sách vở hay đồ dùng cá nhân của các bé sẽ trở nên thoải mái và dễ dàng hơn đồng thời dùng được cặp lâu hơn mà phụ huynh chẳng cần lo lắng đến việc thay cặp cho con sau mỗi cấp học. 

Chọn cặp cho bé theo dáng người

Dáng người cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để bố mẹ lưu tâm khi chọn cặp cho bé. Cặp sách đi học của bé cần phải phù hợp với dáng người để tránh bé bị gù lưng hay cong vẹo cột sống.

Chọn cặp cho bé theo dáng người
Chọn cặp cho bé theo dáng người

Đối với các bé tiểu học, một chiếc cặp sách học sinh tay kéo hay một chiếc cặp hình chữ nhật nằm ngang sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Ưu điểm cốt yếu của dáng cặp này là sự cân bằng sẽ giúp cho bé không bị cong vẹo cột sống. Đối với các bé bậc trung học thì những chiếc cặp sách dáng chữ nhật nằm dọc sẽ thuận tiện hơn. Vì lúc này, các bé đã phát triển chiều cao và phải mang nhiều sách vở.

Vậy nên khi lựa chọn, quý vị phụ huynh cần hết sức lưu tâm, tránh trường hợp chọn cặp sách đi học không phù hợp với dáng người của trẻ.

Trên đây là một vài cách để lựa chọn cặp sách đi học cho bé sao cho đúng. Các bậc phụ huynh hãy lưu ý đến những điểm này để tránh mua cặp sách đi học không phù hợp cho bé. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!