Chọn mua máy xay sinh tố - Loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy xay sinh tố là vật dụng khá phổ biến trong các gia đình Việt hiện nay bởi sự tiện dụng của nó. Mặc dù vậy không phải ai cũng biết cách chọn một chiếc máy xay phù hợp với mục đích sử dụng mà lại rẻ, đẹp.

Chọn mua máy xay sinh tố - Loại nào tốt?

Chọn mua máy xay sinh tố – Loại nào tốt?

Thứ nhất, nếu muốn mua một chiếc máy xay sinh tố tốt bạn nên xem xét tính năng của nó. Nhiều hãng sản xuất thường quảng cáo các tính năng “3 trong 1” hay “6 trong 1” hoặc “n trong 1”, đôi khi cũng vì thế mà người tiêu dùng cảm thấy bối rối. Nhiều gia đình chỉ cần đến một vài tính năng thôi nhưng lại bị “hấp dẫn” bởi những tính năng không bao giờ dùng đến.

Vì vậy, để chọn được một chiếc máy xay sinh tố việc đầu tiên bạn phải xác định là gia đình mình đang cần loại nào? Một chiếc máy chuyên dụng cho việc xay thức ăn, hoa quả hay là một chiếc máy đa năng? Mỗi loại đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng.

Thứ hai, khi mua bạn nên để ý xem công suất của chiếc máy ấy là bao nhiêu, lưỡi dao bằng chất liệu gì (thường thì sẽ là inox, nhưng có hãng rất sắc và bền, có hãng lại không được như thế), tốc độ quay của motor là bao nhiêu, tức là tất tần tật những thông tin kỹ thuật cơ bản. Thường công suất tầm 500 – 600W được xem là máy chạy mạnh, độ nghiền tốt. Nếu bạn chỉ dùng để xay hoa quả thì cũng không cần đến loại máy công suất cao làm gì.

Chọn mua máy xay sinh tố - Loại nào tốt?

Chọn mua máy xay sinh tố – Loại nào tốt?

Thứ ba là về cối xay. Bạn muốn chọn cho mình một chiếc cối thủy tinh hay một chiếc cối nhựa. Cối thủy tinh sẽ sạch sẽ hơn, sang trọng hơn, giá cũng đắt hơn, nhưng nếu bạn có lỡ tay làm rơi thì nguy cơ cao là bạn sẽ phải mua lại một chiếc máy xay khác. Còn với cối nhựa thì mặc dù độ an toàn thực phẩm sẽ không cao bằng cối xay thủy tinh nhưng sẽ dễ lau rửa hơn, dễ bảo quản hơn, và tất nhiên giá cũng sẽ mềm hơn.

Thứ tư là size của máy. Gia đình bạn đông người thì bạn nên chọn một chiếc máy cỡ lớn, nhiều công dụng. Nếu gia đình bạn ít người và mức độ sử dụng không thường xuyên thì một chiếc máy mini có lẽ sẽ phù hợp hơn.

Chọn mua máy xay sinh tố - Loại nào tốt?

Chọn mua máy xay sinh tố – Loại nào tốt?

Và cuối cùng đó là thương hiệu mà bạn sẽ chọn mua và đặt niềm tin vào. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất máy xay sinh tố. Một số hãng nổi tiếng như: Kitchen Aid, Phillips, Bluestone, Electrolux… Các loại máy của hãng này thường có giá khá đắt nhưng độ bảo hành lại tốt hơn. Trong khi đó vớ các hãng “thuần Việt” hơn như Kangaroo hay Sunhouse, bạn sẽ mua được những chiếc máy xay sinh tố có giá vừa phải và chất lượng cũng không quá tệ.

Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn chọn cho gia đình một chiếc máy xay sinh tố tốt và phù hợp. Bạn có thể so sánh giá máy xay sinh tốđể tìm được chiếc máy xay tốt nhất với giá rẻ nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!