Chọn mua máy xay sinh tố cho gia đình có trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nhà bạn có trẻ nhỏ đang trong độ tuổi ăn dặm thì chọn mua một máy xay sinh tố phù hợp sao cho vừa tiện dụng, vừa tiết kiệm và thời gian và chi phí cho các bậc phụ huynh là điều kiện tiên quyết.

Nếu còn băn khoăn trong việc lựa chọn một sản phẩm máy xay sinh tố cho bé, bạn nên tham khảo những yếu tố sau để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn mức dung tích

Đối với nhà có trẻ nhỏ hay ăn đồ xay như cơm, cháo, rau củ quả, sinh tố… thì bạn nên chọn mua một chiếc máy xay sinh tố có dung tích không quá nhỏ, và cũng không nên quá lớn, chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu của trẻ. Dung tích thích hợp nhất khi chọn mua máy xay sinh tố cho trẻ dao động trong khoảng từ 1 đến 1.5 lít là lớn nhất. Lượng thức ăn xay một lần cho trẻ cũng không nên quá nhiều, vì khi trẻ không ăn hết sẽ gây lãng phí, và cũng không nên bảo quản quá lâu dù ở trong tủ lạnh. Tốt nhất là nên xay bữa nào ăn hết bữa đó, hạn chế việc chế biến lại và ăn lại đồ ăn từ bữa trước.

Mức dung tích khoảng 1 - 1.5 lít phù hợp nhất với gia đình có trẻ nhỏ

Mức dung tích khoảng 1 – 1.5 lít phù hợp nhất với gia đình có trẻ nhỏ

Chọn mức công suất

Đa phần các loại thức ăn của trẻ nhỏ là loại thức ăn mềm, không cứng, không có đá viên nên bạn có thể chọn máy xay có mức công suất nhỏ một chút đều được. Với nhu cầu xay trái cây cơ bản, chọn máy có công suất từ 250W đến 600W để tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà vẫn sử dụng hiệu quả. Nếu nhu cầu xay các loại hạt cứng của gia đình bạn nhiều, bạn nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm máy xay có công suất lớn hơn, khoảng trên 600W.

Chất liệu cối

Khi chế biến đồ ăn cho trẻ nhỏ, các mẹ thường có xu hướng xay đồ nóng để các bé có thể ăn ngon miệng hơn, đồng thời hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn mua các sản phẩm máy xay sinh tố có cối xay bằng thủy tinh nhờ độ chắc chắn và an toàn của chất liệu này. Thủy tinh không sinh ra các chất độc hại khi gặp nhiệt độ cao nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, sau khi dùng xong máy, bạn nên chú ý cần thận khi di chuyển loại máy này và để tránh xa tầm tay trẻ em để tránh sự đổ, vỡ của chất liệu thủy tinh.

Chất liệu cối xay bằng thủy tinh rất an toàn khi xay đồ ăn còn nóng

Chất liệu cối xay bằng thủy tinh rất an toàn khi xay đồ ăn còn nóng

Chọn loại máy xay

Nếu có sự nghiên cứu về các dòng sản phẩm máy xay sinh tố, bạn sẽ biết được rằng hiện nay trên thị trường có 3 loại máy xay sinh tố chính, đó là: máy xay sinh tố đơn chức năng, máy xay sinh tố đa chức năng và máy xay sinh tố cầm tay.

Máy xay sinh tố cầm tay có thiết kế cực kỳ đơn giản, chỉ bao gồm một cối xay dạng cốc cùng một lưỡi dao xay cầm tay có gắn nút điều khiển. Loại máy xay này rất “linh động”, có thể chạy bằng pin hoặc bằng điện, có thể xay ở bất kỳ đâu và bạn cũng có thế dùng bát hoặc cốc thay cho cối xa đi kèm theo máy. Loại máy này rất phù hợp với những bà mẹ bận rộn và các em bé có nhu cầu ăn uống đơn giản, không phong phú.

Máy xay sinh tố đơn chức năng có cấu tạo đơn giản, thường bao gồm 1 đế máy, 1 cối xay đồ mềm và 1 cối xay đồ ướt. Chức năng của loại máy này đơn giản chỉ để xay thực phẩm một cách đơn thuần, phù hợp với các bé có nhu cầu chỉ ăn đồ ăn xay nhuyễn. Tuy nhiên, loại máy xay này lại khá mất thời gian trong việc chuẩn bị sử dụng và bảo quản.

Máy xay sinh tố đa chức năng cũng bao gồm 1 đế máy nhưng lại đi kèm rất nhiều các phụ kiện khác như nhiều loại lưỡi dao, nhiều loại cối như xay, ép, vắt… Với sản phẩm này, bạn có thể chế biến được thực phẩm theo rất nhiều cách ngoài việc xay như ép hoa quả lọc bã, vắt cam… tùy theo nhu cầu của bé và các thành viên khác trong gia đình, rất tiện lợi.

May xay sinh tố đa năng

May xay sinh tố đa năng

Các tính năng bổ sung

Một số loại máy xay sinh tố hiện nay cung cấp tính năng Pulse. Đây là một tính năng được cài đặt sẵn trên máy (thường là một trong số các nút điều chỉnh trên thân máy), sẽ đưa các lưỡi dao tới tốc độ chạy nhanh nhất ngay khi khởi động tính năng này. Các lưỡi dao sẽ bắt đầu ngay lập tức cắt nhỏ nguyên liệu đồng thời đẩy chúng lên trên giúp xay nhuyễn toàn bộ mà không khiến chúng trào ra khỏi cối. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi dùng máy để xay một lượng lớn các nguyên liệu cùng lúc.

Ngoài ra, các sản phẩm máy xay sinh tố mới nhất còn có chức năng tự làm sạch (Auto Clean). Sau khi sử dụng máy xong, bạn đổ một chút nước sạch và cối và chọn chế độ này, máy sẽ tự động làm sạch những thức ăn còn dính trên máy để quá trình vệ sinh máy của bạn được nhanh chóng và thuận tiện. Chức năng này đặc biệt hữu ích, giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhất là khi nhà bạn có trẻ nhỏ, nhu cầu và tần suất sử dụng máy xay sinh tố nhiều.

Thương hiệu

Dù chọn mua máy xay sinh tố giá rẻ hay cao cấp hơn, bạn cũng nên để ý đến yếu tố thương hiệu. Chỉ nên chọn mua những sản phẩm có tên tuổi và thương hiệu uy tín, lâu năm và nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng. Bạn cũng nên mua máy xay sinh tố ở những nơi bán và cửa hàng lớn, chế độ hậu mãi tốt và thời gian bảo hành dài cũng giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!